Kể từ khi QNX Software System Ltd thuộc sở hữu của RIM vào tháng 04 năm 2010, và sự xuất hiện của Playbook cùng nhiều động thái của RIM càng khiến nhận định về việc RIM lựa chọn hệ điều hành QNX làm nền tảng mới trong tương lai của những sản phẩm BlackBerry kể cả trên máy tính bảng hay điện thoại mang thương hiệu BlackBerry của nhiều chuyên gia là chính xác. QNX trở thành linh hồn của những dòng máy BlackBerry sẽ sớm xuất hiện để thay thế cho nền tảng Java của BlackBerry OS hiện nay. Quay ngược lại thời điểm tháng 04/2010 khi thương vụ mua lại QNX của RIM thành công. Vào thời điểm đó, Mike Lazaridis, người đồng sáng lập của RIM và là một trong hai vị Co-CEO lâm thời đều tránh trả lời những câu hỏi về tương lai của BlackBerry OS sẽ như thế nào nhưng lại hé lộ một số câu trả lời thú vị khác. Thành viên của trang CrackBerry đã đem đến cho chúng ta một sự gợi nhớ về một trong những cuộc trò chuyện diễn ra giữa Jim và một phóng viên về QNX tại BlackBerry World 2010 diễn ra một tháng sau khi RIM mua lại QNX Software System. Khi được phóng viên hỏi, Jim đã hỏi ngược lại rằng: "What did Mike say? - Mike đã nói gì?" Phóng viên đã trả lời rằng: "The car is the ultimate accessory for a BlackBerry - Chiếc xe này là phụ kiện cơ bản cho một chiếc BlackBerry". Jim mỉm cười và nói: "good cover". Nhưng không có nhiều người đào sâu về cơ hội của RIM trong thị trường xe lúc bấy giờ. Hôm nay cơ hội đã được mở ra cho RIM, Gus Papageorgiou đến từ Scotia Capital, đưa ra một nghiên cứu thú vị và tạo ra những cuộc thảo luận về tiềm năng để RIM có thể mở rộng doanh thu dịch vụ của mình bằng cách tạo ra những dịch vụ trên nền điện toán đám mây và cho phép chúng kết nối với những chiếc xe hơi. Mô tả của ông rất có ý nghĩa. Không nhất thiết phải cung cấp các cài đặt email hay đưa vào đó các chức năng cơ bản như trên những chiếc điện thoại hay máy tính bản. Hãy thử suy nghĩ về những điều mà nhà sản xuất xe hơi và khách hàng có thể muốn. Làm thế nào để các nhà sản xuất và chụi trách nhiệm sản phẩm có thể nhận từ khách hàng của họ các thông báo yêu cầu dịch vụ một cách tự động? Đồng thời cung cấp cho khách hàng của họ những bản cập nhật firmware cho một số hệ thống điện tử của xe?... Hạ tầng điện toán đám mây của RIM hiện nay về cơ bản có thể thiết lập và lưu trữ tương đương với một server BES (máy chủ doanh nghiệp) cho xe hơi. Doanh thu đem về cho RIM với ý tưởng này có thể sẽ đến từ một khoản phí dịch vụ hàng tháng. Thorsten Heins là một người Đức. Có rất nhiều hãng xe của Đức rất thành công trên thị trường như: Porsche, Audi, Mercedes, BMW và Volkswagen. Rất có thể Thorsten Heins sẽ biết cách làm nên một sự kết hợp độc đáo, biến những gì RIM đang có thành trái tim của ngành công nghiệp xe hơi Đức. Nguồn: CrackBerry