Vị thế mới của RIM trên thị trường Trò chơi di động (Mobile Games Market)

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi BB_Velo, 22/5/12.

  1. [​IMG]

    BlackBerry vốn nổi tiếng cho phục vụ công việc, và nó luôn được gán cho danh hiệu "điện thoại cho doanh nhân". Chính vì lẽ đó mà các ứng dụng của các hãng thứ ba khi phát triển cho BlackBerry cũng tập trung vào khía cạnh "phục vụ công việc" này. Nên các yếu tố về giải trí thường không được chú trọng. Vì vậy mà chưa bao giờ BlackBerry được xếp hạng trong lĩnh vực vui chơi, giải trí. Nhưng kể từ khi RIM mua QNX, tập trung cải tiến và cho ra đời PlayBook, mọi chuyện đã dần được cải thiện. Và với sự kiện BlackBerry 10 vừa qua đã tạo một bước ngoặt lớn cho RIM trên mảng thị trường vốn đang rất phát triển này, thị trường Mobile Games.

    Trang pocketgamer vừa có cuộc phỏng vấn với 2 nhà phát triển games nổi tiếng là GameLoftPaw Print Games về cơ hội phát triển games trên BlackBerry

    [​IMG]

    Pocket Gamer: Hiện tại ông có xem PlayBook như là một nền tảng để chơi game?

    Ludovic Blondel (Vice President of GameLoft): PlayBook là một thiết bị tuyệt vời bởi vì nó cho phép chúng tôi cung cấp cho người dùng Blackberry với một trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới.

    Thực tế là các nhóm phát triển của chúng tôi có thể viết mã trong C cho PlayBook (QNX-powered) cho phép người dùng BlackBerry chơi trò chơi mà họ đã không bao giờ có trên bất kỳ hệ điều hành BlackBerry trước đó.

    Sự thống nhất giữa PlayBook và thiết bị BB 10 ban đầu [Dev Alpha] đã cho phép chúng tôi tạo một bước nhẩy sớm để các trò chơi của chúng tôi chạy trên nền tảng mới này.

    Chúng tôi hy vọng điều này sẽ vẫn còn phù hợp trong tương lai, do đó chúng ta có thể có được càng nhiều của các trò chơi phù hợp trên các thiết bị mà chúng tôi đang chuẩn bị cho ra mắt.

    Theo ông, những gì là thách thức lớn nhất của RIM?

    Tôi nghĩ rằng cần có sự thay đổi nhận thức rằng các thiết bị RIM không phải là mạnh mẽ về thông số kỹ thuật như các thiết bị hiện hành trên thị trường.

    Với BlackBerry 10, chúng tôi nhìn thấy tiềm năng cho hình ảnh đó được thay đổi.

    Bạn có nghĩ rằng RIM có thể tìm thấy một chỗ trong thị trường game di động?

    Thiết bị của RIM đã hỗ trợ tốt cho chúng tôi trong mảng Java trên toàn cầu, và chúng tôi cảm thấy rằng xu hướng này chắc chắn còn tiếp tục và phát triển một khi các khách hàng của BB 10 phát triển.

    Ngoài ra, với các tính năng mới như BBM và Scoreloop, chúng tôi nghĩ rằng RIM chắc chắn có những công cụ để tìm được vị trí của nó trong thị trường game di động.

    Ông có thể nói bất cứ điều gì về kế hoạch cho ra mắt của BB 10?

    Như đã công bố trong BlackBerry World 2012, chúng tôi rất vui mừng về sự ra mắt của BB 10, và kế hoạch phát hành tổng cộng 11 games, với bốn games trong số đó đang được thực hiện bao gồm cả các hits như Village Ice Age và N.O.V.A. 3 ...

    [​IMG]

    Pocket Gamer: Hiện tại ông có xem PlayBook như là một nền tảng để chơi game?

    Antony White (Director of Paw Print Games): Trong mảng máy tính bảng, PlayBook là một trong những thiết bị yêu thích của chúng tôi. Điều này được dựa trên các khía cạnh khác nhau, bao gồm: yếu tố hình thức, trọng lượng và hiệu suất phần cứng. Và về những gì bạn nhận được cho món tiền bỏ ra của bạn, PlayBook là một món hời rất lớn.

    RIM trước đây rõ ràng được biết đến là một nền tảng chơi game là không phải là cao, tuy nhiên, BlackBerry App World hiện tại có rất nhiều trò chơi chất lượng cao.

    Và bởi vì thiết bị này có thông số kỹ thuật phần cứng cao, rất nhiều các nhà phát triển đang mang các tựa games từ iOS và Android của họ sang cho PlayBook, và một số còn được nâng cao hơn nữa do sự cải thiện hiệu suất phần cứng đồ họa.

    Đối với BlackBerry 10, chúng tôi chỉ mất khoảng 20 phút để chuyển hoàn toàn KAMI RETRO sang nền tảng BB 10, bao gồm sử dụng cả giao diện đồ họa Cascades trên BB 10.

    Ngoài ra, RIM hiện đang làm một thử nghiệm closed beta của Visual Studio plug-in, cho phép các nhà phát triển để xây dựng từ Visual Studio. Do tính chất mở của NDK, chúng tôi đã thực sự đã rất thoải mái, tùy chỉnh tích hợp Visual Studio, và chúng tôi đã chắc chắn rằng điều này sẽ giúp chúng tôi phát triển các tựa games trên rất nhiều nền tảng trong một thời gian tương đối ngắn.

    Về phần cứng, BB 10 Dev Alpha mạnh mẽ hơn so với PlayBook, do đó, đưa các games trên PlayBook qua là một việc hết sức dễ dàng. Chúng tôi thực sự rất vui mừng về những triển vọng của những gì có thể được thực hiện với phần cứng mới của RIM.

    Theo ông, những gì là thách thức lớn nhất của RIM?

    Tôi nghĩ rằng những thách thức chính sẽ là thuyết phục người tiêu dùng là BB 10 là một lựa chọn tốt về thiết bị cầm tay. RIM cần có các ứng dụng và trò chơi mà người tiêu dùng muốn.

    Tôi không biết các thiết bị BB 10 RIM sẽ ra mắt chính thức sẽ như thế nào, nhưng với thiết bị BB 10 Dev Alpha mà chúng tôi nhận được tại BB10 Jam, đến nay chúng tôi vẫn rất ấn tượng.

    Bạn có nghĩ rằng RIM có thể tìm thấy một chỗ trong thị trường game di động?

    Có chứ. Đã có rất nhiều nhà phát triển hỗ trợ PlayBook, vì vậy tôi chắc rằng họ sẽ hỗ trợ BB 10. NDK của RIM đơn giản để sử dụng, vì vậy không có lý do gì để hầu hết các nhà phát triển nhiều nền tảng không mang các trò chơi của họ đến BB 10.

    Nếu RIM chuẩn bị tốt về các khâu như giá cả, kế hoạch, thiết kế điện thoại, tiếp thị vv, và rất nhiều người sẽ sở hữu một điện thoại di động RIM - một thiết bị chơi game.

    Ông có thể nói bất cứ điều gì về kế hoạch cho ra mắt của BB 10?

    Chúng tôi chắc chắn sẽ có hai trò chơi cho BB 10 ngay khi nó phát hành, cụ thể là Kami Retro (đã có sẵn trên iOS, Android, webOS và PlayBook), và một trò chơi mới free-to-play có tên Wacky Rapids (đang được thử nghiệm nội bộ và sẽ phát hành trên toàn thế giới trong tháng tới).

    Chúng tôi hy vọng sẽ có một cơ hội để giới thiệu tại một hội nghị trước khi ra mắt thiết bị BB 10.

     
    BB_Velo

    BB_Velo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    70

Chia sẻ trang này

PING