Ngay tại quê nhà của RIM, người sử dụng điện thoại thông minh Canada, là những người đặc biệt thích truy cập vào các ứng dụng ngân hàng di động khác nhau, đã đạt đến một mức độ mà các cơ quan liên quan cho là quan trọng "khi nói đến nhận thức, người dùng cần biết được khả năng chi trả của bản thân cho các sản phẩm và dịch vụ tại các điểm mua thông qua thiết bị của họ". Theo cuộc điều tra nhân khẩu học do SRG’s Digital Life Canada Survey thực hiện vào mùa xuân năm 2012 dựa trên 1000 người - những người đại diện cho khoảng 4 triệu người dân Canada. SRG đưa ra những lưu ý rằng "56% trong số những người tham gia nghiên cứu nhận thức được những dịch vụ thanh toán sắp tới sẽ cho phép họ swipe điện thoại để trả tiền cho hàng hóa và dịch vụ kiểm tra." Tăng từ 47% trong năm 2011. Phần lớn sự gia tăng nhận thức rõ ràng là từ "tin đồn về thiết bị sử dụng chip NFC được kích hoạt, chẳng hạn như Galaxy Nexus, Bold 9900, Galaxy S III ... Mặc dù nhận thức cao, nhưng để nắm bắt được những vấn đề đó rõ ràng vẫn cần có thêm thời gian. Hồi tháng 05 vừa qua, Rogers và CIBC hợp tác lên để mang lại dịch vụ cho phép người dùng sẽ có thể chi tiêu lên đến 50$ trong tài khoản CIBC Visa hoặc MasterCard của họ bằng cách đơn giản là khai thác tính năng NFC bên trong thiết bị BlackBerry với một thiết bị đầu cuối tương thích có khả năng chấp nhận thanh toán. Ngoài ra, Hiệp hội Ngân hàng Canada (CBA) đã từng bước nhận ra những chặng đường mà họ phải đi trong cuộc cách mạng có tên "Mobile Wallet". Họ gần đây đã công bố mô hình tham chiếu di động, đó là cơ bản một tập hợp các hướng dẫn rõ ràng về hình thức thanh toán này đến thị trường. Mọi thứ dường như đã vào đúng vị trí của nó trong mối liên hệ của những tổ chức tạo nên hệ thống thanh toán này. Người tiêu dùng có nhận thức cao hơn và đòi hỏi các dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn, cộng với việc nó phải được triển khai bởi các tổ chức có uy tín. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, mối quan tâm lớn nhất là vấn đề an ninh trong giao dịch và thanh toán. Hầu hết những người nhận thức được khả năng chi trả sẽ muốn biết thêm về mức độ an toàn của dịch vụ trước khi họ cam kết sử dụng nó. SGR dựa trên một mức độ tin cậy của người tiêu dùng "trên một thang điểm 10". Trên cùng là TD và BMO với điểm trung bình là 7,5, tiếp theo là các công ty thẻ tín dụng như AMEX, Visa và MasterCard với 7,0, sau đó các nhà sản xuất điện thoại di động như Apple và RIM ở mức 6,7. Các nhà bán lẻ, chẳng hạn như Canadian Tire và Wal-Mart gần như cuối cùng với 6,5, nhưng con số dành cho các nhà cung cấp dịch vụ không dây như Rogers, Bell và Telus còn thấp hơn nữa - với số điểm 6,4. Nguồn: MobileSyrup