[Tổng hợp] Nơi thảo luận các thắc mắc/lỗi của người dùng BIS (update 21/11/12)

Thảo luận trong 'BlackBerry Internet Service' bắt đầu bởi foolishboy, 6/9/12.

  1. [​IMG]

    Mình tạo Thread này, nhằm mục đích để tạo điều kiện thuận lợi giúp người dùng BIS có được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trùng sử dụng dịch vụ và cũng như tránh tình trạng làm "loãng" mục BlackBerry Internet Service. Nếu người dùng có bất kỳ thắc mắc/lỗi trong quá trình sử dụng dịch vụ thì có thể post bài tại đây, để mọi người có thể cùng trao đổi/thảo luận giải quyết các thắc mắc/lỗi.

    P/s: Mình sẽ cố gắng tổng hợp các lỗi mà các bạn đã gặp lên trang 1 của thread này. :D

    Tình huống 1:
    Cách giải quyết:
    • Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại có OS 7 hoặc 7.1 thì bạn sẽ không thể tạo được tài khoản BIS. Vì OS 7 hoặc 7.1 sẽ quản lý các địa chỉ email của bạn dựa trên BlackBerry ID. Nhưng bạn không thể sử dụng BlackBerry ID để đăng nhập trên máy tính được.
    • Vì vậy nếu bạn muốn tạo được tài khoản BIS, để quản lý các địa chỉ email của bạn trên Máy tính thì bạn nên gắn sim BIS của mình trên điện thoại có OS 4.5 - 6.0.
    • Note: tham khảo chức năng và cách tạo tài khoản BIS tại đây.
    Tình huống 2:
    Cách giải quyết:
    • Lỗi trên xảy ra khi bạn nhận được một email nhưng nó có dung lượng quá lớn. Điện thoại chỉ có thể nhận được email có dung lượng nhỏ hơn 11Mb (đối với BIS vẻ 4.1), 12Mb (đối với BIS ver 4.2).
    • Nếu có thể, thì bạn nên mở email này trên máy tính.
    Tình huống 3:
    Nguyên nhân: có 2 nguyên nhân có thể xảy ra.
    1. Service Book được yêu cầu để có thể setup email đã không có trên điện thoại của bạn.
    2. Bạn đã đăng kí không đúng gói dịch vụ Push mail.
    Cách giải quyết
    • Làm thao tác đăng kí thiết bị với nhà mạng, hoặc gởi lại Service Book. Chi tiết tham khảo tại đây.
    • Bạn nên kiểm tra lại chắc chắn là bạn đã đăng kí đúng gói dịch vụ Push mail, nếu đúng thì nên nhờ nhà mạng cập nhật lại cho bạn.
    Tình huống 4:
    Cách giải quyết

    1. Đối với OS 5.0
    • Từ màn hình chính, chọn Options > Advanced Options > Default Services > chọn tài khoản email mà bạn muốn chọn mặc định.
    2. Đối với OS 6 - 7.0 - 7.1
    • Từ màn hình chính, chọn Options > Search từ: Default Service > Chọn tài khoản email mà bạn muốn chọn mặc định.
    Tình huống 5:
    Nguyên nhân
    • Khi một email chứa attachment gởi đến MS Exchange Server, và nó được đánh dấu là một HTML email bởi BlackBerry Enterprise Server. Do đó nó sẽ không hiển thị file attachment và nó xem file đó như là một inline attachment.
    Cách giải quyết
    • Mở email đang gặp vấn đề.
    • Ấn Menu chọn Get Plain Text.
    • File attachment mà bị ẩn sẽ hiển thị lên cho bạn.
    Tình huống 6:
    Cách giải quyết
    • Yêu cầu:
    - Một thiết bị BlackBerry OS 7.1.
    - Đang sử dụng dịch vụ Push Mail.
    - Biết được BlackBerry ID (BBID) đang sử dụng trên thiết bị OS 7.1.
    • Thực hiện:
    - Giờ bạn chỉ cần lắp SIM card mà bạn đang bị vấn đề quên tài khoản BIS lên thiết bị OS 7.1 đã chuẩn bị.
    - Nhập BBID (đã nói ở trên).
    - Sau đó vào Setup >Email Account.
    • Kết quả
    - Thiết bị BlackBerry OS 7.1 trên sẽ không hỏi lại tài khoản BIS cũ trên sim của bạn.
    - Giờ bạn chỉ cần lắp sim lại thiết bị của bạn và sử dụng bình thường.

    P/s: nếu nhớ Username và Password của tài khoản cũ, các bạn có thể add nó cho 1 thiết bị khác cùng mạng để sử dụng :D. Bạn nào thấy có ích thì có thể dùng cách này.

    Tình huống 7:


    Nguyên nhân
    Trash label không được đánh dấu là Show in IMAP.

    Cách giải quyết
    • Đăng nhập vào tài khoản Gmail trên PC.
    • Chọn Settings.
    • Chọn Tab Lable.
    • Đánh dấu mục Trash là Show in IMAP

    Chúc vui!
     
    foolishboy

    foolishboy
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    3,232
    Đã được thích:
    3,349
    #1 foolishboy, 6/9/12
    Last edited by a moderator: 19/9/14
    tritrung, danthais, Witness and 3 others like this.
  2. dailychuoi

    dailychuoi
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/4/11
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Câu hỏi đầu tiên là: làm sao Active BIS cho máy BB 9930 với OS mới nhất. thanks
     
  3. danniz

    danniz
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    tại sao BB của mình không đăng ký BIS vẫn hiện chùm dâu???
     
  4. Witness

    Witness
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    19
    BIS vẫn còn quá đắt :(
     
  5. hoangdebmt

    hoangdebmt
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    773
    lỗi sóng vậy thôi, bạn có đang bật wifi không ?
     
  6. Ngoc.NQ

    Ngoc.NQ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    37
    Hi Các cụ!
    Mình đang dính vụ này liên quan đến BÍS nhưng không biết nguyên nhân gì
    Trong máy sử dụng 4 mail (BES công ty, yahoo, gmail và hotmail). Toàn bộ mail trên trước đây nó tự push lên máy, khi chọn Delete có 3 lựa chọn: On Mailbox and handheld, On Handheld, Cancel, thường thì mình chọn lựa chọn đầu tiên nếu nó không liên quan gì đến công việc nhiều.
    Tuy nhiên 1 tháng trở lại đây mail công ty (sử dụng BES) không còn 3 lựa chọn nữa, mà chỉ còn: Delele và Cancel. Hiện tại đang rất mất time khi xóa trên Handheld và thêm 1 lần xóa trên Mailbox. Mình không hiểu tại sao lại như thế? Không biết các cụ có ai dính trường hợp này chưa?
    Hôm trước định hỏi ndthuytrang nhưng chưa hỏi được, nay post lên luôn,
    Cảm ơn cả nhà rất nhiều!

    PS: Mình sử dụng BIS tháng của Viettel
     
  7. foolishboy

    foolishboy
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    3,232
    Đã được thích:
    3,349
    Chào bạn,
    Chức năng như bạn miêu tả như trên nằm trong mục Email Reconcilation.

    Cách giải quyết 1: xử lý trên thiết bị
    - Từ màn hình chính, chọn biểu tượng Message, ấn Menu chọn Options, Chọn Email Reconcilation.
    - Tại mục Delete on, bạn cọn là Promt (khi bạn xóa email nó sẽ hỏi bạn xóa ở đâu)

    Cách giải quyết 2: xử lý trên Server
    Nếu bạn đã áp dụng cách 1 mà vẫn không giải quyết được, thì bạn vui lòng liên hệ Quản trị viên (IT) hệ thống BES của bạn để kiểm tra xem chức năng Wireless message reconciliation turn on đã được đặt là True chưa?

    Chúc vui,
     
    bachhd, Ngoc.NQ and hoangdebmt like this.
  8. Ngoc.NQ

    Ngoc.NQ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    37
    Hi Bác!
    Đúng như trường hợp 1 và đã OK rồi bác ạ, thế mà mình loay hoay cả tháng không tìm ra. Lơ mơ thật, mất công xóa hai lần...
    Thanks!!!
     
  9. danniz

    danniz
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    từ lúc xài bis xong, hết BIS là nó vậy luôn. không wifi gì cả bạn ơi. nếu off data service thì nó k có hiện. Thôi thì cứ để đó "trá hình" vậy cũng vui :D
     
  10. vochithanh9999

    vochithanh9999
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    1/11/11
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    749
    + Có thể trên máy bạn vẫn còn lưu servicebook lúc còn bis ,và mạng đang bị lỗi vậy thôi ,một thời gian nó sẽ hết (mặc dù là có biểu tượng BIS nhưng bạn đâu có sử dụng dịch vụ được :D)
     

Chia sẻ trang này

PING