Chắc hẳn rất nhiều người dùng hoài nghi về về tương lai của Research In Motion và thương hiệu BlackBerry, nếu bạn đang có cùng tâm trạng với họ, bạn cần phóng tầm nhìn ra khỏi thị trường Bắc Mỹ và nhìn vào các thị trường đang phát triển khác như Ấn Độ, Nam Phi, Indonesia, Mexico để thấy rằng RIM không chết. Bên cạnh các quốc gia vừa kể tên đó, dường như chúng ta đã bỏ qua cái tên Nigeria. Quốc gia này sẽ sớm được thêm vào danh sách thị trường mà RIM có kế hoạch phát triển. Robert Bose, người đứng đầu của RIM khu vực Trung Âu, Trung Đông và châu Phi, tiết lộ tại BlackBerry World trong vòng hai tháng tới một trụ sở văn phòng BlackBerry sẽ mở ra tại Lagos, Nigeria. Thị trường điện thoại thông minh ở Nigeria hiện đang có một tỷ lệ người dùng rất thấp, chỉ có khoảng 5% người dùng sở hữu điện thoại thông minh. Ngạc nhiên hơn, BlackBerry là thương hiệu số một tại đây, với một nửa lượng điện thoại thông minh đang lưu hành ở thị trường này là các thiết bị của RIM. Bằng việc kết hợp với nhà mạng để triển khai các gói dữ liệu không giới hạn, ít tốn kém và có độ phổ biến cao của BlackBerry Messenger trong khu vực này (97% người dùng BlackBerry ở Nigeria sử dụng BBM) kết hợp với điện thoại giá rẻ như BlackBerry Curve 8520. BlackBerry được bình chọn là điện thoại phổ biến nhất mà tầng lớp thanh thiếu niên tại đây đang sử dụng. Nói như vậy không có nghĩa là những dòng cao cấp như Bold 9900 không có mặt tại thị trường này, vẫn có sự xuất hiện của các dòng khác bên cạnh dòng sản phẩm giá rẻ để phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng. Tuy đa phần người dùng ở Nigeria chỉ cần chúng tôi đem lại cho họ những dòng sản phẩm giá rẻ và hỗ trợ những nhu cầu về dịch vụ mà họ thường xuyên sử dụng. Chỉ riêng Nigeria, với dân số hơn 100 triệu người, 5% trong số đó sử dụng điện thoại thông minh tương đương với 5 triệu người, một nửa của 5 triệu người đang sử dụng BlackBerry, vẫn còn là một thị trường rộng mở khi một lớp người dùng mới sẽ muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh khi họ có ý định nâng cấp từ dòng điện thoại cơ bản mà họ đang sử dụng. Research In Motion đã có những cửa hàng được mở trên khắp Ấn Độ và Trung Đông nơi doanh số bán hàng của thương hiệu BlackBerry được phát triển mạnh. Tất nhiên, việc giành lại thị trường Bắc Mỹ vẫn được xem là mục tiêu quan trọng và là mục tiêu chiến thắng của RIM, bởi ai cũng cho rằng thị trường Bắc Mỹ rất quan trọng cho sự sống còn của RIM nếu tính lâu dài. Cách RIM chọn để làm nên thành công một lần nữa đó là xây dựng hình ảnh và vị trí của thương hiệu ở các thị trường mới và dùng những điều đó để gây dựng lại sức mạnh của mình khi quay về với quê nhà. Theo: CrackBerry