Theo như chúng ta đã được biết, thị phần di động tại Mỹ khắc nghiệt hơn bao giờ hết với các hãng di động lớn đã và đang lấn áp các hãng di động nhỏ bé khác. Apple tiếp tục dẫn đầu thị phần di động tại đây với 42,7% trong tổng thể 100%. Và theo thống kê của Nielsen trong Quý 3 năm nay thì thị phần di động của BlackBerry khá ảm đạm trong khi đó Apple lại tăng vọt với lượng người dùng ngày càng lớn và chưa có dấu hiệu suy giảm. Theo số liệu mới nhất từ Nielsen, Apple vẫn vượt qua các hãng di động khác và tiếp tục chiếm ưu thế tại thị trường này. Chiếm giữ 42,7% thị phần người dùng của nước Mỹ, ước tính đến 189.000.000 thuê bao điện thoại sử dụng iPhone. Tuy có giảm nhưng không đáng kể. Trong khi thị phần Iphone bị tụt dốc (43,5% giảm còn 42,7%), thì Android lại có xu hướng tăng nhẹ ( 52,1% lên 52,6%). Hai nền tảng này đang nắm giữ 95,3% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ, chứng tỏ sức hút của hai nền tảng di động này khá mạnh đối với Mỹ. Trong khi đó thị phần di động BlackBerry tại Mỹ chỉ là 0,7%, hụt đáng kể so với thị phần quí 1 là 1,3%, chứng tỏ sức hút của BlackBerry đối với người dùng càng ngày càng suy giảm một cách nghiêm trọng và hãng cần có hướng đi cụ thể và tốt hơn để lèo lái chống chọi trên thị trường khốc liệt hiện nay. Thị phần Windows Phone cũng tiếp tục suy giảm đáng kể 3,0% còn 2,8%, BlackBerry vẫn tiếp tục xếp sau Windows Phone, hi vọng rằng "cặp đôi cùng lùi" này sẽ có những động thái tích cực hơn để giành lại thị phần và lấy lại niềm tin từ phía người dùng. Nói riêng về thị phần di động của BlackBerry thì nên cần có những động thái tích cực hơn, chủ động hơn trong việc cải tiến dòng BlackBerry Android, liên tục cập nhật những bản vá lỗi, và cũng cần có những chính sách ưu đãi đối với nền tảng cũ, để làm gia tăng thị phần của mình cũng như lấy lại lòng tin của người tiêu dùng. BBVN.NET Tham khảo Nielsen
Khi hàng bán chạy trên thị trường, người người BlackBerry, nhà nhà BlackBerry, nó tất sẽ trở lại thời hoàng kim