THẢO LUẬN Theo bạn BlackBerry phải làm gì để tồn tại ?

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi TheMen, 15/8/13.

  1. tuankt2503

    tuankt2503
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Bạn nói sai rồi!
    Apple có nguồn tiền nuôi dưỡng nó đấy bạn ạ!
    1. Bác đọc cuốn tự truyện của Steven Job chưa?
    2. Bác có phải là dân tài chính không?
    Nếu bác chưa đọc cuốn đó thì bác nên đọc
    Nếu bác không phải là dân tài chính thì bác nên tìm hiểu về tài chính
    Khó khăn về kỹ thuật :> khó khăn về kinh doanh :> khó khăn về tài chính.
    Chẳng có công ty nào có nguồn tài chính dồi dào mà phải tính đến chuyện bán mình cả.
    Ngày nay khùng hoảng tài chính của Doanh nghiệp làm công ty phá sản còn nhanh hơn cả khủng hoảng về công nghệ
    Enron là ví dụ: vì làm sai số liệu BCTC (vài thủ thuật toán - tài chính do có vài khoản tiền thụt két) mà kết cục của Enron là gì? Công nghệ của Enron khi đó có vấn đề gì không? theo luật sau bao nhiêu lâu mà Công ty không trả nợ thì các chủ nợ có quyền yêu cầu tòa án tuyên bố phá sản? Bạn có biết không?
    Còn khủng hoảng về công nghệ (trong trường hợp của RIM như BB10 thất bại chẳng hạn) thì nhiều người dùng trung thành vẫn còn vương vấn mà vẫn mua các dòng cũ cơ mà: Khi đó nó sẽ không chết ngay, mà sẽ chết từ từ.
    :> Khủng hoảng về công nghệ như lỗ thủng của con tàu, làm nó từ từ chìm xuống đáy biển (Rim đã chìm xuống từ lâu rồi - vài năm nay rồi)
    :> Khủng hoảng về tài chính ví như một quả bom làm con tàu đó nổ tung và chìm xuống nhanh hơn
    Mình cũng không phải là fan cuồng nhưng mình là người yêu Blackberry
    Với tình yêu đó mình hy vọng RIM sẽ vượt qua khó khăn và lấy lại vị thế
    Nhưng với những kiến thức mình được học và tìm hiểu thì mình không tin vào điều đó.
    Người mà vực RIM dậy và tìm lại được vinh quang đã mất chắc phải rất kiệt xuất, người như thế hiếm lắm!
    Apple có Steven Job rất kiệt xuất vì làm cho Apple phát triển vượt bậc như thế nhưng ông ta cũng là nhà tài chính, kinh doanh, marketing điêu luyện đấy
    Microsoft có Bill Gate kiệt xuất vì làm cho Microsoft phát triển lâu dài đến vậy (mặc dù chu kỳ ngành công nghệ là ngắn)
     
    #41 tuankt2503, 25/8/13
    Last edited: 25/8/13
  2. tuankt2503

    tuankt2503
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Ngoài ra còn về app của BB mình nhận thấy 1 số hãng chuyên viết app (Viber, Line,...) họ than rằng do tính bảo mật của BB mà ảnh hưởng đến việc viết các ứng dụng của họ: có lẽ đây là 1 nguyên nhân trong nhiều nguyên nhân
    Còn về vấn đề con đường doanh nhân thì đó là vấn đề về chiến lược bạn ạ!
    BB ra đời với mục tiêu ban đầu là tạo ra 1 sp phục vụ công việc (email,...)
    Đúng là BB đã chậm chân với "thị trường gía rẻ, lớp trẻ rất đông đảo" và "nhường lại miếng bánh" như bạn nói!
    Cái đó trong kinh doanh, Marketing gọi là "phân khúc thị trường" bạn ạ!
    Nhiều hãng kinh doanh phải phân khúc thị trường để đề ra chiến lược kinh doanh bạn ạ!
    Thị trường rất đa dạng, phong phú nên không 1 sản phẩm nào (kể cả các sản phẩm thiết yếu như cơm ăn, nước uống,...) có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của thị trường. Nên phải "phân khúc" (cái này bác nên tìm hiểu thị trường kem đánh răng có lẽ là điển hình nhất và dễ nghiên cứu nhất)
    Mảng "doanh nhân" cũng là 1 phân khúc, mảng "giới trẻ, giải trí" cũng là 1 phân khúc,... và còn nhiều khúc nữa (như mảng: "người già" hay mảng "người lao động nặng và nguy hiểm" chẳng hạn). Và qua thời gian các mảng này luôn biến động
    Cái này thì dài lắm!
    Nếu Rim phá sản thì có thể viết thành 1 cuốn sách (như Northem Rock, Enron,... ấy)
    Mình mệt rồi không viết tiếp được nữa!
     
  3. vtnhan237

    vtnhan237
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    7
    phát triển thị trường tiềm năng như Việt Nam chẳng hạn.
    giá về việt nam quá cao.
     
  4. Sleepwithme

    Sleepwithme
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Ai là người cứu sống BlackBerry, ai??

    Chả ai khác ngoài khách hàng!!

    Vậy, hãy biết cách mà nghe khách hàng nói nhé BlackBerry.
     
    foolishboy thích bài này.
  5. deathchuck

    deathchuck
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    3/8/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    11
    Chỉ câng BB đưa ra thị trường viên pin JM1 3000mAh thì đảm bảo doanh số bán hàng tăng ồ ạt ngay.
     
  6. minhducct1201

    minhducct1201
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thay đổi chính sách hoạt động của công ty
     
  7. albusdumbledore

    albusdumbledore
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/11/12
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    mình thấy BB thua các đối thủ khác ở phần quảng cáo về sản phẩm của mình, có rất ít sản phẩm của BB được quảng cáo trên sách báo, internet mà thay vào đó là Apple, Samsung, Nokia,... vì vậy để BB có thể đến được với đông đảo khách hàng hơn thì BB cần phải đẩy mạnh công cuộc quảng bá cho sản phẩm của mình hơn nữa
     

Chia sẻ trang này

PING