(trước khi post bài phải than phiền là nhà mạng Vinaphone "hút máu" người dùng hơn cả mấy bác Viettel. đang nghiên cứu để chuyển về xài sim viettel chứ cỡ này chịu ko nổi...) thiết bị: BlackBerry Z10 gói cước: BB max(100k/tháng). theo như thông báo thì bao gồm cả email, BBM, các ứng dụng trên máy. quá trình sử dụng: sim chỉ để check email và liên lạc BBM, chạy web+ xem youtube nên mình ko nghe gọi nhắn tin. do đó ko phát sinh cước cuộc gọi, mà chỉ có thể phát sinh cước mobile internet. như vậy, bình thường trên dv BIS của viettel, mình sử dụng hoàn toàn bình thường với mức cước 70k/tháng+ xài 3G mà ko bị đứt mạng . thế mà chuyển qua xài sim vinaphone+đăng ký BBM rồi mà ko hiểu sao trừ tiền (trong tài khoản sau khi đăng ký BBM trừ 100k thì vẫn còn 50k tài khoản chính + tiền khuyến mãi gần 100k lận).xài trong vòng chưa đầy 1 tuần nhà mạng trừ sạch tiền, tk chính về 0 đồng và hệ thống nhà mạng tự động ngắt kết nối 3g kèm tin nhắn thông báo phải nạp tiền để tiếp tục sử dụng dịch vụ. đây là điều khá funny, có thể mình mới dùng vinaphone nên chưa quen với quy định này.nhưng để đưa ra so sánh thì dk gói cước 1 tháng, vẫn bị trừ tài khoản chính khi sử dụng 3G với tần suất trung bình 1 cách "hút máu" thế này thì thực sự hơi funny , chưa hết tháng cước nữa chứ. ko biết có ae nào bị ntn chưa, thực sự là ko hài lòng với dịch vụ vinaphone, nên đưa lên diễn đàn để ae nào chưa hay chuẩn bị xài biết lựa lựa mà dùng. mình ko hề nâng bi hạ bưởi, dìm hàng pr j cả nhé, ko phải chân gỗ của nhà mạng nào hết .sẵn sàng tiếp nhận mọi sự kiểm chứng từ nhà mạng hoặc ae theo số vina đang sử dụng :0943.598.258