TỔNG HỢP [Tản mạn] Niềm tin vào Blackberry

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi GHΩST-ββΣR, 31/3/15.

  1. 2.jpg

    Hiện tại thách thức còn lại lớn nhất của BlackBerry không phải là vấn đề tài chính (công ty đã ổn định và có lợi nhuận), hoặc định hướng phát triển (công ty đưa ra một lộ trình phát triển và đang đi đúng lộ trình đó), nhưng không, thách thức lớn nhất của Blackberry hiện tại là phải đối phó với nhận thức cổ xưa của công chúng.

    Blackberry là một trong mười cổ phiếu cổ phiếu ngắn mạch nhất

    Thông tin từ 24/7 Wall St được đưa ra vào tháng Hai nó như một phát sung nổ vào Blackberry và có một tác động tiêu cực đáng tiếc trên giá trị cổ phiếu của mình, gây ra rất nhiều khó khăn lúc đó cho Blackberry và điều đáng nói hơn là những bình luận này lại được đưa ra và thực hiện bởi các blogger công nghệ và các nhà phê bình.

    Có vẻ như nhiều người thích kể những câu chuyện cũ của những ngày trước ví dụ như khi Blackberry chiếm 55% thị trường smartphone tại Mỹ trong năm 2008. Tuy nhiên, không ai đề cập đến một chi tiết là số lượng người dùng BlackBerry trên toàn thế giới ngày hôm nay thực sự lớn hơn so với năm 2008 rất nhiều.

    Trở lại trong thời kỳ vinh quang của BlackBerry, có khoảng 237 triệu người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới và chiếm khoảng 20% thị trường. Blackberry thống trị thị trường điện thoại cơ bản và điện thoại tính năng tại thời điểm đó. BlackBerry chiếm hơn một nửa thị trường điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ toàn bộ thị trường chỉ khoảng 14,5% toàn bộ, theo công ty Nielson. Theo eMarketer, sẽ có 2 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới vào cuối năm nay. So sánh 237 triệu người sử dụng từ năm 2008 đến 2 tỷ người sử dụng vào năm 2015 là rất khập khiễng, nên đặt mọi thứ vào một quan điểm thích hợp.


    BlackBerry không còn đưa ra những con số hoạt động trên toàn thế giới,lượng người sử dụng nhưng số liệu thống kê mới nhất được báo cáo bởi GuruFocus vào cuối năm 2013 là khoảng 79 triệu người sử dụng. Chúng ta chỉ có thể suy đoán những con số gần chính xác của họ. Những gì chúng ta có thể chắc chắn là những câu chuyện kể về việc BlackBerry "thống trị" thị trường điện thoại thông minh trong năm 2008 và mất thị trường vào tay đối thủ cạnh tranh trong những năm sau là không chính xác, xem xét dưới góc nhìn có tính đến biến động của các con số. Thị trường điện thoại thông minh đã tăng gần 9 lần so với từ năm 2008 và vượt xa những gì BlackBerry đã có, phần lớn là tại thị trường Mỹ.

    Tuy nhiên, thực tế biến động của các con số trên thị trường như đã đề cập ở trên được hoàn toàn bị bỏ qua bởi các phương tiện truyền thông. Họ thêu dệt nên một câu chuyện lừa dối về BlackBerry và tương lai mù mịt tăm tối. Thực tế là số lượng người dung Blackberry vẫn tăng lên dù thị phần của Blackberry giảm từ năm 2007 đến năm 2011. Điều này phản ánh sự gia tăng của việc sử dụng điện thoại thông minh không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. BlackBerry đã bị mất khách hàng? Không, công ty vẫn giữ được một lượng người dùng trung thành.

    Lập luận khác xung quanh khi nói đến tình trạng bán phần cứng của BlackBerry trên thị trường điện thoại di động. Mọi người thắc mắc số liệu bán hàng của BlackBerry là có dấu hiệu xấu và ý định rời khỏi công việc kinh doanh phần cứng là một bịa đặt hoàn toàn. Không phải bán với số lượng ít không có nghĩa là họ không tạo ra lợi nhuận. Trong so sánh, Apple tự hào kỷ lục bán hàng trong quý trước. Tôi nhớ "74 triệu người" là con số nói đến số bán hàng của Apple, như thể đó là các yếu tố quyết định của một công ty - điều này là có thể. Nhưng tuyên bố là không hợp lý vì số lượng hàng bán không quyết định. Nền tảng của lý luận chủ quan không xem xét các biến và sự khác biệt trong chiến lược và tầm nhìn của công ty. Bên cạnh đó Apple không phải là đối thủ của Blackberry mà là một đối tác (QNX được cấp phép cho CarPlay của Apple). Vì vậy ngưởi tiêu dung tại Mỹ tự hào so sánh doanh số bán hang của Apple và Blackberry là một điều không đúng bởi phần cứng chỉ là một mảng của Blackberry còn Apple thì lợi nhuận thu được phần lớn là nhờ việc bán các thiết bị. Theo nhà phân tích tài chính Toni Sacconaghi từ Sanford C. Bernstein chiến lược phát triển của BlackBerry là hệ thống nhúng QNX, BBM và các dịch vụ doanh nghiệp của họ.

    BlackBerry tiếp tục thu lợi nhuận từ bộ phận phần cứng của họ

    Thiết bị của họ đang có nhu cầu. Giám đốc điều hành John Chen đã nói rất nhiều lần rằng các thiết bị BlackBerry sẽ tiếp tục được thực hiện nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ. Bằng chứng của việc này có thể được nhìn thấy từ MWC năm nay (Mobile World Congress), nơi công bố lộ trình thiết bị BlackBerry năm 2016. Đó là một thực tế rằng các thiết bị BlackBerry sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.



    leap-mwc.jpg


    Một số người thắc mắc là tại sao một thiết bị như Blackberry Leap lại vẫn được sản xuất? trong khi nhìn nó thật đơn giản, nhàm chán và rẻ nữa. Thưa rằng nó được sản xuất cho thị trường thích hợp là dành cho các doanh nghiệp, dịch vụ y tế, bệnh viện theo kiểu như sản xuất theo đơn đặt hàng và nó mang lại lợi nhuận cho Blackberry. Nó được sản xuất vì có nhu cầu cho nó, thích hợp với thị trường. Và nó không phải cạnh tranh với thiết bị nào trên thị trường tiêu dung cả.

    Tất nhiên, một trong những điều không thể không nói đến là khoảng cách ứng dụng khi nói về BlackBerry. BlackBerry World sẽ tập trung vào ứng dụng an toàn, năng suất cho các doanh nghiệp và người dùng doanh nghiệp và Amazon App store sẽ tập trung vào người tiêu dùng và ứng dụng giải trí. Ngoài ra, các ứng dụng chẳng hạn như Snap v2 có thể dễ dàng bên tải lên các thiết bị BlackBerry 10, về cơ bản cung cấp toàn bộ apps, game của Google Play cho người dùng. Điều này ở khía cạnh duy trì hiệu quả bằng cách tập trung và phát triển thích ứng dụng thích hợp cho phân đoạn cụ thể trong khi cho phép các đối tác của họ, Amazon, cung cấp ứng dụng cho các đối tượng chung.

    Tất cả người tiêu dùng muốn có chi phí thấp, điện thoại cao cấp và mỗi ứng dụng hàng đầu miễn phí. Trong khi đó, khách hàng doanh nghiệp sẵn sàng để trả tiền đô la cho dịch vụ và sản phẩm cần thiết. Thành công của Apple là do lượng thiết bị của họ bán được, Đây là lý do tại sao Apple đã mở rộng kinh doanh các thiết bị của họ vào thị trường mới là thị trường doanh nghiệp, Apple hi vọng sẽ làm rất tốt trên mọi mặt trận. Điều này là không hẳn, nếu xét đến khía cạnh doanh nghiệp thì Blackberry hơn hẳn.

    Sự hiểu biết sự khác biệt chiến lược này làm nhiều người hoài nghi tương lai của BlackBerry. Chỉ cần nhìn vào thông báo các dịch vụ đột phá của BlackBerry trong thời gian này. Họ đã tái thiết lập mình như là các nhà tiên phong an toàn thông tin liên lạc trên điện thoại di động trên toàn cầu. Hội tụ các dịch vụ đẳng cấp thế giới trên nền tảng có bề dày kinh nghiệm đã được công nhận.

    Từ Cross-nền tảng EMM đám mây của Blackberry cho doanh nghiệp, quan hệ đối tác với interRAI để cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu hiệu quả trong y tế, quan hệ đối tác với GSX và ISEC7 để mở rộng danh mục đầu tư giải pháp của họ, Secusmart phát triển thiết bị an toàn chống nghe trộm, Vodaphone cấp giấy phép SIM cho BES12; tất cả các dịch vụ nói rằng BlackBerry có một tương lai rất thú vị và độc đáo, không giống như bất cứ điều gì bất cứ ai dự đoán.

    Công ty Canada tiếp tục bác bỏ các nhà phân tích và sẽ tiếp tục làm như vậy. Con số không tiết lộ toàn bộ câu chuyện và như BlackBerry chuyển tiếp nhiều hơn thành một công ty dịch vụ phần mềm. "Tôi tin tưởng BlackBerry" khi tôi hiễu rõ chiến lược phát triển của Blackberry thì khi đọc các đánh giá của các nhà phân tích tối vẫn tin tưởng vào tương lai phát triển của Blackberry..



    Nguồn: berryflow.com

     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      43.7 KB
      Đọc:
      221
    GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    #1 GHΩST-ββΣR, 31/3/15
    Last edited by a moderator: 1/4/15
    Nông.Dân thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING