Indonesian Customer Satisfaction Award 2012 là giải thưởng nhằm công nhận sự hài lòng của khách hàng với một thương hiệu & dịch vụ nào đó. Năm nay, RIM đã vinh dự giành được giải thưởng đó. Điều này cho thấy những gì RIM đã và đang làm tại đất nước nay được nhìn nhận. Indonesian Customer Satisfaction Award 2012 công nhận cam kết về cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho người dùng BlackBerry trong nước. Giám đốc Marketing, Eka Anwar đã trình bày ý nghĩa giải thưởng kể trên tại lễ công bố diễn ra ở Gran Melia Hotel, Jakarta, Indonesia. "RIM nói rằng chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất và các giải pháp cho khách hàng trung thành của mình tại Indonesia. Công ty tiếp tục đầu tư các điểm dịch vụ và chăm sóc khách hàng trong nước để đảm bảo rằng khách hàng có thể truy cập dễ dàng vào dịch vụ mạng và là cách để các sản phẩm BlackBerry luôn có chế độ hậu mãi tốt nhất. Nhằm đạt được sự hài lòng của những khách hàng hiện tại và tìm kiếm thêm khách hàng mới. RIM cũng đã liên tục cải thiện dịch vụ của mình cho người sử dụng bằng cách gia tăng sự hiện diện của các Trung tâm BlackBerry Expert Centers tại Indonesia." "Chúng tôi rất vinh dự được nhận giải thưởng uy tín này. RIM đã luôn luôn tập trung vào chuyển đổi dịch vụ và nhận được sự trung thành của khách hàng. Chúng tôi cố gắng để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong cách đáp ứng nhu cầu cho khách hàng của mình và hình thành một mối liên kết với người dùng của chúng tôi. Năm nay được sự công nhận từ ICSA cho thấy cam kết của chúng tôi với mong muốn cung cấp tốt nhất mô hình dịch vụ khách hàng đã giành được ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh ", Eka cho biết. Truyền thông xã hội cũng là một trong các công cụ của RIM dùng để tiếp cận khách hàng, như được chứng minh bởi trang BlackBerry Indonesia trên Facebook đạt hơn 1,9 triệu người hâm mộ tính đến tháng 11 năm 2012. BlackBerry cũng được cung cấp dành riêng kênh hỗ trợ trực tuyến khác trên Twitter với tài khoản @ BlackBerryBantu, đây là tài khoản Twitter chính thức dùng để hỗ trợ kỹ thuật BlackBerry của Research In Motion. "Với sự hỗ trợ rất lớn từ tất cả các nhân viên của RIM và người tiêu dùng trung thành của chúng tôi, chúng tôi rất biết ơn tất cả những người đã tham gia trả lời khảo sát cũng như các đơn vị tổ chức giải thưởng Indonesian Customer Satisfaction Award. Nhận được giải thưởng này là vinh dự to lớn đối với chúng tôi. Dịch vụ khách hàng là một yếu tố quan trọng của thương hiệu BlackBerry mà trong đó RIM cùng với các đối tác quan trọng của mình đã đầu tư nguồn lực đáng kể ", Eka. Nguồn: N4BB