Thông tin từ RIM (lúc 4:00 chiều hôm qua - múi giờ ET): Theo báo cáo từ phía ngừoi dùng thì những người dùng BlackBerry từ T-Mobile đã gặp một số khó khăn khi truy cập email, BlackBerry Messenger, và các dịch vụ dùng BIS khác. Một số thành viên của trang CrackBerry đã gọi lên dịch vụ khách hàng của T-Mobile và đã nhận được rất nhiều câu trả lời khác nhau (đang có sự cố từ phía hệ thống nhà mạng, lỗi máy chủ của RIM, đang có vấn đề với máy chủ xác thực, nó sẽ được phục hồi trong 2 giờ, nó sẽ được khôi phục lúc 10 giờ tối nay, ...). Nhận được phản ánh từ người dùng của nhà mạng T-Mobile về sự cố của dịch vụ BIS. RIM cho biết sau quá trình kiểm tra thì vấn đề dường như đến từ phía nhà mạng. Bởi ngoài các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của T-Mobile thì các khách hàng BlackBerry trên những nhà mạng khác tại Mỹ và các quốc gia khác không bị ảnh hưởng. Ở một góc độ khác, bài viết này nên lên một ý, chất lượng của dịch vụ BIS không chỉ phụ thuộc vào RIM mà còn phụ thuộc vào nhà mạng. Bởi BIS là một dịch vụ chạy được dựa vào nhà mạng nhưng thông qua một gateway khác. Nguồn: CrackBerry
Ở một góc độ khác, bài viết này nên lên một ý, chất lượng của dịch vụ BIS không chỉ phụ thuộc vào RIM mà còn phụ thuộc vào nhà mạng. Bởi BIS là một dịch vụ chạy được dựa vào nhà mạng nhưng thông qua một gateway khác. Do đó, chất lượng BIS ở VN mà rất nhiều người trong chúng ta vẫn đang than rằng sao nó chậm quá, ... có sự khác biệt giữa dịch vụ BIS ở cả 3 nhà mạng đã phần nào xác nhận điều đó.