HƯỚNG DẪN Sửa lỗi nhân bản (Duplicate) danh bạ trên BlackBerry Z10

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng BB10' bắt đầu bởi TheMen, 04/04/2013.

  1. [​IMG]
    Đồng bộ danh bạ với tài khoản Gmail hiện thời đang là cách mà chúng ta thường sử dụng để lưu trữ danh bạ đề phòng trường hợp mất máy hay hư máy mà danh bạ vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. Tuy nhiên trên BlackBerry Z10, khi cài đặt tài khoản Gmail contact chúng ta gặp tình trạng là máy tự động nhân bản (duplicate). Chúng ta loay hoay không biết phải làm sao để sửa lỗi này, 1 số người tìm đến cách là không dùng đồng bộ danh bạ với Gmail nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi này theo cách vô cùng đơn giản chỉ với 1 vài thao tác.

    Hướng xử lý : Gỡ bỏ và thêm lại Gmail Contact trên BlackBerry Z10

    Thực hiện:

    Bước 1 : Gỡ bỏ Gmail Contacts
    1. Vuốt từ top trên màn hình chính.
    2. Chọn Settings
    3. Chọn Accounts
    4. Chọn Gmail Contacts
    5. Chọn Delete

    Bước 2 : Cài lại Gmail Contacts
    1. Chọn Add account
    2. Chọn Email, Calendar and Contacts.
    3. Nhập địa chỉ Gmail
    4. Thiết lập Sync Email : Off
    5. Thiết lập Sync Calendar : Off
    6. Thiết lập Sync Contact : On
    7. Chọn Done
    Hoàn tất.

    Vậy là chúng ta đã yên tâm về vấn đề danh bạ trên BlackBerry Z10 rồi nhé. Chúc các bạn thành công.
    Nguồn : N4BB,BTSC
     
    TheMen

    TheMen Cải Trắng

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 06/04/2013
  2. hatran

    hatran Active Member

    mình không đồng bộ qua Gmail nữa, cái này làm trên các dòng os cũ vẫn bị vậy, mình đồng bộ qua outlock cho tiện lợi
     
  3. beoandlun

    beoandlun Active Member

    Danh Bạ - Not Danh Bạn anh ơi!
     
    TheMen thích bài này.
  4. bongdemsamac

    bongdemsamac Active Member

    Mình cũng bị trường hợp này, xoá sửa email một lát mất luôn cả danh bạ. Điên tiết, không chọn đồng bộ qua email nữa.
    Z10 quản lý danh bạ chưa ok lắm, khi thêm một contact mới vào local nó tự động lưu thêm vào sim, mất công xoá số trong sim.
    Bạn nào có cách khắc phục vấn đề này không?
    Thêm một vấn đề nữa: một contact lưu 2 số, work và mobile, khi người đó gọi đến nó chỉ hiện số, không hiện tên... Hiện tại mình chưa biết khắc phục như thế nào...
     
    Last edited: 07/04/2013
    foolishboy thích bài này.
  5. hatran

    hatran Active Member

    vấn đề này mới phức tạp, hjx
     
  6. bitcot

    bitcot New Member

    Tôi hay bị như thế này và đã nghĩ ra cách làm như bạn, nhưng vẫn không khắc phục được. Đã để sync bằng manual rồi song vẫn bị nhân bản (mỗi contact cứ tự nhân đôi!). Cách khắc phục vẫn làm là: delete email dùng để sync contact, sau khi toàn bộ danh bạ đã biến khỏi Z10 thì lại add email đó! Có bạn nào có cách hay hơn?
     
  7. bitcot

    bitcot New Member

    Tôi không bị trường hợp này: một contact tôi lưu 2 số (work và mobile) nhưng khi số đó gọi đến vẫn hiện tên contact đó.
     
  8. ngoc BB

    ngoc BB New Member

    Bạn nào biết cách soạn tin nhan tren Z10 mà không muốn dùng đến tiên đoán chữ không .giúp mình với.Mình gặp khó khăn khi soạn tin nhắn có dấu.
     
  9. haitaynguyen

    haitaynguyen New Member

    Bạn vào danh bạ và nhấn giữ danh bạ trùng tên sẽ hiện thị ra menu chọn mục cuối cùng. sau đó đến danh bạ thứ 2 (trùng tên) nhấp chọn sau đó sẽ hiện ra menu chọn mục đầu tiên (liên kết danh bạ). tự động danh bạ sẽ chỉ còn một. Chức năng này rất hay vì nếu danh bạ cùng một người mà có 2 số liên lạc khác nhau. sau khi liên kết thì 2 số sẽ nằm trong cùng một danh bạ không sợ mất số liên lạc.
     
  10. bitcot

    bitcot New Member

    Trong Z10 của tôi có trên 1000 contact và được nhân đôi như tôi đã mô tả, như vậy thành ra có trên 2000 contact (do nó tự nhân đôi toàn bộ contact) nên dùng như của bạn chắc là khó khăn lắm, vì thế tôi phải delete email đó rồi mới add lại bạn ạ.
     

Chia sẻ trang này