Welcome to BBVN.Net! Log in or Sign up to interact with the BBVN Forum .

HƯỚNG DẪN Sửa lỗi nhân bản (Duplicate) danh bạ trên BlackBerry Z10

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng BB10' bắt đầu bởi TheMen, 4 Tháng tư 2013.

  1. TheMen Cải Trắng

    [​IMG]
    Đồng bộ danh bạ với tài khoản Gmail hiện thời đang là cách mà chúng ta thường sử dụng để lưu trữ danh bạ đề phòng trường hợp mất máy hay hư máy mà danh bạ vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. Tuy nhiên trên BlackBerry Z10, khi cài đặt tài khoản Gmail contact chúng ta gặp tình trạng là máy tự động nhân bản (duplicate). Chúng ta loay hoay không biết phải làm sao để sửa lỗi này, 1 số người tìm đến cách là không dùng đồng bộ danh bạ với Gmail nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi này theo cách vô cùng đơn giản chỉ với 1 vài thao tác.

    Hướng xử lý : Gỡ bỏ và thêm lại Gmail Contact trên BlackBerry Z10

    Thực hiện:

    Bước 1 : Gỡ bỏ Gmail Contacts
    1. Vuốt từ top trên màn hình chính.
    2. Chọn Settings
    3. Chọn Accounts
    4. Chọn Gmail Contacts
    5. Chọn Delete

    Bước 2 : Cài lại Gmail Contacts
    1. Chọn Add account
    2. Chọn Email, Calendar and Contacts.
    3. Nhập địa chỉ Gmail
    4. Thiết lập Sync Email : Off
    5. Thiết lập Sync Calendar : Off
    6. Thiết lập Sync Contact : On
    7. Chọn Done
    Hoàn tất.

    Vậy là chúng ta đã yên tâm về vấn đề danh bạ trên BlackBerry Z10 rồi nhé. Chúc các bạn thành công.
    Nguồn : N4BB,BTSC

    Các file đính kèm:

  2. hatran Active Member

    mình không đồng bộ qua Gmail nữa, cái này làm trên các dòng os cũ vẫn bị vậy, mình đồng bộ qua outlock cho tiện lợi
  3. beoandlun Well-Known Member

    Danh Bạ - Not Danh Bạn anh ơi!
    TheMen thích bài này.
  4. bongdemsamac Active Member

    Mình cũng bị trường hợp này, xoá sửa email một lát mất luôn cả danh bạ. Điên tiết, không chọn đồng bộ qua email nữa.
    Z10 quản lý danh bạ chưa ok lắm, khi thêm một contact mới vào local nó tự động lưu thêm vào sim, mất công xoá số trong sim.
    Bạn nào có cách khắc phục vấn đề này không?
    Thêm một vấn đề nữa: một contact lưu 2 số, work và mobile, khi người đó gọi đến nó chỉ hiện số, không hiện tên... Hiện tại mình chưa biết khắc phục như thế nào...
    foolishboy thích bài này.
  5. hatran Active Member

    vấn đề này mới phức tạp, hjx
  6. bitcot New Member

    Tôi hay bị như thế này và đã nghĩ ra cách làm như bạn, nhưng vẫn không khắc phục được. Đã để sync bằng manual rồi song vẫn bị nhân bản (mỗi contact cứ tự nhân đôi!). Cách khắc phục vẫn làm là: delete email dùng để sync contact, sau khi toàn bộ danh bạ đã biến khỏi Z10 thì lại add email đó! Có bạn nào có cách hay hơn?
  7. bitcot New Member

    Tôi không bị trường hợp này: một contact tôi lưu 2 số (work và mobile) nhưng khi số đó gọi đến vẫn hiện tên contact đó.
  8. ngoc BB New Member

    Bạn nào biết cách soạn tin nhan tren Z10 mà không muốn dùng đến tiên đoán chữ không .giúp mình với.Mình gặp khó khăn khi soạn tin nhắn có dấu.
  9. haitaynguyen New Member

    Bạn vào danh bạ và nhấn giữ danh bạ trùng tên sẽ hiện thị ra menu chọn mục cuối cùng. sau đó đến danh bạ thứ 2 (trùng tên) nhấp chọn sau đó sẽ hiện ra menu chọn mục đầu tiên (liên kết danh bạ). tự động danh bạ sẽ chỉ còn một. Chức năng này rất hay vì nếu danh bạ cùng một người mà có 2 số liên lạc khác nhau. sau khi liên kết thì 2 số sẽ nằm trong cùng một danh bạ không sợ mất số liên lạc.
  10. bitcot New Member

    Trong Z10 của tôi có trên 1000 contact và được nhân đôi như tôi đã mô tả, như vậy thành ra có trên 2000 contact (do nó tự nhân đôi toàn bộ contact) nên dùng như của bạn chắc là khó khăn lắm, vì thế tôi phải delete email đó rồi mới add lại bạn ạ.
  11. foolishboy JVM 507

    Nhưng sau một thời gian lại bị tiếp hả bạn?
    3-6-0-do thích bài này.
  12. bitcot New Member

    Đúng thế, một thời gian sau lại bị như thế! Tôi đang hiệu chỉnh lại thời gian từ 7 ngày lên 30 ngày để theo dõi xem kết quả thế nào!
    foolishboy thích bài này.
  13. foolishboy JVM 507

    Những gì mình hướng dẫn bên dưới đây không chắc chắn là sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề, nhưng bạn có thể thử và báo kết quả lại cho mọi người biết. Thao tác với tài khoản Gmail (Google Mail)
    - Theo cách thông thường thì BlackBerry 10 sẽ đồng bộ danh bạ Gmail bằng giao thức CardDV. Vậy bạn có thể thử đồng bộ danh bạ Gmail theo giao thức Microsoft ActiveSync.

    Thao tác như sau:
    1. Từ màn hình chính hoặc BlackBerry Hub, vuốt từ trên xuống chọn Settings > Accounts > Add Account > Advanced > Microsoft Exchange ActiveSync.
    2. Điền đầy đủ thông tin trên màn hình, nhưng chú ý ở các thông tin sau:
    Username: nhập đầy đủ địa chỉ email của bạn (abc@gmail.com; abc@yourcompany.com)
    Server Address: m.google.com
    Port: 443
    3. Chọn Next, sau đó chọn Done.

    Chúc vui,
    3-6-0-do, bitcot and TheMen like this.
  14. TheMen Cải Trắng

    bạn chọn Input Languages - On-Screen Keyboard - Show Animation : Off
    foolishboy thích bài này.
  15. TheMen Cải Trắng

    mình thử, vẫn hiện tên mà bạn, bạn đang sử dụng bản OS nào, máy mình 10.0.10.690 STL100-2
    foolishboy thích bài này.
  16. tnt_nz Member

    Hôm kia vừa bị lỗi này xong. Và cũng làm cách tương tự như bác. Xoá tài khoản hiện tại và làm cái mới là xong.
  17. hatran Active Member

    vấn đề danh bạ là đau đầu nhất trên bb10
  18. tnt_nz Member

    Sao mà đau đầu á? Chỉ có xoá account rồi làm lại thôi mà bác.
  19. hatran Active Member

    trời, xóa lại bị, rồi lại xóa, có tầm 1k danh bạ mà thi thoảng lại xóa cũng đau đầu mà bạn :D
  20. 8100_ccf New Member

    cho mình hỏi, khi mình có lưu số điện thoại mới vào contact nhưng mình vào contact mail trên máy tính để tìm cái mình vừa lưu thì mãi không thấy. Mặc dù mình đã để sync contact giữa mail và z10 rồi. Không hiểu sao z10 nó lại ko sync số lưu mới này lên mail contact vây? có ai biết chỉ mình với. Thanks

Chia sẻ trang này