Robin Bienfait, CIO của RIM chia sẻ về BlackBerry trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi ndthuytrang, 25/7/12.

  1. [​IMG]

    Robin Bienfait hiện là người đang giữ vị trí Giám Đốc Thông Tin (CIO) của RIM. Robin giám sát đơn vị kinh doanh mảng doanh nghiệp - Enterprise Business Unit, dịch vụ khách hàng - Customer Service, và các chức năng doanh nghiệp - Corporate IT functions. Bà đã có một buổi đối thoại với Luke của trang Inside BlackBerry for Bussines Blog và trả lời những câu hỏi được thu thập từ các khách hàng doanh nghiệp

    Có thể nói Robin đang giữ vai trò khá đặc biệt, là bộ mặt của RIM bởi bà là người trực tiếp tiếp xúc với các đối tượng khách hàng trọng yếu này - bởi giải pháp doanh nghiệp đến tận thời điểm này vẫn đang là thế mạnh tuyệt đối của RIM. Cho dù khoảng thời gian vừa qua, mảng khách hàng doanh nghiệp của RIM cũng đón nhận không ít tin tức đáng lo lắng, các Giám Đốc IT tìm kiếm một giải pháp khác để quản lý thiết bị di động, Hãng hàng không Qantas thay thế 1300 chiếc BlackBerry bằng iPhone cho nhân viên để giảm tải chi phí. Nhưng liệu họ có tìm được giải ph

    Vai trò của bà khi tiếp xúc và đối diện với các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi?

    Khách hàng của chúng tôi là động lực cho những gì chúng tôi đang làm mỗi ngày. Công việc của tôi là để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cho dù họ ở bất kỳ đâu và mang lại giải pháp làm việc tốt nhất cho môi trường của họ.

    Tôi đã dành 22 năm tại AT&T tiếp xúc với tất cả các loại kỹ thuật và giữ vai trò lãnh đạo hoạt động mạng lưới. Khi tôi rời khỏi AT&T để tham gia RIM hơn 5 năm về trước, tôi đã cùng 30.000 đồng nghiệp của mình bắt tay xây dựng một mạng lưới doanh nghiệp mạnh mẽ và đẳng cấp hơn so với trước đó, nhất là khả năng mở rộng và độ tin cậy.

    Trong thời gian đó, tôi tương tác với khách hàng doanh nghiệp hàng ngày, điều đó vẫn được duy trì đến hôm nay. Tôi tin rằng nó quan trọng để nhận biết các phần khác nhau của một doanh nghiệp - nó không chỉ là một nhà lãnh đạo, đó là về việc liên quan đến các vấn đề và giải pháp. Tôi cam kết 100% việc sử dụng kinh nghiệm, kiến ​​thức của tôi để cống hiến cho công ty và đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi - đó là lý do mà tôi còn ở vị trí này.

    Làm thế nào doanh nghiệp có thể tự tin rằng RIM sẽ tiếp tục trụ vững cho đến khi BlackBerry ® 10 ra mắt, hay xa hơn nữa, giữ vững được vị trí của mình và có luôn là một nhà cung cấp giải pháp quản lý thiết bị di động ổn định nhất cho các tổ chức và doanh nghiệp?

    Đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi ý thức được rằng BlackBerry đang phải đối mặt với một quý đầy thách thức trước khi tất cả chúng ta có thể tiếp cận sự ra mắt của BlackBerry 10 - và chúng tôi biết có nhiều việc phải được thực hiện.

    Một vài tuần trước đây ở Úc, tôi đã gặp với nhiều khách hàng của chúng tôi từ làm việc trong môi trường ngân hàng và tài chính, các khách hàng dựa vào chúng tôi, và chúng tôi biết mình cần phải tiếp tục củng cố niềm tin của khách hàng vào khả năng của công ty để thực hiện và cung cấp đến khách hàng của mình những giải pháp tốt nhất. Chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn nữa để thực hiện được điều đó.

    Rất nhiều khách hàng doanh nghiệp đang lo lắng về việc dịch vụ BlackBerry mà họ đang sử dụng cho doanh nghiệp của mình sẽ bị gian đoạn nếu RIM được bán cho một công ty công nghệ khác hay một sự cố nào đó liên quan đến việc chuyển nhượng của RIM theo nhiêu tin tức đã đưa trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bà nghĩ sao về điều đó???

    Suốt khoảng thời gian vừa qua RIM và những vấn đề xoay quanh RIM, từ việc sa thải, giảm chi tiêu không cần thiết, thay đổi nhân sự, báo cáo tài chính đến việc trì hoãn việc ra mắt BB10 luôn là một chủ đề nóng. Rất nhiều cá nhân và các phương tiện truyền thông, các nhà phân tích đang dự đoán về các lựa chọn chiến lược và tương lai của chúng tôi. Ở khía cạnh truyền thông chúng tôi thực sự cảm thấy vui mừng vì mình được quan tâm từ giới truyền thông và cả những người luôn dõi theo chúng tôi.

    Nói về tương lai, thực tế có vẻ như đơn giản hơn mọi người vẫn đoán già đoán non: Chúng tôi có hơn 78 triệu khách hàng cần các dịch vụ của chúng tôi và họ sử dụng nó hàng ngày. Thêm vào đó là sự cam kết chắc chắn của chúng tôi với sự ra mắt của nền tảng mới BlackBerry 10. Mục tiêu chính của chúng tôi là hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất và nâng cao giá trị tích lũy cho các cổ đông và người lao động bằng cách tiếp tục đầu tư và phát triển các sáng kiến để phục vụ khách hàng ​​doanh nghiệp của chúng tôi.

    Bạn biết, quan hệ đối tác chiến lược luôn luôn là một phần của mô hình kinh doanh của RIM. Chúng tôi bắt đầu xây dựng quan hệ đối tác với các nhà mạng hơn một thập kỷ trước đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác để mang lại đội ngũ chuyên viên có chuyên môn và công nghệ tốt nhất vào các dịch vụ và để phát triển sản phẩm chúng tôi cung cấp. Tôi hiểu sâu sắc tầm quan trọng chiến lược mạng lưới của RIM cho khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi hoàn toàn cam kết phát huy lịch sử lâu dài của công ty đó là cung cấp dịch vụ đáng tin cậy. Sự cộng tác từ phía các nhà mạng và cơ sở hạ tầng toàn cầu phục vụ cho dịch vụ tin nhắn BBM của chúng tôi vẫn còn là một lợi thế cạnh tranh.

    Với những người đang giữ vị trí là một CIO hoặc một IT Adminnistrator tại một công ty, tổ chức, tại sao họ không nên nghĩ đến một giải pháp thay thế khác cho giải pháp mà RIM đang cung cấp?

    Đó là một câu hỏi hay, Luke. Đối tượng khách hàng doanh nghiệp chắc chắn không muốn đặt câu hỏi về điện thoại thông minh và kết nối của họ - họ chỉ muốn nó tốt nhất để làm việc. Kế hoạch kinh doanh được trao đổi liên tục là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần được đáp ứng, các giải pháp BlackBerry đáp ứng được yêu cầu đó. Bên cạnh đó, những gì RIM có là lịch sử lâu dài về bảo mật và hỗ trợ cho doanh nghiệp, tôi tin chắc rằng chúng tôi vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng doanh nghiệp tại thời điểm này. Không ai khác có thể có được hồ sơ theo dõi bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp của RIM.

     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276

Chia sẻ trang này

PING