Tuần trước, một chiến dịch mang tên "Wake Up" đã diễn ra ở Úc nhằm phản đối các sản phẩm của Apple. Chiến dịch này bao gồm màn flash mob của một nhóm người mặc áo đen với dòng chữ "Wake Up" (có nghĩa là thức tỉnh) trên các tấm biển. Họ lặp đi lặp lại thông điệp này trước Apple Store ở Sydney. Một trang web đếm ngược cũng xuất hiện trên mạng để thể hiện số giây còn lại trước khi một sự kiện nào đó diễn ra. Và đến ngày hôm nay, RIM đã xác nhận rằng chi nhánh tại Úc của công ty đã tạo nên chiến dịch này ở Sydney và Melbourne. Một thông báo sẽ được đưa ra vào ngày 7/5 tới "với mục đích khởi động một cuộc tranh luận về việc "làm kinh doanh" (being in business) có nghĩa như thế nào với người dân Úc". Công ty đứng ra tổ chức cuộc flash mob thường trả tiền cho những người tham dự, và có vẻ như một blogger mang tên Nate “Blunty” Burr cũng nằm trong số này để quay phim và đăng tải lên YouTube. Trang Macworld cho biết anh ta cũng đã từng được tuyển trong một số chiến dịch của BlackBerry. Bạn có thể xem đoạn video ở bên dưới. Chưa rõ RIM có thật sự chi tiền cho anh này hay không. Những hành động khác liên quan đến chiến dịch này gồm có một nhóm người cũng mặc đồ đen với tấm biển "Wake Up" đứng trước studio của kênh truyền hình Channel Seven ở trung tâm của Sydney, một chiếc thuyền thể thao với cùng thông điệp chạy ở cảng Sydney. Dòng chữ "Wake Up" cũng hiện diện trong một bể bơi ở bãi biển Bondi cũng như trên nhiều bảng dán thông báo ở Sydney lẫn Melbourne. Sự thật là chiến dịch "Wake Up" đã vấp phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Ban đầu người ta nghĩ rằng Samsung đứng đằng sau tổ chức nhưng hãng đã phủ nhận điều này. Việc RIM bỏ tiền để thuê người chống lại các mặt hạn chế của công ty đối thủ có thể sẽ gây tác dụng ngược. Chúng ta hãy chờ xem liệu người dùng BlackBerry ở Úc cũng như các thị trường khác có quay lưng lại với công ty vì hành động này hay không. Việc RIM Úc thừa nhận tổ chức màn flash mob theo sau việc trang MacTalk tìm ra một đoạn mã nguồn của trang web có dính dáng đến RIM. Duy Luân - Tinhte.vn