Hồi tháng tư năm nay, RIM đã phát hành một bản cập nhật Open Source mở rộng dành cho các nhà phát triển dễ dàng xây dựng những game có độ tương tác thực tế cao trên nền tảng gameplay. Đây là lần cập nhật tiếp theo mà RIM vừa công bố - phiên bản 1.4. Các tính năng mới trong v1.4 Lua script bindings on all public interfaces of the framework. Script binding generator tool for creating user-defined Lua script bindings from Doxygen XML. AI state machine for AI programming/scripting on game objects. Virtual gamepad input support with custom theming using UI system. Optimizations using NEON math for mobile platforms. Compressed texture support for DXT, PVRTC, ATC and ETC1. Improved modular shaders with support for #include in shaders and new light map support. Optimizations and Improvements to the UI system such as inertial scrolling and scrollbars. Pre-built versions of the gameplay-encoder and gameplay-luagen tools. Optimizations in animation and physics. Fixes to support Maya 2012/2013 COLLADA DAE_FBX export. FBX 2013 format support. RIM cũng thông báo rằng những thứ như hỗ trợ cho đầu vào gamepad vật lý từ Xbox 360, Wii và bộ điều khiển Bluetooth HID sẽ được làm theo cách của họ cho nền tảng chơi game ở các phiên bản tiếp theo sẽ được ra mắt trong tương lai. Cho đến lúc đó các nhà phát triển có thể sử dụng các hệ thống gamepads ảo nhưng cũng sẽ có thể tạo ra một tổng thể và tích hợp không gian riêng của họ để làm cho các điều khiển duy nhất chỉ hoạt động được trên trò chơi của họ. Các nhà phát triển có thể lấy toàn bộ hệ thống mã nguồn mở tại GitHub và có thể tìm hiểu thêm về gameplay từ gameplay3d.org. Nguồn: BlackBerry Dev Blog