Đối với nhiều người, BlackBerry chỉ là một phương tiện truyền thông. Nhiều người dùng BlackBerry đã nói rằng họ dựa trên BlackBerry của mình để giao tiếp nhưng cách giao tiếp của họ theo cách rất bình thường, không giống như một người đàn ông Ottawa tên là Conrad Johnson. Conrad Johnson bị bại não, và ông không thể giao tiếp theo cách thông thường là nói chuyện. Và gần như mọi giao tiếp của ông đều dựa trên điện thoại thông minh BlackBerry, ông sử dụng BlackBerry của mình để giao tiếp với tất cả mọi người. Gần đây, Conrad mất BlackBerry của mình trên một xe buýt OC Transpo. Vào thứ năm, đài CBC phát sóng câu chuyện của Conrad và nhấn mạnh rằng việc một người khuyết tật bị mất các công cụ giao tiếp ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của họ như thế nào. Conrad đã hy vọng ông có thể nhận lại được chiếc BlackBerry của mình. Nhưng một ngày sau khi câu chuyện của Conrad được phát sóng, RIM đã tìm đến và đem đến một công cụ thông tin liên lạc cần thiết cho Conrad. Có lẽ hành động của RIM rất đơn giản, nhưng ở khía cạnh đặc biệt hơn, BlackBerry không chỉ là một dòng máy phục vụ giao tiếp đơn thuần, một chút khái niệm mang tính nhân văn mà một thiết bị công nghệ được nhìn nhận. Xem thêm video trên trang: CBC
Vẫn yêu RIM, đôi khi chỉ vì một vài chi tiết nhỏ, biết quan tâm tới người dùng thế là tốt, là vẫn còn ý chí vươn lên.