Mặc cho các báo cáo gần đây cho thấy rằng lượng bán ra của iPhone đã vượt qua BlackBerry ở sân nhà Canada, nhưng nếu nhìn xa hơn, RIM đang làm rất tốt bằng cách riêng của họ để tiếp cận các thị trường khác trên thế giới để có thể từ đó chứng minh được sự toàn cầu của thương hiệu và giành lại vị trí của mình ở sân nhà. Chúng ta không thể phủ nhận rằng điện thoại thông minh BlackBerry trong quá khứ và đến tận bây giờ đều được xem là điện thoại cao cấp, không chỉ ở các nước châu Á. Đó chính là lý do tại sao không chỉ RIM mà một số nhà cung cấp di động hàng đầu khác đều đầu tư để có được thị phần tại các thị trường đặc biệt là các nước thế giới thứ ba. Tại thời điểm này, RIM đang có kế hoạch đầu tư vào việc giảm giá điện thoại thông minh BlackBerry nhằm tăng thị phần của mình ở châu Phi. Hiện nay Nokia không có bất kỳ vấn đề gì với những dòng điện thoại di động họ bán ra ở châu Phi do giá cả phải chăng, đó cũng chính là lý do để Nokia trở thành hãng đứng đầu trong việc cung cấp điện thoại thông minh trong khu vực châu Phi so với những hãng khác. Waldi Wepener, một phát ngôn viên của RIM cho biết: Nguồn: BlackBerryOS
RIM đang dần trở lại vị thế cao nhất của mình trong quá khứ.Phong độ là nhất thời - Đẳng cấp là mãi mãi