Trang FinancialPost đã đưa ra một báo cáo của một chuyên gia nói rằng chắc chắc RIM đang chịu áp lực từ phía các nhà mạng với yêu cầu giảm phí dịch vụ. Khoản tiền này chiếm khoảng một phần ba doanh thu hiện tại của RIM, các nhà phân tích ước tính rằng doanh thu từ các khoản phí dịch vụ có thể giảm xuống 17% vào mức 3.400.000.000 USD trong năm nay và đến 18% vào khoảng 2.800.000.000 vào năm tới. Các nhà mạng và RIM từ chối bình luận về câu chuyện này là một động thái rõ ràng. Như chúng ta biết, khác với các nhà sản xuất thiết bị điện thoại di động khác, dịch vụ của RIM là một trong những thế mạnh tạo nên sự khác biệt của RIM cũng như thiết bị BlackBerry. Liệu RIM có đồng ý với yêu cầu này? Nếu giảm, RIM có đủ nguồn lực để duy trì chất lượng dịch vụ trong tình hình hiện nay? Rất nhiều người than phiền về chất lượng dịch vụ, nhưng, bạn có hiểu rằng, điều này không hoàn toàn phụ thuộc vào RIM, mà tốc độ của dịch vụ BIS ở từng quốc gia còn phụ thuộc vào nhà cung cấp mạng mà chúng ta đang sử dụng. Đó là lý do vì sao mà riêng ở VN, chúng ta lại so sánh BIS MOBI, BIS VT, BIS VINA. Đây là vấn đề mà chính các nhà mạng phải hỗ trợ cho RIM, để BIS thực sự là BIS. P/S: Các bác nhà mạng vào đọc hộ em câu này. Nguồn: BerryReview