Có lẽ phần đông trong số chúng ta là kẻ ngoại đạo với vấn đề cạnh tranh trong thị trường viễn thông, một thị trường khốc liệt nhất của thế giới. Research In Motion (RIM) đã bước chân vào thị trường này đồng thời cũng trải qua những thời kỳ huy hoàng nhất cũng như khó khăn nhất. Khoảng thời gian hơn 2 năm qua chính là những khó khăn mà chúng ta muốn nhắc đến, nó đã đưa ra môt hồi chuông cảnh tỉnh dành cho nhà cung cấp giải pháp và thiết bị di động hàng đầu đến từ Canada. Báo cáo kết quả tài chính quý I năm tài khóa 2013 vào 28-06 cùng với tin dời ngày ra mắt thiết bị BB10 đầu tiên đã khiến RIM nhận được rất nhiều sự chỉ trích cũng như sự quay lưng của người dùng và khách hàng. Vậy còn hôm nay? Điều đáng mừng là kết quả báo cáo quý tài chính thứ II năm 2013 đã chứa đựng những thông tin có sự hy vọng. Có thể nói BlackBerry® 10 chính là hy vọng của RIM, nó kéo theo sự phát triển đều đặn của những dòng sản phẩm hiện tại, như một bước đệm chắc chắn khi BlackBerry® 10 chính thức ra mắt. Điểm nổi bật trong báo cáo: BlackBerry thuê bao cơ sở tăng lên khoảng 80 triệu thuê bao toàn cầu Tiền mặt, các khoản tiền tương đương, ngắn hạn và đầu tư dài hạn tăng khoảng 100 triệu US từ 2,2 tỷ USD lên 2,3 tỷ USD vào cuối quý II Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh là khoảng 432 triệu USD trong quý II Sự phân tích doanh thu cho quý vừa rồi là khoảng 60% cho phần cứng, 35% cho dịch vụ và 5% cho phần mềm và doanh thu khác. Doanh thu ở mức 2,9 tỷ USD trong quý II, tăng 2% từ 2,8 tỷ USD trong quý I GAAP lỗ ròng trong quý 2 là 235 triệu USD, hay 0,45 USD trên mỗi cổ phiếu, bao gồm cả 136 triệu USD chi phí tái cơ cấu trước thuế, điều chỉnh lỗ ròng là 142 triệu USD, hoặc 0,27 USD trên mỗi cổ phiếu Các lô hàng điện thoại thông minh BlackBerry và BlackBerry PlayBook được xuất xưởng tương đương với 7,4 triệu chiếc và 130.000 chiếc Nguồn: PressRIM