Phỏng vấn Kat Drum - Trưởng phòng Phát triển thương hiệu toàn cầu và Chiến lược truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi ndthuytrang, 28/11/11.

  1. [​IMG]

    Chi tiết bài phỏng vấn Kat Drum - Trưởng phòng Phát triển thương hiệu toàn cầu và Chiến lược truyền thông xã hội ( Global Employment Brand and Social Media Strategies) của RIM

    “ Tôi thực sự vui mừng rằng RIM đang cho phép nhân viên của họ tự do so sánh về sự thiếu sót của mình nhiều hơn so với vài năm trước đây” . Và minh chứng cho điều này là 1 tài khoản Twitter của Rim đã làm 1 cuộc phỏng vấn với Kat Drum(@Katdrum), trưởng Phòng phát triển thương hiệu toàn cầu và chiến lược truyền thông xã hội (Global Emplyment Brand and Social Media Strategies của RIM), và với Fistful.

    1./ Kat Drum, hay còn gọi là “KD”. Tại sao tất cả những người tuyệt vời đều lấy là KD?(vd như Kevin Durant, Kelly Dingee, và dĩ nhiên là.. Kris Dunn?)

    KD: Thực sự tốt hơn Kris, tại sao 2 người nổi tiếng lại thay đổi cách phát âm tên của họ và sử dụng 1 chữ K so với C?

    2./ Báo chí về RIM ảnh hưởng bạn thế nào về việc tuyển dụng? Ứng cử viên đang nói gì? Những gì mà ứng cử viên yêu cầu liên quan đến triển vọng kinh doanh của công ty.

    KD: Báo chí thật sự vô cùng ảnh hưởng đến sự tự tin của các ứng cử viên (được xem như 1 nhân viên trong tương lai). Và các ứng cử viên muốn biết những gì chúng tôi sẽ làm tiếp theo để sáng tạo và cạnh tranh. Thẳng thắn mà nói, RIM đang làm rất nhiều việc to tát như là: Chúng tôi đã vận chuyển 10,6 triệu thiết bị BlackBerry trong quí 2 đầu năm 2012. Doanh thu dịch vụ vượt qua 1 tỉ đô - tăng 40% (lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của RIM) so với cùng kì năm trước. Công ty cũng đang trong quá trình chuyển đổi công nghệ, nhưng vẫn cung cấp cho 70 triệu khách hàng toàn cầu, ngoài ra gần đây chúng tôi cũng đã ra mắt 7 sản phẩm mới trong vòng 36 ngày. BB7 đánh dấu sự ra mắt BlackBerry smartphone trên toàn cầu của chúng tôi là lớn nhất và thành công nhất trong lịch sử. Và vẫn đang đổi mới với BBX như là 1 hệ điều hành (OS) tương lai và cho các ứng dụng với hơn 1 tỉ lượt tải cho đến nay và hơn 4 triệu lượt tải về mỗi ngày.
    Đó là một câu chuyện lớn được chia sẻ, chúng tôi nói với các ứng viên của mình rằng nếu bạn muốn giúp Xây dựng và định hình cho tương lai của ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu, thì RIM là nơi mà bạn cần để làm điều đó, nó là một thị trường trẻ và thay đổi và nó có nhiều cơ hội lớn trong đó.

    3./ Bà cũng được quan tâm nhiều đến trong ngành công nghệ tuyển dụng, mà tất cả mọi người giả định rằng nếu bà muốn rời bỏ RIM dựa theo báo chí gần đây, rằng bà có thể từ chức?. Nhưng khi có cơ hội được nói chuyện với bà, tôi đã khinh ngạc về việc làm thế nào cá nhân bà lại có vai trò trong RIM và bà có bao nhiêu “Sức đấu tranh” thay vì “Bỏ chạy”. Chuyện gì đã xảy ra? Tại sao bà lại đặt nó lên hàng đầu vì RIM?

    KD: Kris biết tôi là người trung thành và tận tâm, tôi nắm bắt cơ hội, và tôi không về nhà mà không có sự đấu tranh. Go Big và Go Home là “câu thần chú” yêu thích của tôi. Tôi thích làm việc tại RIM, thích làm việc với những người tốt nhất, biết hợp tác và thông minh nhất trên thế giới. RIM biết ý nghĩa thực sự của “Sự Hợp Tác” – không ích kỉ, bàn tán sau lưng. Khi có ý tưởng? đơn giản là thực hiện nó. Không có nhiều công ty đứng bên cạnh. Có lẽ ảnh hưởng bởi thực tế mà tôi đã lớn lên gần biên giới Canada nơi mà giá trị này của tôi phù hợp với RIM. Dù lý do là gì, nó thực sự có tác dụng và tôi nghĩ rằng văn hóa công sở của RIM là 1 trong những thứ tốt nhất cho việc giữ bí mật. Và tôi có đặc quyền xây dựng chương trình phát triển thương hiệu đẳng cấp thế giới và chia sẻ bí mật với thế giới.

    4./ Bà tiếp tục đề cập đế một thuật ngữ mới mà tôi thích rất nhiều – “Ứng cử viên tin cậy(Cadidate Confidence)”. Điều đó có nghĩa gì và những cân nhắc gì làm các công ty thực hiện để phát triển “Sự tự tin ứng cử” qua thời gian? Các cân nhắc và hành động đặc biệt gì để công ty chống lại các thành viên trung lập hay tiêu cực.

    KD: Tôi đã ở làm công việc Phát triển thương hiệu hơn 12 năm qua. Vì vậy, tôi biết đã có quá nhiều thời gian cho việc tuyển dụng vào các kênh Hot . Đầu tiên là phong trào in bảng tìm việc trong những năm 90, các phương tiện truyền thông xã hội và bây giờ là tuyển dụng trên mobile. Mọi người đều muốn tận dụng tối đa các kênh quảng cáo mới sắp tới, nó làm người ta không có đủ thời gian gửi các thông điệp đúng đắn và đầy đủ tới các ứng cử viên. Tôi đã trải qua 5 lần sa thải trong 4 năm, thời gian tôi ở Seattle. Tôi bắt đầu suy nghĩ khác về sức mạnh của phát triển thương hiệu khi Starbucks danh tiếng đã dính một đòn, tiếng xấu của blog đã giết chết nó, các cổ phiếu đã giảm 8 đô/1 cổ phiếu. Mỗi công ty đều có lúc thăng lúc trầm, và phần thú vị của một chuyên gia xây dựng thương hiệu thực hiệu là làm quay lại hình ảnh của công ty cho các ứng cử viên thông qua các chiến lược PR toàn cầu . Xây dựng lại sự tin cậy ứng cử viên là ưu tiên đầu tiên.; sau đó là chơi với ánh hào quang mới của chính mình.

    5./ Có gì thú vị để bà tuyển dụng và xây dựng thương hiệu trong những ngày này? Những gì đang diễn ra? Nó có giống với việc tuyển dụng của thương hiệu của Stone-wahsed jeans của những năm 80003F

    KD: Các thông điệp phân đoạn quan trọng với tôi, mệnh đề giá trị mục tiêu cho các ứng viên. Mọi người đều có động cơ tìm việc khác nhau để làm việc cho một công ty. Không có kích thước phù hợp cho tất cả các thông điệp nữa. Cá nhân tôi nghĩ rằng tuyển dụng bằng Facebook được diễn ra. Richard Cho gần đây đã chia sẽ với khán giả tại Mrec20011 rằng càng có nhiều người truy cập Facebook qua điện thoại của họ hơn so với một máy tính để bàn, mà với tôi có nghĩa là các ứng cử viên không nhìn thấy quảng cáo của bạn, và họ không phải lãng phí thời gian của họ ở trên trang Facebook tại công ty. Họ đang ở ngoài và kiểm tra hình ảnh của bạn bè họ, chú không phải để tìm việc. Tôi cũng nghĩ rằng các ứng dụng dành cho mobile phải ở đó cùng họ. Các ứng dụng sẽ hơn so với một trải nghiệm web và có thể cung cấp thông tin cập nhật việc làm trong tầm tay của ứng viên. Nhanh chóng, nhắm đúng mục tiêu và thuận tiện. Và dĩ nhiên, sẽ tốt hơn so với những năm 80 với viejc in một mẫu quảng cáo thật lớn.

    [​IMG]



    Nguồn: Fistfuloftalent
     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276

Chia sẻ trang này

PING