Theo truyền thống, điện thoại thông minh BlackBerry đa phần được ưa chuộng bởi bộ phận người dùng doanh nghiệp, với họ quan trọng là một thiết bị có thể đáp ứng được nhu cầu công việc ngay trong khi họ đang di chuyển. Ngày nay, truyền thống đó dường như bị phá bỏ. Người dùng BlackBerry không chỉ gói gọn trong doanh nghiệp mà còn là những người kinh doanh riêng lẻ, người dùng trẻ, thế hệ học sinh - sinh viên, bởi giờ đây, BlackBerry có thể giúp họtrong kinh doanh, liên lạc, chia sẻ và kết nối xã hội. Một nghiên cứu ở Nigeria gần đây đã cho thấy một kết quả đó. Chỉ tính riêng ở Nigeria, khoảng 10% thuê bao BlackBerry làm công việc văn phòng, trong khi 19,6% người sử dụng đang tham gia chủ yếu trong lĩnh vực xã hội hóa và truyền thông, 15,3% sử dụng BB của họ cho nghiên cứu và giáo dục. Femi Ayelehin, quản lý thông tin tiêu dùng cho biết trong một nghiên cứu, trong số 71% người dùng BlackBerry tham gia nghiên cứu thì: 24,3% trong số đó cho biết sử dụng Blackberry đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ trong việc chia sẻ thông tin. 21,8% thừa nhận nó ảnh hưởng đến sự kết nối của họ (mạng xã hội, kết nối bạn bè). Trong khi 19,3 % cho biết BlackBerry đã ảnh hưởng đến địa vị xã hội của họ. Nghiên cứu trên cũng phát hiện ra rằng những ứng dụng được hỗ trợ với dịch vụ BIS được sử dụng rất thưòng xuyên. Trong số đó, BBM là ứng dụng phổ biến nhất được sử dụng (trung bình 28,1% người trả lời khi tiến hành khảo sát), theo sau là Facebook với khoảng 23,1%, và sau đó Email với 18,18%, trong khi khoảng 12% dành nhiều thời gian cho ứng dụng Twitter. Nguồn: BlackBerryEmpire