Số giờ online của người Việt gần bằng so với người Singapore, trong khi năng suất lao động chỉ bằng một phần mười sáu. Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố một báo cáo liên quan đến hành vi của người dùng internet ở Việt Nam. Theo đó, người dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong việc "tiêu thụ" nội dung số. "Với mức độ sở hữu các thiết bị kết nối của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng gia tăng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động truy cập vào các dịch vụ nội dung số bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu và bằng bất kỳ thiết bị nào", Nielsen cho hay. Nghiên cứu mới nhất của Nielsen về thời gian online của người Việt. Theo báo cáo của Nielsen, cứ 10 người Việt lại có 9 người sở hữu điện thoại thông minh, tương ứng là 91%, cao hơn so với mức 82% của năm 2014. Mức độ người Việt sở hữu thiết bị truyền hình cáp cũng đạt 79%, máy tính xách tay là 78% và máy tính để bàn khoảng 75%. Mức độ sở hữu smart TV và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao trên 43%. Báo cáo cũng chỉ ra rằng trung bình người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc để vào mạng internet mỗi tuần. Trong đó, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014. Tại khu vực châu Á, người ở Singapore tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ mỗi tuần, người Philippines sử dụng khoảng 24,7 giờ để truy cập online. Xét chi tiết, tại Việt Nam nhóm có độ tuổi từ 21 - 29 dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần - tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác; nhóm tuổi từ 40 trở lên dành khoảng 22,6 giờ. 31% người Việt online bằng điện thoại và 38% sử dụng máy tính xách tay. "Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng, là nhân tố chính thúc đẩy mức độ tiêu thụ các nội dung số, và cũng như tạo ra các khung giờ vàng mới bên cạnh khung giờ truyền thống", ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho biết. Theo Nielsen, hơn 9/10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết đều thích tương tác với các thiết bị truy cập internet khác ngay trong lúc họ đang xem TV, bất kể ở nhóm tuổi nào. TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho người tiêu dùng với tỷ lệ 72% người được hỏi nói họ thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, giờ đây người Việt có thể xem phim ảnh và các chương trình truyền hình tức video theo yêu cầu bằng YouTube (97%), Facebook (81%) và trang nghe nhạc nhaccuatui.com (56%). "Khi mức độ sở hữu thiết bị kết nối ngày càng tăng, thì việc tương tác với hai thiết bị cùng lúc dường như sẽ trở thành một điều tất nhiên. Có nhiều khả năng cho thấy người tiêu dùng sẽ trải nghiệm truy cập nội dung số thông qua các thiết bị mới như smartphone, máy tính bảng, smart TV/TV kết nối", ông Khoa nhận định. Theo VnExpress
phải nói là điều này góp phần làm chậm đà phát triển của VIệt Nam. Cá nhân mình tắt notification của FB đi cảm thấy có nhiều thời gian để làm việc hơn. Qua đó hiệu suất công việc cũng tăng lên do tập trung.
Mức độ sử dụng smartphone của người Việt thời điểm này công nhận quá khủng, thậm chí sẵn sàng quên ăn quên ngủ! Cảm giác như smartphone đối với người Việt ko chỉ là vật bất ly thân nữa, nó còn được xem như 1 phần cốt lõi của cuộc sống ko thể thiếu! Giờ nếu 1 tháng ko có điện thoại thì ko hiểu điều gì sẽ xảy ra đối với những người ở lưa tuổi 21-29 nhỉ? Họ sẽ đi đâu, làm gì hàng ngày, hàng đêm? (Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
"Chậm đà phát triển của Việt Nam?" hay "Chậm đà phát triển của bạn?" Nói vậy ko đúng rồi, với những ai sợ làm phiền bởi FB nói riêng, mạng Internet nói chung họ có thể tắt máy, ngắt mạng, out tài khoản hay đơn thuần để máy ở chế độ Silent (khác với chế độ Vibration nhé). Internet là thứ được tạo ra để gắn kết con người, tạo lập các mối quan hệ cung cầu, qua đó giúp con người mở rộng được tầm nhìn, công việc, giải trí... Có thể công việc của bạn bị ảnh hưởng nếu để FB online thường xuyên nhưng còn biết bao những công việc khác đòi hỏi fải có kết nối, giao thao của MXH này! Giờ nhiều người koi FB chính là công cụ để họ kiếm sống đấy (Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)