Người dùng nghĩ gì về cách RIM làm tiếp thị?

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi ndthuytrang, 4/6/12.

  1. [​IMG]

    Với tính hình hiện nay của RIM, dù bạn là một cổ đông của công ty, một chuyên gia tài chính, hay chỉ đơn giản là một người dùng...bạn đều có chung một nhận định rằng Research In Motion cần một kế hoạch tiếp thị mới dành cho BlackBerry 10.

    Hiện nay, RIM đang triển khai BeBold, nhiều ý kiến cho rằng đây thực sự là một chương trình tiếp thị không mấy hiệu quả..v.v.., bởi nó hướng nhiều hơn đến dòng Bold 9900, trong khi đó, mọi người dường như đang nghĩ: "RIM nên triển khai những chương trình quảng bá về BB10 bởi đó mới chính là hy vọng vực dậy tình hình kinh doanh hiện tại, nhưng rõ ràng là hãng công nghệ Canada lại hoàn toàn không có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc tiếp thị dành cho những thiết bị tương lai trên nền tảng BB10".

    Thành viên diễn đàn có tên Playbookjoe đã gợi ý một chiến dịch mới, theo thành viên này cho biết, chiến dịch theo ý tưởng của anh không hẳn là một cách tuyệt vời để tiếp thị các thiết bị mới, nhưng có thể giúp RIM tìm ra một chút ánh sáng trong suốt khoảng thời gian u tối gần đây.

    Hãy xem cách Playbookjoe trình bày:

    "Remember when a small company created the smartphone and changed the way people communicate forever?"
    [News clips (real or fake) about explosion of BlackBerry]​
    "They made billions of dollars and then disappeared - what were they doing?"
    [Quick Multiple News clips of BlackBerry spending more money on R&D than anyone]​
    [News clip (probably fake) about how BB10 is a quantum leap or something]​
    [Quick flashes of bb10 hardware]​
    "Something is coming that will change everything.

    Bất kể là tin tức có thật hay chỉ là rò rỉ, khơi gợi sự tò mò, một cái nhìn thoáng qua về phần cứng của những thiết bị hoạt động trên nền tảng BB10 có thể sẽ là một lựa chọn tốt để tạo sự hào hứng trong lòng người dùng.

    Có thể nhiều người cho rằng ý tưởng này có vẻ nhảm nhí, nhưng biết đâu một số khác lại nghĩ "ý tưởng này tuyệt vời và chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai xem nó phải chú ý đến. Tại sao RIM không chủ động khiến người dùng tò mò hơn và đem lại hứng thú cho họ trong việc chờ đợi sự ra mắt của những thiết bị hoạt động trên nền tảng BB10 mà chỉ phản ứng lại khi có thông điệp từ bên ngoài hỏi về những điều mà lẽ ra họ phải chủ động tìm cách truyền đạt.

    Bạn nghĩ gì về ý tưởng tiếp thị của Playbookjoe? Bạn có bất kỳ ý tưởng nào muốn hiến kế cho RIM để họ có thể thành công hơn trong việc tiếp cận người dùng? Hãy cùng chia sẻ và bình luận :)


    Tham khảo: CrackBerry
     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
    #1 ndthuytrang, 4/6/12
    Last edited by a moderator: 8/6/12
  2. Viet Hop Software

    Viet Hop Software
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/4/11
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    58
    Hãy cùng hô to khẩu hiệu này mỗi ngày:

    =))
     
  3. viettun93

    viettun93
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    13
    Chi mạnh tay cho quảng cáo hơn thôi. Gần đây cũng thấy xuất hiện nhiều hơn quảng cáo về BB nhưng toàn là OS 7. Ngoài những người thường xuyên lên các trang công nghệ thì mới biết đến BB10 còn đâu chẳng ai biết tí gì. Như SS và apple thì sản phẩm chưa ra thì ai cũng biết rồi
     
  4. lehoang_0104

    lehoang_0104
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/10/11
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    15
    RIM cần học hỏi trình PR của APPLE, SAMSUNG, NOKIA dài dai...
     
  5. Viet Hop Software

    Viet Hop Software
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/4/11
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    58
    Chính xác là đang đi theo Apple
     
  6. s60v3

    s60v3
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    theo mình, động thái này của RIM cho thấy 2 giả thiết:

    - RIM chưa sẵn sàng cho sự ra mắt của OS 10 hoặc là tính chơi trò mang tính bất ngờ.. ;))
    - RIM cố gắng tuồn nốt số thiết bị OS 7.x vừa mới ra mắt, vì ai cũng biết, OS 7 hok upgrade lên dc OS 10
     

Chia sẻ trang này

PING