THẢO LUẬN Nếu tôi là CEO BlackBerry

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi mrkun&blackberry, 17/8/13.

  1. bold9000at&tjj

    bold9000at&tjj
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    84
    Nhưng nhồi nhét những tính năng đó vào một cái điện thoại thì giá nó sẽ không còn rẻ nữa bác ah....
     
  2. 01666628000

    01666628000
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    8
    Thực sự BB 10 hợp với những người bận rộn. Họ cũng như mình chỉ cần quan tâm đến: gõ phím nhanh, tìm kiếm nhanh, luớt web nhanh, 3G khỏe, mail nhanh, maps chính xác, bảo mật, dễ sử dụng. Nhưng có rất ít người bận rộn như này. Thử vào uống trà đá, coffe mà xem. Các bạn trẻ ngồi chém gió,chém hoa quả trên những con iphone, galaxy rất nhiều. Điều BB nên làm đó là phong phú kho apps như android và quảng bá rộng như Nokia. Nhiều người nói BB giá max nhưng không phải vậy. Z10 giờ còn 7tr thôi, giá quá ngon cho 1 chiếc smartphone thực sự!
     
  3. Lê Trần Trung

    Lê Trần Trung
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    12
    Mình cũng là 1 fan của Blackberry và cũng là 1 người Nhân viên Kinh doanh nên cũng có 1 số góp ý sau, ưu tiên theo thứ tự đánh số nhé:


    Ưu tiên 1/ Chỉ ưu đãi giá và tập trung phát triển cho đối tượng Doanh nghiệp:


    - Thực tế: với mức giá hiện nay theo mình (và cũng nhiều người) là khá cao, dù có là định giá thương hiệu đi nữa, nhưng nếu đặt lên cán cân Chi phí - Hiệu quả mang lại, chưa hẳn người sử dụng sẽ gật đầu mà không cần suy xét.

    - Đề xuất: do đó, Trung nghĩ sẽ là tốt hơn nếu Blackberry chỉ chào mời những gói bán hàng CỰC KÌ (nhấn mạnh là CỰC KÌ, hơn cả mức bây giờ) ưu đãi cho doanh nghiệp. Đồng thời phát triển mạnh hơn những phần mềm & dịch vụ (vd: cử 1 chuyên viên tư vấn Blackberry chăm sóc các thiết bị Blackberry tận công ty hàng tháng - chi phí không quá cao nhưng hiệu quả mang lại cực lớn).

    - Lý do: Mình tin rằng hiện nay BB vẫn là lựa chọn hàng đầu cho mục đích doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp hiện nay thấy rằng sự chênh lệch Chi phí - Hiệu quả do Blackberry mang lại không còn chênh lệch so với các dòng khác. Cho nên, nếu cải thiện được mảng này (cải thiện Chi phí - nâng cao Lợi ích) vì thị phần cho mảng doanh nghiệp sẽ được cải thiện đáng kể.



    Ưu tiên 2/ Thay đổi cách thức tiếp cận (về loại sản phẩm cung cấp & cách quảng cáo) các mảng khách hàng khác, phân biệt rõ ràng hơn:

    - Thực tế: theo mình thì hiện nay chiến lược về hàng hóa & bán hàng của BB đang gặp khó khăn cho 2 mảng khách hàng sau:

    +++ Khách hàng phổ thông: tầm giá khi lựa chọn điện thoại thường không cao (dưới 6 triệu) và chỉ mong muốn 1 thiết bị đáp ứng TỐT và NỔI BẬT (chứ không phải TỐT nhưng không nhiều người nhận thấy sự nổi bật) những chức năng cơ bản. Hiện nay BB đã có nhiều dòng sản phẩm giá cạnh tranh nhưng không nhiều người có thể biết cách làm sao để phát huy hết những chức năng của BB.

    +++ Khách hàng mang tính giải trí và hình thức: tầm giá dao động nhiều và đa dạng và mong muốn có 1 thiết bị không dễ sử dụng, dễ "vọc", chức năng không cần phát huy quá TỐT (giống mảng khách hàng phổ thông) mà quan trọng là phải NHIỀU và ĐỘC ĐÁO. Dòng sản phẩm thường thấy cho mảng này là màn hình cảm ứng, to, nhiều ứng dụng, dễ sử dụng.

    - Đề xuất:

    +++ Khách hàng phổ thông: cần có chế độ / dịch vụ chăm sóc, theo dõi và hướng dẫn ĐẶC BIỆT cho nhóm khách hàng này (cần chủ động hơn, không phải chỉ là ngồi 1 chỗ và chờ đợi khách hàng tới xin tư vấn). Với những thiết bị hiện có, BB có thể đáp ứng được các nhu cầu khách hàng này ở mức TỐT nhưng khả năng kết nối của BB với khách hàng nhóm này là chưa tốt (nhóm khách hàng này thường không chủ động tìm kiếm thông tin / dịch vụ hỗ trợ).

    +++ Khách hàng mang tính giải trí và hình thức: đây là 1 điểm thật sự khó của BB, dù rằng thị phần ở mảng này là cực lớn, và sẽ phải hướng BB phát triển theo 1 mảng hoàn toàn mới, chạy đua theo các đối thủ cạnh tranh khác (giảm lợi nhuận, thay đổi nhiều trong chạy đua phát triển phần cứng, phát triển thêm phần mềm). Mình không có đề xuất cụ thể cho mảng này, nhưng ý kiến khách quan mình nhận thấy là BB nếu khai thác được nhóm khách hàng này thì sẽ kết quả sẽ vô cùng tuyệt vời.

    - Lý do: Khách hàng tiềm năng của BB không phải là ít (thay vì chỉ là dân công nghệ - fan của BB và doanh nghiệp cần hỗ trợ công việc) nhưng hiện nay DỊCH VỤ và hướng phát triển theo NHU CẦU KHÁCH HÀNG của BB chưa thật sự tốt nên người sử dụng chưa thấy hết những lợi ích mà 1 thiết bị BB – thật sự là 1 Very Smart Phone – mang lại để có thể mạnh tay lựa chọn.



    Rất hy vọng trong 1 tương lai gần, BB sẽ có những chính sách năng động hơn, phát triển mới hơn, đặc biệt là tại thị trường VN này để tất cả mọi người có thể sử dụng.

     
    ngcuongbkdn thích bài này.
  4. Nguyen Thanh Trung

    Nguyen Thanh Trung
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    252
    Không đồng ý quan điểm số 1,còn lại duyệt hết.
     
  5. daovan

    daovan
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    25
    Maps không hỗ trợ ở Việt Nam đương nhiên là thu IP và Samsung rồi, hơi buồn, nếu bổ sung tốt về vấn đế đó thì là tuyệt vời rồi còn những vẫn đề khác cũng không quan trọng lắm
     
  6. dzungbot

    dzungbot
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    May mình k là ceo bb
     

Chia sẻ trang này

PING