TỔNG HỢP Nam Phi - Sự bùng nổ của các hệ điều hành di động

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi minhnka, 3/12/14.

  1. Mobile-device-war.jpg

    Điện thoại thông minh đang có những điều kiện thuận lợi lớn để phát triển mạnh mẽ ở thị trường châu Phi điển hình là Nam Phi khi khách hàng, nhà mạng và nhà sản xuất đều đã sẵn sàng cho sự bùng nổ của thị trường này


    Trong thị phần này, "Lục địa đen" đang tụt lại phía sau. Tuy nhiên, theo Hiệp hội GSM, mặc dù hiện tại châu Phi chỉ chiếm 15% thị phần điện thoại thông minh, nhưng trong sáu năm tới tại đây sẽ có sự tăng trưởng mạnh nhất thế giới về dòng điện thoại này. Sebastien de Rosbo - Viện nghiên cứu thị trường và kiểm toán GFK, khẳng định thị trường điện thông minh đang phát triển rất nhanh ở châu Phi đặc biệt là Nam Phi và sẽ tăng mạnh hơn ở những khu vực khác. Năm 2014, 60 triệu chiếc điện thoại loại này sẽ được bán ở châu Phi và sẽ tăng lên 92 triệu vào năm 2015.

    Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống cáp quang dưới biển giúp cải thiện chất lượng kết nối Internet và làm giảm phí kết nối truy cập Internet. Sử dụng điện thợi thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở châu Phi, vì sức mua đang tăng lên. Tại Tunisia, Congo và Algeria, các nhà sản xuất trong nước cũng đã tung ra các loại điện thoại phù hợp thị trường nội địa. Bảng số liệu của tháng 3/2014 cho thấy nền tảng Android chỉ chiếm 34% thị phần. Tiếp đến là Apple chiếm 12% thị phần, Windows thì nằm ở vị trí cuối cùng chỉ 6%. Ngôi vương lần này lại vẫn thuộc về BlackBerry khi chiếm gần một nửa thị phần ở "Lục địa đen" này.

    Nhưng mới đây, theo số liệu thống kê từ nhà mạng Vodacom thì gần đây hệ điều hành Android đã vượt qua BlackBerry để trở thành nền tảng phổ biến nhất của nhà mạng này tại Nam Phi.

    Growth.jpg

    Theo báo cáo mới nhất của Vodacom thì hiện có khoảng 3.362.000 thiết bị chạy Android vượt qua BlackBerry với chỉ 2.760.000 thiết bị. Hãng trái táo cắn dở đứng thứ 3 khi bán ra được 805.000 bao gồm cả iPhone và iPad, còn Windows Phone của Microsoft chỉ đứng thứ 4 với 449.000 thiết bị. Nam Phi đã luôn là một thị trường phát triển mạnh mẽ của BlackBerry trong nhiều năm nay. Thế nhưng việc bị một đối thủ đang cạnh trang gay gắt là nền tảng Android quả là một đòn giáng cực mạnh vào con đường phát triển của BlackBerry.



    Theo Besttopics
     

    Các file đính kèm:

    minhnka

    minhnka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    393
    #1 minhnka, 3/12/14
    Last edited by a moderator: 3/12/14
    phuong thích bài này.
  2. tigerpack

    tigerpack
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    106
    Khi xét tới thị trường châu Phi, một điều thay đổi lớn là chi phí sử dụng/gói hợp đồng mạng. Trước đây, do chi phí data cao, BBRY có lợi thế với các gói BIS so với các nền tảng khác. Hiện thời thì phí/giá các gói data giảm xuống, nên BIS không còn lợi thế nữa. Và với nhu cầu sử dụng (cho các mạng xã hội, chơi...) thì BIS không có sự khác biệt so với khi sử dụng các nền tảng khác.
     

Chia sẻ trang này

PING