Thị trường smartphone bão hòa, người dùng BlackBerry ngày một ít đi do một loạt những động thái không mấy tích cực từ phía hãng. Do đó, BlackBerry cần tìm kiếm lượng khách hàng mới, đặc biệt là lôi kéo người dùng Android, với dự định chỉ chuyên sản xuất smartphone Android trong thời gian tới. Từng được coi là một đại gia có tiếng nói lớn nhất trong ngành công nghiệp di động với việc đưa những chiếc BlackBerry trở thành "hàng độc, hàng hiếm" đối với nhiều người. Tuy nhiên, việc chậm trễ trong nắm bắt xu thế người dùng đã khiến BlackBerry không còn là chính mình. BlackBerry đang đứng trước thách thức mới mang tên "Vực dậy" với sự cầm quân của CEO lỗi lạc John Chen. Ông đã chọn cách tập trung cho hệ điều hành Android để tìm kiếm khách hàng mới cho chính công ty. Trong quý tài chính thứ 3, BlackBerry đã bán ra được 700.000 thiết bị di động bao gồm cả mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của mình là BlackBerry Priv. Trong báo cáo không đề cập chi tiết số lượng của sản phẩm BlackBerry Priv. Tổng doanh số bán các thiết bị phần cứng đạt 222,8 triệu USD, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một loạt các chỉ số chứng khoán của BlackBerry giảm điểm đáng kể trên sàn Nasdaq trong những ngày đầu của năm 2016 cũng đã cho thấy tình hình khó khăn của BlackBerry. \ BlackBerry thật sự quá "hẻo" so với những đối thủ khác Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những dự đoán không lạc quan cho tình hình kinh doanh của BlackBerry, trong đó sự bão hòa của thị trường chung là một trong những tác động hàng đầu. Theo Business Insider, số người đang sở hữu điện thoại thông minh gần đạt 100% và "lượng smartphone đã tới đỉnh". Trong tương lai, doanh số bán smartphone sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc nâng cấp của khách hàng hiện tại. Thương hiệu BlackBerry tuy còn in đậm trong lòng người dùng, nhưng doanh số của họ trong những năm vừa qua thì ngược lại, tụt dốc thảm hại giữa một rừng các đối thủ Trung Quốc mọc lên như nấm. Bác Chen cũng khá đau đầu để tìm cách vực dậy BlackBerry Tình hình cho thấy hãng có tỉ lệ bị tách rời/bán/ngừng hoạt động cao nhất từ trước đến nay, khi mà mảng sản xuất di động là nguyên nhân gây lỗ lớn nhất cho cả tập đoàn, trong khi sản phẩm thì vẫn chưa thể hấp dẫn được người dùng như mong đợi, không ở mặt này thì ở mặt khác. Điều này thật sự là một bài toán khó đối với CEO John Chen. Hãy cùng đón chờ những tin tức tốt nhất từ vị CEO này, và cũng đừng quên "giữ lửa" đối với BlackBerry bạn nhé! ^^ BBVN.NET
cái BlackBerry Priv ra mắt mấy thàng này mà bàn phim chính chủ cũng ko gõ đc tiếng việt. Coi thường người tiêu dùng VN quá....Dự là năm nay sẽ còn khó khăn nữa, mà ko biết có trụ nổi đc trong năm 2016 ko ?
Cái nào ra mắt cũng có giá khủng thì sao lấy được thị phần. Phải cho ra nhiều điện thoại tầm trung vào thậm chí là giá rẻ nữa để thu hút khách hàng chứ. Bây giờ đt tầm trung bán mới chạy chứ cứ 18,5 tr thì mấy ng dám mua. Sao có thế mà không biết mà làm nhỉ, cái nào cũng có giá trên trời xong rồi lại tụt thảm hại, lúc tụt giá thì gết cmn hót rồi thì ai để ý nữa
Đối với BlackBerry nói chung, 2016 sẽ là năm bản lề về việc thiết lập thu nhập nền. BlackBerry đã mua nhiều công ty con trong mảng bảo mật. Các công ty đó đều có giá trị lớn với nhiều hợp đồng tầm cỡ. Ngoài ra, BlackBerry còn tham gia và mở rộng IoT, driverless car. Những công việc đấy mới thể hiện bản chất của BlackBerry. Việc sản xuất và bán thiết bị chỉ là phần rất nhỏ trong kinh doanh.