Tại CES 2016, CEO của BlackBerry - John Chen - cho biết lý do tại sao công ty không có kế hoạch ra khỏi thị trường điện thoại thông minh, mặc dù họ đã cắt giảm việc làm và áp lực từ các nhà phân tích và nhà đầu tư. Chen cho biết: Cá nhân tôi tin rằng chúng tôi thực sự có thể kiếm tiền trên các thiết bị, và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được. Thật vậy, Chen cho biết công ty đang đặt một mục tiêu sẽ bán được 5 triệu thiết bị trong một năm và tập trung vào việc kinh doanh kiếm tiền này. Có một vài lý do để BlackBerry có thể bán ra 5 triệu máy/năm. Với BlackBerry Priv, điện thoại mới nhất của công ty và chạy HĐH Android đầu tiên, Chen cho biết nó đã giải quyết vấn đề lớn nhất của mình là thiếu các ứng dụng tốt từ BlackBerry OS trong khi vẫn cung cấp tính năng doanh nghiệp tăng cường độc quyền và sự riêng tư. Sự kết hợp của Android quen thuộc và an toàn của BlackBerry có nghĩa rằng với Priv, công ty đã mở rộng sự hấp dẫn của nó không chỉ người mua doanh nghiệp mà còn có các "người tiêu dùng chuyên nghiệp". Chen nói. Mọi thứ đang bắt đầu làm việc. Chúng tôi đang tạo ra tiền mặt. Ông cho biết với việc mua lại gần đây công ty Good Technology như là một trường hợp điển hình. Ngoài ra, Chen cũng đã công bố một quan hệ đối tác giữa BlackBerry và Sharecare, được thành lập bởi Tiến sĩ Mehmet Oz, giúp các bác sĩ an toàn truy cập và chia sẻ các hồ sơ y tế. Dưới sự hợp tác này, các khách hàng của Sharecare có thể sử dụng BlackBerry Messenger để liên lạc với nhau giữa bác sỹ và bệnh nhân. Trong khi đó, BlackBerry vẫn đang làm việc chăm chỉ đa dạng hóa kinh doanh của mình với nền tảng QNX của họ đối với ô tô và các thiết bị kết nối thông minh. Vào giữa năm 2015, Chen nói với Business Insider rằng đã có 50.000 xe ô tô trên thế giới chạy QNX. Tại CES 2016, BlackBerry đã công bố tính năng mới cho các nhà sản xuất tự động để xây dựng phần mềm tự lái xe trên các hệ điều hành QNX và phần mềm âm thanh để quản lý trong xe hơi âm thanh. Tham khảo BusinessInsider