CEO của BlackBerry - John Chen đang muốn phát triển kinh doanh mạnh hơn theo hoạch định. Và Trung Quốc là một trong những khu vực tiềm năng có nhu cầu cao về mã hóa bảo mật mà ông muốn mở rộng phát triển. Được biết ông đặc biệt quan tâm đến quan hệ đối tác với các công ty lớn như Xiaomi và Lenovo - vốn là hai trong số các công ty lớn nhất tại khu vực này. John Chen cho biết: "Trước đây chúng tôi đã không hoàn toàn tập trung vào khu vực này vì đó là khu vực thương mại lớn với nhiều cạnh tranh khốc liệt. Nhưng trong thời gian ở đây, tôi đã phát hiện thêm nhiều cơ hội có thể có và sẽ tốt hơn nếu như công ty có đối tác tại quốc gia tiềm năng này". Ông nói rằng "Tôi không tìm cách để bán công ty" và khẳng định chắc chắn rằng sẽ không có ý định nào hết về vụ bán BlackBerry. Thảo luận về quan hệ đối tác với Xiaomi và Lenovo cũng sẽ không bao hàm bất cứ điều gì tương tự. Hoạt động và phát triển ở Trung Quốc là kế hoạch phát triển tiếp theo của BlackBerry. John Chen ước tính rằng trong số hơn 40 triệu người dùng BlackBerry trên toàn thế giới, chỉ có vài trăm nghìn người sử dụng BlackBerry tại Trung Quốc, đánh dấu một cơ hội rất lớn để cạnh tranh với Android. "Những gì tôi đang làm là khám phá thêm các cách tiếp cận đúng với thị trường này với những gì chúng tôi đang làm tốt thì tôi sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào. Sẽ tốn khá nhiều thời gian trong việc hoạt động và giao dịch ở quốc gia này", John Chen chia sẻ. Vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì, nhưng chắc chắn là John Chen đang bắt tay vào hành động chứ không phải chỉ khoanh tay đứng nhìn và nói suông. Nguồn: N4BB