[Hỏi] Làm thế nào để BIS tiếp cận nhiều hơn với người dùng BlackBerry ở VN

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi ndthuytrang, 22/8/12.

  1. mitdac24581

    mitdac24581
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    4
    Mình dùng BIS của Mobifone (gói ADV) cũng được một thời gian khá dài, đối với cá nhân mình thì giá cước của BIS nếu so với những gì quảng cáo thì hoàn toàn chấp nhận được. Tuy nhiên thực tế (thường khác xa với quảng cáo) thì chất lượng BIS của Mobifone là khá tệ.
    - Duyệt web chậm, chậm hơn rất nhiều so với các thiết bị khác. Mình không biết BIS của các nhà mạng khác thì thế nào chứ vẫn Sim Card đó, vẫn còn đăng ký BIS hẳn hoi, lắp từ 9700 sang iPhone 4 mình thấy tốc độ duyệt mạng nhanh hơn hẳn.
    - BBM đôi lúc trễ. Không trễ thì thôi mà đã trễ là trễ rất nhiều. Dùng BBM, gửi 1 tin từ máy của mình (dùng BIS Mobifone) sang máy của vợ (dùng BIS Viettel), đôi lúc mấy phút chả thấy đến nơi...
    - Facebook chậm. Thực sự cái này không hiểu do phần mềm hay do mạng, nhưng dùng facebook trên BB mà muốn xem ảnh quả là một sự thử thách lớn với lòng kiên nhẫn.
    - Mail trễ. Mình không hiểu do sóng Mobifone ở khu vực cơ quan mình kém, hay vì lý do gì, nhưng đứng từ góc độ một người phải trả 250k/tháng để check mail thì việc email đến điện thoại chậm hơn đến laptop là điều khó chấp nhận được.

    Ngoài ra, một vấn đề nữa mà RIM cần khắc phục nếu muốn tiếp tục tồn tại, nằm ở OS và các software cài trên OS đó. Ở thời điểm mà các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí qua VoIP bùng nổ như hiện nay, nếu RIM cứ cương quyết "nói không" sẽ là một hành động tự cô lập, tự sát.
     
    BonConMat, ndthuytrang and nghiadalat like this.
  2. maumedamdia

    maumedamdia
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    5
    Chưa kể đến là dịch vụ callcenter toàn nhà bác học, khoa học........mỗi lần call hỏi thử là chuyển cho người này người kia nhưng rốt cuộc cungc như nhau, ếch ngồi đáy giếng. Đặc biệt ức chế có lần gọi cho Viettel no nói con 8800 của em là máy tàu mới đâu chứ!
     
    BonConMat, kahcisco and ndthuytrang like this.
  3. nghiadalat

    nghiadalat
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Thời gian thử nghiệm tốc độ BIS tốt, đến nay thực sự gây bực mình. Nếu phải lướt web trên Native Browser của BB thì đúng là thảm hoạ. Xem một tấm hình trên FB cũng lấy đi gần hết sự kiên nhẫn của một người bình thường. Nếu BB10 ra mà cơ sở hạ tầng vẫn vậy thì nhà em khó mà chung tình được. Cái dung lượng 300 MB miễn phí để check mail, BBM và FB thì không hết nhưng nếu phải duyệt web trên laptop khi không có wifi thì mỗi ngày là teo nên 130k cũng không thể nói là rẻ. Các nhà mạng cung cấp BIS phải khắc phục hết mấy hạn chế này đi chứ không là iOS với cả Androi chúng nó cho ngửi khói.
     
    ndthuytrang thích bài này.
  4. hoangdebmt

    hoangdebmt
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    773
    khách vô mua 9900, giới thiệu dùng BIS thì sao mắc thế??????.
    - Giảm giá gói cước bis xuống 35k thôi nhưng cho 10mb data free. sau đó tăng cước khi dùng ngoài 10mb lên gấp mấy lần cũng được , chiêu này dụ Việt Nam là nhất rồi ( khoái rẻ, khoái miễn phí ).
    - BlackBerry nhận mail, BBM hay là thế mà mấy bác vô cứ iphone cái gì cũng tiện và dễ dàng??????. truyền thông đang là con số 0 to đùng.
     
    dorian and ndthuytrang like this.
  5. iLeoplus

    iLeoplus
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/5/11
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    24
    Mình nghĩ trở ngại lớn nhất vẫn là giá, để khuyến khích khách hàng dùng BIS thì các nhà mạng phải có cách phân phối đt kiểu khác. Ví dụ như nếu khách hàng đăng ký dùng BIS trong một thời gian nhất định thì có thể hỗ trợ 1 phần về giá, chứ đt BlackBerry vốn đã khá đắt rồi, cộng thêm gói BIS hàng tháng nữa thì ko phải ai cũng đủ điều kiện để dùng.
    Giá cước BIS ko tương xứng với số tiền bỏ ra. Mình dùng BIS Viettel, trước đây có thể nói sóng khá tốt, nhưng gần đây thì 3G khá kém, để 3G mà đt toàn 2,3 vạch sóng thì bó tay rồi. Việc chat BBM qua các mạng khác nhau cũng ko ổn, mình chat với người dùng Viettel thì ok, rất nhanh, mobi thì tạm được, còn vina thì chờ dài cổ mới thấy tin nhắn có delivery, thế là sao? Do mạng vina kém hay do các nhà mạng ko chịu chơi với nhau?
     
    BonConMat and ndthuytrang like this.
  6. shinichiblack

    shinichiblack
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    33
    Vấn đề cốt lõi là nhà mạng chỉ cần giảm giá BIS xuống và nhiều người sử dụng hơn thì nó sẽ phổ biến hơn.
    Nhà mạng không quan tâm người dùng BB quan tâm nhiều chỉ tội cho mình mà thôi.
     
  7. kids0407

    kids0407
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    41
    Mình xin đưa ra ý kiến cá nhân như sau:
    BB nên đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng. với tâm lý như sau: đi chơi với bạn bè nhậu nhẹt vài trăm không tiếc, nhưng nạp card 50k hay 100k thì phải suy nghĩ . nhắn tin thì giới hạn 160 từ đỡ tốn tiền, gọi nội mạng tiết kiệm hơn ngoại mạng. Hoặc tải nhạc 1000đ/bài cho là mắc và đang có tư tưởng sẽ vẫn tải nhạc free. (Tâm lý của mình và các bạn mình không biết có giống các bạn không)

    Ở nước ngoài hay ở đâu không biết, BB là phân khúc doanh nhân cao cấp, nên giá đó là quá ok.
    Nhưng ở Việt Nam thì thấy đa phần dùng BB cũ và giá khá rẻ, nên không hẳn là phân khúc cao cấp, mà nhiều cũng có phân khúc bình dân.
    Bởi vậy giá thành hiện tại đối với các bác đi làm lương cao tí thì nhu cầu hưởng thụ cũng cao, nên giá thấy bình thường. Còn đối với bình dân thì giá đó vẫn còn cao.

    Nên phân ra 2 mảng riêng để quảng cáo, đừng đem 1 cục chung

    BIS - BES

    Hoặc 1 bên là dành cho giải trí fb, ym, bbm (giá giảm xuống tí)
    1 bên là dành cho doanh nghiệp (giá tăng lên tí bù lại cho nhau)

    Như vậy mình mong BIS sẽ đến được với nhiều người hơn, khi họ được trải nghiệm rồi, thì họ mới tiếp tục sử dụng hoặc không.

    Và dĩ nhiên, chất lượng gói cước, nhà mạng phải tốt và ổn định. Mất lòng 1 người là truyền miệng mất lòng cả 1 chuỗi người

    Chút ý kiến cá nhân, mong các bạn đừng ném đá
     
    #17 kids0407, 22/8/12
    Last edited: 26/8/12
  8. shinichiblack

    shinichiblack
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    33
    Ý này rất hay đấy bạn.Giá mà Vinaphone biết được điều này thì sẽ được thêm rất nhiều khách hàng.
    Nâng số lượng người sử dụng lên thì doanh thu sẽ cao thôi..
     
    kahcisco thích bài này.
  9. kahcisco

    kahcisco
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    261
    Sao các nhà mạng và RIM không hợp tác để:

    Bán BB có trợ giá nhưng cam kết dịch vụ ??

    Ví dụ 9900 là 14tr ok

    trợ giá còn 30% = 4tr

    Sau đó cam kết sử dụng gói BIS cao nhất trong 3 năm thì ok.

    1 phép tính:
    Giá mua trợ giá = 4tr (Phí gia công máy, phí vận chuyển, phí bản quyền OS)
    Giá cam kết sử dụng BIS trong 3 năm = 130k * 12 * 3 = 4,68 tr (cái này RIM và nhà mạng ăn chia nhé, khấu trừ vào phí máy nhé)
    Giá cam kết thuê bao tháng của nhà mạng = 80k * 12 * 3 = 2.88 tr (nhà mạng hưởng trọn, khấu trừ vào phí máy nhé) --- Chưa tính phí cuộc gọi nhé
    Tổng = xấp xỉ 9tr. (Nếu chỉ có giá máy đã trợ giá và giá Bis trong 3 năm)
    hoặc tổng = xấp xỉ 12tr (nếu thêm cả phí thuê bao trong 3 năm gói nghe gọi của nhà mạng)

    Nếu mua đc những BB như 9900 mà giá ban đầu 4tr và bị ràng buộc 3 năm , mỗi tháng 250k thì cũng ko có gì cả. 5 ly cà phê thôi và trong đó lại được dùng dịch vụ BIS nữa :)

    tại sao RIM không xúc tiến hay nhà mạng không ủng hộ. Xét bài toán kinh tế các bạn vẫn có lời mà.

    Ngoài ra chúng ta có thể có điều kiện nếu muốn mua điện thoại càng rẻ thì gia hạn thêm số năm trong hợp đồng lên 4 hoặc 5 năm....


    Với viêc quen sử dụng 3 năm, ắt hẳn người ta sẽ rất rất quen với BBM, BIS, pushmail , ....
     
    #19 kahcisco, 22/8/12
    Last edited: 22/8/12
    dorian, lanhkh, iLeoplus and 4 others like this.
  10. sathatvn

    sathatvn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    10
    Tồn tại:
    - Bản thân RIM và các nhà mạng có quan tâm đến BIS đâu mà mong muốn mọi người quan tâm, tiếp cận.
    - BIS đề cao ổn định mà mình dùng mobifone vừa chậm, thường xuyên mất kết nối (FB, YM ...) so với 3G.
    - Trang BlackBerry thì dùng Flash, thông tin k cập nhật, hỗ trợ khách hàng thì chuyên môn quá kém.
    Giải pháp:
    - Muốn tiếp cận với nhiều người hơn thì tốt nhất là giới học sinh, sv vì tính giao tiếp nhóm lớn (nêu bật đc core value - BBM).
    - Có chính sách hỗ trợ máy và giá đến từng nhóm đối tượng cụ thể. VD: Học sinh vừa đỗ đại học đạt điểm chuẩn >20 hỗ trợ giá máy + sim bis nhà mạng cam kết sử dụng hết đại học.
    - Cần nâng cấp nghiệp vụ, dịch vụ chính hãng từ RIM và các nhà mạng. (Như bây h thì nếu có vấn đề mình tự xử lý còn hơn gọi điện hỏi chăm sóc khách hàng).
    - Có nhiều người quan tâm rồi thì mong là các nhà mạng đảm bảo chất lượng sóng để bà con đỡ nản như bây h.
     
    nghiadalat, kahcisco and ndthuytrang like this.

Chia sẻ trang này

PING