CHIA SẺ [Góc tâm sự] Blackberry Passport: Không phải luôn là mơ...

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi leothanhtiep, 2/6/15.

  1. Rất nhiều fan BlackBerry với rất nhiều chủ đề ca ngợi thương hiệu BlackBerry nói chung và BlackBerry Passport nhãn sản phẩm đang đại diện cho dòng sản phẩm cao cấp phổ biến nói riêng. Tuy vậy ở một nơi nào đó trên một số bình luận facebook, các diễn đàn nước ngoài và tại các trung tâm bảo hành BlackBerry, mình đã bắt gặp rất nhiều người sử dụng đang khốn đốn và thất vọng với thương hiệu này như mình, họ đã rất vất vả với chiếc điện thoại của mình, họ đã vỡ mộng như mình và đó là lý do mình nghĩ mình nên viết về giấc mơ vỡ tan của mình nhưng với một cái tên mỹ miều hơn với tiêu đề: "Blackberry passport: Không phải luôn là mơ"

    passport-handon-1.jpg

    Bởi vì mình cũng yêu thương hiệu này từ lần đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên mình lại gặp sự cố chỉ mới một tháng sau khi mua. Một em Password đắt tiền với nhiều kỳ vọng. Điều đó giống như bạn cưới một cô gái với hết lời ca ngợi. Nhưng sau tuần trăng mật thôi, bạn phải đưa cô ấy đi phẫu thuật một bộ phận quan trọng nào đó. Vậy làm thế nào để tiếp tục chung sống hạnh phúc với cô vợ đó thì ngoài việc yêu thương cô ấy thật lòng, bao dung độ lượng từ bạn, ca phẫu thuật phải thành công, cô ấy và cái nơi cô ấy được sản xuất ra phải có trách nhiệm và có thái độ thực sự nghiêm túc với thiệt thòi và mất mát mà bạn đã và sẽ phải chấp nhận trong suốt quãng đời còn lại.

    Để khách quan và tránh tối đa gạch đá sẽ phải nhận từ cộng đồng BlackBerry đông đảo và khá trung thuỷ với thương hiệu này dù trời đất có sập ngay ngày mai, mình sẽ viết cảm nhận khách quan của mình, không so sánh với bất kì thương hiệu nào và luôn mong muốn BlackBerry sẽ ngày càng hoàn thiện, đồng thời đến một ngày nào đó, mình sẽ nhận được câu trả lời thích đáng về trường hợp mình dính phải đó là: "Làm thế quái nào BlackBerry lại đưa một công nghệ chưa thực sự sự hoàn thiện vào một thiết bị cao cấp để khách hàng của họ mua hàng nhưng phải chịu rủi ro như đi đánh bạc?"

    Vấn đề của mình là mình mua một em passport chính hãng vào ngày 28/4/2015, cả máy cả phụ kiện loăng quăng cho em nó hết tàm 15 triệu, trong quá trình sử dụng, mình tận dụng tối đa cho công việc, một ứng dụng thừa thãi cũng không được có mặt trên máy chứ đừng nói game gủng này nọ, nó thể hiện là một trợ thủ đắc lực cho công việc. Bàn phím qty kết hợp cảm ứng, đây là một nét độc đáo rất tuyệt vời, nó không chỉ tiện dụng trong việc soạn thảo và thao tác cùng máy, rút ngắn nhiều quá trình làm việc mà nó là một nét độc hiếm có mà chỉ có bb mới có thể đem lại, không có gì phàn nàn về sự sáng tạo này, sự kết hợp hai công nghệ này cho phép bạn soạn thảo văn bản nhanh và chính xác, bạn càng dùng nhiều chức năng này thì bạn sẽ càng yêu nó hơn

    Quản lý mọi tin nhắn và thông báo qua hub, nó chuyên nghiệp hóa công việc của bạn và đem lại cho bạn một cảm giác khác biệt, không đơn thuần là đang dùng 1 chiếc điện thoại, không đơn thuần là đang làm việc, mà bạn đang được trải nghiệm công nghệ và tận hưởng cảm giác thích thú trong công việc, check tin nhắn hay mail qua pp làm bạn đỡ bị cảm giác áp lực, sự lười biếng không còn nữa mà còn thấy có cái gì đó thú vị.

    Chỉ một vài sự thay đổi nhỏ thôi nhưng bb đem đến cho người sử dụng cảm giác hoàn toàn mới với công việc của mình, một thứ diễn ra có thể là đều đều, nhàm chán, và lặp đi lặp lại hàng ngày nhưng giờ đây nó trở nên nhanh chóng, gọn gàng, đơn giản với bb, bạn sẵn sàng đón nhận công việc với sự trợ giúp của bb

    Ngoài ra còn nhiều các tiện ích và thao tác rất thông minh mà bb 10 đem lại trong quá trình sử dụng và làm việc nếu bạn là một người bận rộn với công việc, bb đúng là lựa chọn số 1!
    .....

    Screenshot (358).png

    Tận dụng và trải nghiệm nó trong chỉ 1 tháng thôi mà mình cảm giác đã vài tháng sử dụng rồi, rất nhiều thứ được xử lý cùng với em nó. Mình đang thỏa mãn và hài lòng, thế rồi đến ngày 29/5/2015 mình phát hiện ra lỗi bàn phím không hoạt động đó là không sáng lên khi vào tối, trong khi loay hoay tìm hiểu với mấy từ khóa cả tiếng Việt lẫn tiếng anh về việc bản phím không sáng, mình tìm được nguyên do của nó là liên quan đến bộ cảm biến ánh sáng, điều này dẫn đến bàn phím không sáng khi vào tối, màn hình không tự động xoay, 4 chức năng tương tác nâng cao ở bb 10 không thể hoạt động, khi nghe gọi màn hình không thể tắt trong quá trình đàm thoại, lỗi vuốt chạm khi unlock màn hình có thể dẫn tới tình trạng đơ máy, các chức năng kiểu như la bàn, các ứng dụng, game cần tới chức năng nghiêng, lắc máy không thể sử dụng được. Rất nhiều người bị lỗi này trong quá trình mình tìm kiếm, tìm trên các kênh nước ngoài thì càng đông đảo, một số người chỉ bị hỏng 1, 2 thành phần cảm biến thì sau khi khởi động lại, gỡ ứng dụng này nọ ra, tắt máy đi đợi một khoảng thời gian xong bật lại, nâng cấp hệ điều hành này nọ thì khắc phục được, mình thực sự mừng rỡ khi hy vọng có khả năng nó bị lỗi phần mềm chứ không phải phần cứng, nhưng tất cả giải pháp với mình là vô vọng, trong quá trình tìm kiếm, mình gặp nhiều trường hợp khách hàng đã làm việc với nhà sản xuất và chính họ đã có thao tác đổi lại máy mới, hành động này có thể cho thấy là mọi sự cố đó đều liên quan đến phần cứng dù ít dù nhiều, và mình rất lo lắng vì khả năng cao mình bị dính nặng và không thể khắc phục được.

    Mình mang đi bảo hành và trung tâm bảo hành cũng chỉ chạy lại phần mềm nhưng không được, hỏng toàn bộ phần cụm cảm biến của máy, chấp nhận 1 đổi 1 tương đương nhưng mình không thể biết tình trạng con được đổi kia nó ntn, dính lỗi gì trước đó, chủ nhân nó quẳng nó ở đó và rước con khác về vì lý do gì,... nên mình chọn phương án bảo hành sửa chữa.

    Mình đang trong quá trình đợi 1 tuần, và mình hy vọng ca phẫu thuật thành công với sự hoạt động ổn định của em nó về sau này! Hy vọng mấy anh kỹ thuật của Dâu Đen sẽ nhiệt tình hỗ trợ với sự không may của mình! Sẽ cập nhật và có nhật ký cho em nó cùng mọi người để cả nhà cùng trải nghiệm và rút kinh nghiệm!

    Trong suốt mấy ngày sau khi đợi em nó đi phẫu thuật, mình luôn luẩn quẩn với vài câu hỏi là, làm thế quái nào dòng điện thoại tầm cao của bb lại được tích hợp một công nghệ dễ bị lỗi như thế, thằng em mình nó phát ngôn 1 câu là đợt này anh đen thế sau khi mình chia sẻ với nó làm mình lại có cảm giác "oh, nó bảo mình đen thế, thế là mình bỏ cả đống tiền ra mua hàng thương hiệu + chính hãng và mình đang bị đen khi mua phải hàng lỗi", điều này tức là nếu trước khi mua mình tìm hiểu kỹ hơn về mọi thứ thì mình phải sẵn sàng tinh thần là chấp nhận đỏ đen như khi đánh bạc à? Mình không biết các hãng khác như thế nào, tỷ lệ rủi do có cao không nhưng mình vẫn luôn nghĩ là hàng thương hiệu thì hỏng là do người dùng chứ lỗi sản xuất phải gần như là không có, vì nếu hỏng là nó hỏng cả dây chuyền và ảnh hưởng tới hàng nghìn sản phầm khác.

    Cái cảm giác mua hàng xong chỉ dùng mới 1 tháng mà phải mang đi phẫu thuật thành hàng đã bị mổ xẻ thế nó không được thoải mái cho lắm, mình chia sẻ thế để mọi người sẵn sàng tinh thần là mọi thứ không chỉ luôn như một giấc mơ, chắc chắn có rất nhiều bạn cũng đã và đang không hài lòng với chiếc đt của mình nhưng không chia sẻ hoặc tình yêu lớn quá nó vượt cả mọi sự thật rằng là "Anh đang sống với 1 cô vợ không tốt, cô ấy đang làm khổ anh mà anh không biết, anh đáng được hưởng những gì tốt đẹp hơn"

    Mình sẵn sàng chấp nhận sự thật này và đang hy vọng mọi thứ đều tốt đẹp. Vẫn sẽ ủng hộ bb nhưng sẽ có một sự tìm hiểu nghiêm khắc hơn nữa trước khi mua các dòng hàng giá trị cao. Mình muốn góp một phần nhỏ quan điểm khách quan của mình trong công cuộc giúp mọi người tạo nên tiếng nói của người tiêu dùng, để những sản phẩm chúng ta sẽ tiêu dùng nó gần hơn và tương xứng hơn với giá trị mà chúng ta đã bỏ ra. Mình đã đọc, đã nhìn thấy nhiều người khốn đốn vì sản phẩm của mình mua và sau khi sử dụng chỉ một thời gian ngắn, hơi hụt hẫng 1 chút nhưng vẫn tự động viên là ở bất kỳ trung tâm bảo hành của bất kỳ hãng nào chắc nó cũng ntn thôi. Mọi thứ không bao giờ luôn như là mơ, cả blackberry nói chung cũng vậy, và blackberry passport cũng thế!

    Kết thúc một giấc mơ đẹp, hơi sớm...!

    Nguồn: blog.cuatoi.vn
     
    leothanhtiep

    leothanhtiep
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    26
    #1 leothanhtiep, 2/6/15
    Last edited: 2/6/15
  2. duonghungcuong

    duonghungcuong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    45
    Nói sao vậy mình mua chiêc passport màu đỏ của mai nguyển dùng đc hai thang rồi may hoạt động tôt ko co hiện tuong gì hểt.chi là vào zalo nt may hoi nong thôi đang cho phần mềm moi để cập nhật hi vong khac phuc đc lổi trên
     
    se7en thích bài này.
  3. leothanhtiep

    leothanhtiep
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    26
    À, thì mình chỉ đang nói đến các trường hợp những sản phẩm bị lỗi thôi chứ có nói là máy nào cũng bị đâu.
    Mod chuyển box dùm với mình tạo chủ đề để nhầm box rồi!
     
  4. duonghungcuong

    duonghungcuong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    45
    Ko mình chỉ chia sẻ y kiên ca nhân thôi vì đang dùng passport rât tôt mình sẻ luôn ủng hộ no.vân đề này củng kho noi lam đồ điện tu mà bạn phải co sai sot chu.tât nhiên ko phải là tât cả.
     
  5. BlackBerry z10nt

    BlackBerry z10nt
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Một bài viết hay,nên chia sẻ. Thanks ban!
     
    leothanhtiep thích bài này.
  6. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    xin phép bạn chỉnh sửa một chút để đưa lên cho anh em cảm nhận nhé =))
     
    leothanhtiep thích bài này.
  7. leothanhtiep

    leothanhtiep
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    26
    Đúng rồi, đồ điện tử mà, đành phải chấp nhận chứ biết sao. Nhưng mình gặp vài tình huống trực tiếp của người dùng, mình thấy hơi buồn chút vì mình mới cưới một em thuộc dòng dõi này, rõ ràng là bỏ cả đống tiền nhưng họ đã thất vọng nhiều quá, giá mà chỉ một chút thôi vì không có gì là hoàn hảo cả, nhưng các thương hiệu hình như bb đang chạy theo cái gì đó mà đôi lúc họ quên rằng nhiều khách hàng đang hướng tới họ thậm chí chả thèm ngó ngàng tìm hiểu hay so sánh dù chỉ một chút đến 1 thương hiệu nào khác (như mình), mà chọn ngay bb vì cái thương hiệu bền bỉ và hiệu quả của nó, nhất là đối với công việc, những bạn cầm bb đời đầu hay đời trước mình thấy ấn tượng ở chỗ là sau vài năm cảm giác cái đt nó vẫn khỏe khoắn và chắc chắn! Đó là cái mình và chắc chắn nhiều người hướng tới chứ ko phải là rơi vào vòng xoáy của hết pin liên tục, hệ điều hành hay ứng dụng lỗi liên tục, dùng một thời gian máy cảm giác óp đi, chậm chạp, xuống cấp và mất giá trị ban đầu!
     
  8. leothanhtiep

    leothanhtiep
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    26
    [​IMG]
    Cái hình này mình chụp ở 1 trong số các trang mà có rất nhiều người đã cùng vào đó chia sẻ chỉ về 1 lỗi này! Điều đó cho thấy lỗi về công nghệ cảm biến của bb rất phổ biến và nó thậm trí xuất hiện cả trong các dòng sản phẩm giá trị cao chứng tỏ họ chưa hoàn thiện được công nghệ này!
     
    #8 leothanhtiep, 2/6/15
    Last edited: 2/6/15
    Nông Dân thích bài này.
  9. caohokhanh

    caohokhanh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    398
    Sản phẩm bị lỗi có thể xảy ra đối với bất kỳ sản phẩm nào của bất kỳ thương hiệu nào!
    Không vì lỗi của một sản phẩm mà quá thất vọng đối với một thương hiệu đó!
    Mong bạn sẽ qua cơn 'khủng hoảng" này! :)
     
  10. Tickchu

    Tickchu
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    5
    Cũng như trai gái cưới nhau ấy mà, khi yêu nhau, bác không xem xét kiểm tra, đòi cưới ngay, đêm tân hôn mới nó lỗi tùm lum, lúc đó bác có mang trả về nhà sản xuất thì cũng chịu, có ai trả cho bác lễ ăn hỏi không =))
    Nhưng thi thoảng mới có trường hợp ấy thôi, ko phải hoàn toàn, chẳng gì là tuyệt đối được cả
     
    #10 Tickchu, 2/6/15
    Last edited: 2/6/15
    Mèo and leothanhtiep like this.

Chia sẻ trang này

PING