Nhắc đến khái niệm "tiếp thị" dường như RIM là một công ty không có nhiều kinh nghiệm hay bởi RIM luôn nghĩ đến khái niệm "hữu xạ tự nhiên hương" - có lẽ ở thời buổi hiện tại, khái niệm đó không còn giữ được tính công bằng. Bất kỳ hãng công nghệ nào cũng cần có một chiến dịch tiếp thị riêng để đánh bóng tên tuổi và đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người dùng. RIM đang cố gắng học hỏi và tìm cách thay đổi cách làm tiếp thị mà họ đang tiến hành. Trong 2 năm vừa qua, khi mà thị trường Bắc Mỹ - thị trường quan trọng nhất của RIM trở thành một trong những nơi mà RIM đánh mất rất nhiều thị phần thì chính những thị trường mới nổi góp phần cứu vãn tình hình hiện tại của công ty. Giải thưởng "LIDE Business Marketing" và chiến thắng của RIM với chiến dịch tiếp thị có tên "Qual é o sếu outro Lado" (What’s your other side) ở Brazil là một trong số những giải thưởng mà RIM vừa nhận được. Chiến dịch cho thấy một mặt khác trong cuộc sống của những người nổi tiếng tại quốc gia này như João Doria Jr, Malvino Salvador, MariMoon, Sabrina Sato và Tony Belotto.