THẢO LUẬN Facebook và những dấu ấn đáng nhớ trong 12 năm qua

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi NguyenTrungChinh, 5/2/16.

  1. 2.jpg

    Nemory Studios đưa Face10 for Facebook lên BBW cách đây mấy hôm, tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía người dùng. Đây là ứng dụng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ứng dụng Facebook do chính BlackBerry xây dựng.

    Người dùng BlackBerry đã chờ đợi quá lâu để có một app Facebook tốt như vậy. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Face10 for Facebook có chất lượng như app Facebook của Android hay IOS. Nhưng so với app Facebook của BlackBerry thì Nemory Studios đã làm khá tốt. Nhiều người lạc quan còn hy vọng với ứng dụng này thì BB 10 sẽ hấp dẫn người dùng hơn và có thêm những "BBer".

    Nhân dịp sự kiện này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những mốc quan trọng của mạng xã hội có sức hấp dẫn lớn nhất thế giới này. Mark Zuckerberg cho ra mắt trang web TheFacebook.com vào ngày 4/2/2004. Lúc này, anh vẫn đang là sinh viên năm thứ 2 tại trường Đại học Harvard. Hãy cùng nhìn lại hành trình của Facebook sau 12 năm.

    Năm 2004


    3.jpg

    Ngày 4/2/2004, Mark Zuckerberg cho ra mắt trang web TheFacebook.com khi vẫn đang là sinh viên năm thứ 2 tại trường Đại học Harvard. Vào thời điểm này, TheFacebook.com chỉ là trang web dành riêng cho sinh viên tại trường Harvard kết nối và làm bạn với nhau. Nhân kỷ niệm Facebook tròn 12 năm, cùng nhìn lại quá trình “tiến hóa” của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

    Arie Hasit là thành viên đầu tiên tham dự Facebook mà không phải nằm trong đội ngũ sáng lập của trang web này. Anh là thành viên thứ 4 (sau 3 nhà đồng sáng lập) và là bạn của Chris Hughes, bạn cùng ký túc xá của Mark Zuckerberg và là một trong 3 nhà đồng sáng lập Facebook. Anh gia nhập chỉ ít ngày sau khi TheFacebook.com “lên sóng”.

    Tháng 6/2004, Facebook nhận được khoản đầu tư đầu tiên có giá trị 500.000USD từ Petel Thiel, cựu CEO và nhà đồng sáng lập của dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal. Hiện tại Thiel vẫn nắm cổ phần tại Facebook nhờ vào khoản đầu tư này. Đến tháng 12/2004, Facebook cán mốc 1 triệu người dùng chỉ sau 10 tháng được ra mắt, một con số ấn tượng với mạng xã hội còn non trẻ. Con số người dùng thường xuyên hàng tháng của Facebook đến hết năm 2004 là 1 triệu người.

    Năm 2005


    facebook-tron-12-tuoi-va-nhung-cot-moc-dang-nho.jpg

    Ngày 23/8/2005, Facebook bỏ ra số tiền lên đến 200.000USD để mua lại tên miền Facebook.com và chính thức đổi tên thành Facebook, thay vì The Facebook như ban đầu.

    Tháng 10/2005, Facebook thêm tính năng cho phép người dùng upload hình ảnh không giới hạn và chức năng tag hình ảnh. Đây là 2 chức năng đã giúp Facebook thu hút được thêm nhiều người dùng hơn.

    Số lượng người dùng trung bình hàng tháng tính đến hết năm 2005 là 5,5 triệu người.

    Năm 2006

    5.jpg

    Ngày 5/9/2006, Facebook thêm 2 chức năng quan trọng đó là “New Feeds” và “Mini Feeds”. Chức năng “News Feed” cho phép người dùng theo dõi toàn bộ các cập nhật mới nhất bạn bè của mình trên Facebook, còn chức năng “Mini Feeds” cho phép theo dõi cập nhật và thay đổi cụ thể của từng người dùng có trong danh sách bạn bè.

    Ngày 26/9/2006 được xem là ngày thay đổi lịch sử Facebook khi mạng xã hội này cho phép tất cả mọi người trên thế giới, có độ tuổi lớn hơn 13 và sở hữu một tài khoản email, có thể gia nhập mạng xã hội này. Thời điểm này, Facebook trở thành mạng xã hội trên toàn cầu.

    Số lượng người dùng trung bình hàng tháng đến hết năm 2006 đạt 12 triệu người.

    Năm 2007


    6.jpg

    Ngày 10/1/2007, Facebook thêm chức năng cho phép đăng tải hình ảnh, xem trang web của Facebook và nhận thông báo cập nhật qua tin nhắn… cho người dùng di động. Tháng 4/2007, Facebook thêm chức năng cho phép người dùng cập nhật trạng thái (status) trên Facebook thông qua tin nhắn SMS.

    Ngày 22/6/2007, chức năng video trên Facebook chính thức được xuất hiện, cho phép người dùng đăng tải video, tag bạn bè vào video tương tự như tính năng chia sẻ hình ảnh.

    Ngày 7/11/2007, tính năng Facebook Page được xuất hiện, cho phép các doanh nghiệp, người nổi tiếng… có thể lập nên các trang riêng trên Facebook và người dùng có thể nhấn “Like” để trở thành fan của các Page này.

    Tính đến hết năm 2007, số lượng người dùng trung bình của mạng xã hội này đã đạt con số 50 triệu người.

    Năm 2008

    7.jpg

    Ngày 6/4/2008, tính năng Facebook Chat cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn và chat trực tiếp với nhau trên Facebook chính thức được xuất hiện.

    Ngày 10/7/2008, ứng dụng Facebook dành cho iOS chính thức có mặt trên App Store. Đến nay ứng dụng này vẫn là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iOS.

    Ngày 21/7/2008, một trong những tính năng quan trọng nhất của Facebook xuất hiện, đó là tính năng “Tường” (Wall), cho phép người dùng đăng tải và chia sẻ những nội dung với những bạn bè khác trên Facebook.

    Ngày 4/12/2008, tính năng Facebook Connect được ra mắt, cho phép người dùng có thể sử dụng tài khoản Facebook của mình để đăng nhập lên các trang web được hỗ trợ Facebook.

    150 triệu người là con số người dùng trung bình hàng tháng tính đến hết năm 2008.

    Năm 2009


    8.jpg

    Ngày 9/2/2009, Facebook ra mắt nút “Like” (Thích), một trong những tính năng đã tạo thành thương hiệu của Facebook.

    Ngày 4/3/2009, giao diện trang chính của Facebook được thiết kế lại, cho phép cập nhật liên tục những thay đổi và chia sẻ bởi bạn bè trên Facebook theo thời gian thực.

    Ngày 10/9/2009, người dùng Facebook có thể tag tên bạn bè của mình trên các status và cập nhật trạng thái.

    Đến hết năm 2009, lượng người dùng trung bình hàng tháng của Facebook đạt mốc 350 triệu người.

    Năm 2010


    9.jpg

    Ngày 5/12/2010, trang cá nhân của Facebook được thiết kế lại, hiển thị các thông tin cơ bản về người dùng và những hình ảnh mà họ được đánh dấu (tag).

    Ngày 15/12/2010, Facebook sử dụng công nghệ nhận diện hình ảnh để tự động nhận diện gương mặt trên các hình ảnh được đăng tải và chia sẻ lên Facebook, cho phép người dùng đánh dấu các hình ảnh được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Số lượng người dùng trung bình hàng tháng của Facebook đến hết năm 2010 đạt 608 triệu người.

    Năm 2011


    10.jpg

    Ngày 14/9/2011, Facebook thêm tính năng “đăng ký theo dõi” cho phép người dùng có thể theo dõi các cập nhật mới nhất của những người dùng Facebook khác mà họ chưa kết bạn.

    Ngày 22/9/2011, Facebook có sự thay đổi lớn về thiết kế giao diện của trang web khi cho ra mắt giao diện Timeline. Ban đầu giao diện này đã bị chỉ trích bởi không ít người dùng Facebook, tuy nhiên sau đó Timeline đã trở nên quen thuộc, được chấp nhận và vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

    Đến hết năm 2011, Facebook đã có lượng người dùng đạt 845 triệu.

    Năm 2012


    11.jpg

    Ngày 14/9/2012, Facebook chính thức cán mốc 1 tỷ người dùng. Đến cuối năm 2012, số lượng người dùng của Facebook đạt 1,06 tỷ.

    Ngày nay

    12.jpg

    Tính đến hết năm 2015, Facebook có 1,59 tỷ người dùng thường xuyên (truy cập vào tài khoản ít nhất một lần mỗi tháng), trong đó 1,44 tỷ người dùng thường xuyên truy cập qua thiết bị di động.

    Trung bình Facebook có 1,04 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày, trong số đó 934 triệu người dùng mỗi ngày truy cập Facebook trên các thiết bị di động.

    Giờ đây, không chỉ là mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

    Tham khảo: Dân trí
     
    NguyenTrungChinh

    NguyenTrungChinh
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    147
    #1 NguyenTrungChinh, 5/2/16
    Last edited by a moderator: 6/2/16
    phattai91 and minhnka like this.
  2. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Khiếp mặt
     
  3. bigmonster

    bigmonster
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/2/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    15
    Bạn đã gọi đồ ăn nhưng chưa gọi đồ uống, đồ uống miễn phí chỉ có nước lọc, và mong quý khách đừng ngồi nhà hàng này so sánh với giá nhà hàng kia, chúng tôi phục vụ món ăn khác với của họ.
     

Chia sẻ trang này

PING