CHIA SẺ Facebook giới thiệu "Did you know", muốn bạn chia sẻ nhiều thứ ngớ ngẩn về mình

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 8/12/17.

  1. Ngoài việc cập nhật trạng thái trên Facebook với văn bản truyền thống, người dùng giờ đây còn có rất nhiều tùy chọn nội dung để chia sẻ như liên kết, hình ảnh, video, ghi chú, bảng khảo sát,…

    DSC_0096.JPG

    Dường như mọi người đang dần chuyển sang các hình thức chia sẻ nội dung đặc sắc, sinh động hơn thay vì văn bản thuần túy. Nhận thấy điều đó, Facebook gần đây đã thêm tính năng chỉnh phông nền và trạng thái văn bản kích thước lớn để người dùng có nhiều cách chia sẻ nội dung hơn.

    Theo Android Authority, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa ra mắt tính năng mới mang tên "Did you know" (tạm dịch: Bạn biết chưa), với hy vọng người dùng có thể chia sẻ thêm nhiều thứ về họ một lần nữa.

    Với tính năng này, bạn sẽ trả lời một loạt câu hỏi đơn giản và có phần "ngớ ngẩn" về chính bản thân mình. Câu trả lời sau đó được chia sẻ trực tiếp lên bảng tin (News Feed).

    Một số ví dụ về các câu hỏi trong "Did you know" như:
    • Siêu năng lực tôi muốn có là…
    • Điều đầu tiên tôi sẽ làm nếu biết mình trúng số là…
    • Cảm giác của tôi vào mỗi thứ hai là…
    Khi trả lời xong các câu hỏi, chúng sẽ hiển thị trên bảng tin với kích thước lớn, có màu sắc để bạn bè hay người thân dễ theo dõi.

    Rõ ràng Facebook đang muốn người dùng chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị về bản thân mình, điều đó còn giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm đối tượng phù hợp cho sản phẩm của họ. Ý nghĩa rộng hơn của tính năng này là giúp mô hình kinh doanh của Facebook phát triển nhằm đáp ứng xu hướng về cách sử dụng nền tảng của người dùng.

    Ý tưởng của "Did you know" khá giống ứng dụng mang tên "tbh" (to be honest) mà Facebook mua lại hồi tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, thay vì trả lời câu hỏi về bạn bè thì Facebook lại chỉnh sửa đối tượng được hỏi thành chính bản thân người dùng.

    Câu hỏi được đặt ra là liệu Facebook có đang đi đúng hướng hay không. Trở ngại mà hầu hết các dịch vụ truyền thông xã hội đang đối mặt là làm sao để nền tảng của họ phát triển theo cách mà các cổ đông, nhà quảng cáo cần để kiếm tiền mà người dùng vẫn ủng hộ sử dụng. Dù Facebook có thể bớt lo lắng hơn vì số người dùng của mình lên đến 2 tỷ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng người dùng sẽ không từ bỏ khi những tính năng của Facebook không còn phù hợp với họ nữa.

    Ngoài Facebook, Twitter cũng đang đối mặt với vấn đề tương tự !

    VnReview
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
: facebook

Chia sẻ trang này

PING