Giáng Sinh luôn là một dịp lễ lớn với một kỳ nghỉ dài ở các nước phương Tây và Bắc Mỹ, đây đồng thời là dịp mua sắm lớn hàng năm bởi rất nhiều sản phẩm mới ra mắt vào thời điểm này cùng những đợt "sale off" mạnh của các thương hiệu chứ không riêng gì đồ công nghệ. Theo quy luật đó, bắt đầu từ bây giờ, những sản phẩm công nghệ mới, nổi lên gần đây là thiết bị máy tính bảng đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt: Microsoft Surface sẽ phát hành vào ngày 26/10, iPad Mini xuất hiện trên các kệ hàng vào ngày 02/11, và Kindle Fire HD ra mắt vào ngày 20 tháng 11. Thế giới máy tính bảng sẽ xuất hiện nhiều thiết bị tốt nhất và mới. Các nhà sản xuất đang cố gắng để thu về thật nhiều tiền mặt trong kỳ nghỉ lễ, ngoại trừ RIM. Nhiều người vẫn luôn đặt câu hỏi vì sao RIM lại không tận dụng đợt mua sắm lớn này? Dự định ban đầu của RIM là phát hành thiết bị BlackBerry 10 đầu tiên vào tháng 9/2012, tiếp theo đó ngày phát hành bị đẩy lùi sang QIV (vào tháng 10). Không lâu sau đó, trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm tài khóa 2013 Thorsten Heins, CEO đương nhiệm đã lên tiếng xin lỗi người dùng về việc thời điểm phát hành BlackBerry 10 vào quý I năm 2013 đồng thời chưa xác định thời gian cụ thể. Điều này làm rất nhiều fan hâm mộ BlackBerry thất vọng và nhiều người đã chuyển sang tìm kiếm các thiết bị khác. Tất cả những điều đó khiến RIM nhận được rất nhiều sự chế giễu từ các phương tiện truyền thông, mới đây nhất là bài báo có tiêu đề “The BlackBerry as Black Sheep” được đăng trên tờ New York Times vào tuần trước. RIM có một chiến dịch riêng cho sự ra mắt của những thiết bị BB10. Bằng tránh kỳ nghỉ lễ kéo dài và dời việc phát hành các điện thoại BB10 vào sau lễ Giáng sinh, hay có thể là vài tháng sau đó (cụ thể là vào tháng 3 như một số tin tức đã đưa cách đây không lâu). Tuy chưa có thời gian chính xác cho sự ra mắt của những sản phẩm mà người dùng BlackBerry đang mong đợi nhưng nhiều đánh giá tích cực lại cho rằng "RIM có lẽ đã làm một việc rất thông minh và thận trọng nhất trong lịch sử của họ. Ai cũng biết rõ RIM đang gặp rắc rối lớn về vấn đề tài chính, thời điểm ra mắt của các thiết bị mới liên quan đến tính toàn vẹn và trách nhiệm giải trình đối với các cổ đông của RIM. Quan điểm này cho thấy BlackBerry 10 sẽ thành công, và tháng 3 là một tháng có độ tăng trưởng chậm trong thế giới điện tử công nghệ (ít có sản phẩm mới xuất hiện trong thời điểm này), hệ điều hành mới được mọi cơ hội để thành công." Không đón được dịp mua sắm lớn không có nghĩa là người tiêu dùng sẽ không tiếp tục mua sắm sau dịp lễ Giáng Sinh, nhưng có một điều chắc chắn rằng thời điểm đó sẽ không có nhiều cuộc cạnh tranh gay gắt khi BB10 được phát hành vào các tháng này. Ở thời điểm này, khoảng thời gian chờ đợi mà các BBers đang trải qua, bạn có thể trải nghiệm một thiết bị mới, một nền tảng hệ điều hành khác để có những sự so sánh khách quan hơn và để nỗi nhớ chiếc BlackBerry được nuôi dưỡng. Tất cả sẽ thay đổi khi BB10 ra mắt thị trường. Lạc quan hơn, hãy nhìn vào những gì mà RIM trình diễn về BB10 ở BlackBerry Jam Americas 2012 vào cuối tháng 09 vừa qua, chúng ta có quyền hy vọng về một tương lai thành công của BB10. Nguồn: BlackBerryEmpire