Đây chắc hẳn là tin đáng mừng cho công ty công nghệ Canada. Research In Motion đang chứng kiến sự gia tăng trong doanh số bán hàng tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới - Ấn Độ ngay trước sự ra mắt của hệ điều hành mới BlackBerry 10 và hơn sáu tháng sau khi công bố cắt giảm giá gốc. Trong tháng 10, doanh thu đã tăng khoảng 25%, theo dữ liệu từ một trong những nhà phân phối tại quốc gia này là RedingtonBSE -0,24%. Amit Mathur, giám đốc bán hàng của RIM ở Ấn Độ đã xác nhận đây có lẽ là con số hấp dẫn nhất trong doanh số bán hàng suốt những tháng gần đây. Giải thích cho điều này là sự nổi lên của thế hệ người dùng mới, các dịch vụ Internet di động tốc độ cao ở Ấn Độ bắt đầu được chú ý và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về điện thoại thông minh. Tuy RIM không tiết lộ số lượng điện thoại được bán ở Ấn Độ, nhưng theo một báo cáo gần đây của Nomura cho biết doanh số bán hàng bình quân hàng tháng trong quý gần nhất là 60,000-70,000 đơn vị sản phẩm. Trong tháng mười, tăng vọt khoảng 85.000 đơn vị. Nhà nghiên cứu thị trường công nghệ Gartner cho biết doanh số bán hàng của BlackBerry tại Ấn Độ đã trì trệ trong một thời gian dài. "Công ty đã được giảm tải một số lượng lớn hàng tồn kho cho nhà phân phối với dự đoán về sự ra mắt của BlackBerry 10." Anshul Gupta, nhà phân tích nghiên cứu chính của Gartner cho biết đó là lý do của sự gia tăng doanh số bán hàng của BlackBerry gần đây ở Ấn Độ. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của RIM cho biết sự nhảy vọt trong doanh số bán hàng là do được kích cầu bởi các chương trình lễ hội đặc biệt, với nhiều lựa chọn hơn phù hợp với vấn đề tài chính của người dùng cũng như mở rộng tiếp cận dẫn đến doanh số tăng. Các nhà phân tích ước tính khoảng 102 triệu điện thoại di động đã được bán tại Ấn Độ trong sáu tháng đầu tiên của năm 2012, trong đó có khoảng 6 triệu chiếc smartphone. Theo hãng nghiên cứu IDC, BlackBerry có thị phần 4,8% của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, so với 11,5% trong năm ngoái. Tại Mỹ, BlackBerry có ít hơn 5% thị phần. "Xét về khía cạnh toàn cầu, sự ra mắt BlackBerry 10 sẽ không dẫn đến bất kỳ một đột phá mới nào mang lại lợi ích đặc biệt lớn", Gartner Gupta nói. "Người dùng Android bây giờ cần một lý do để chuyển sang một hệ điều hành mới.". Có lẽ những gì Gartner Gupta cũng chính là những điều mà RIM cần quan tâm. Không tính lượng người dùng trung thành, phải làm như thế nào để lôi kéo người dùng mới từ các nền tảng khác chuyển sang cùng với người mới tiếp cận "điện thoại thông minh" chấp nhận sản phẩm của bạn mới là điều quan trọng. Khác biệt về nền tảng, sự hỗ trợ liệu có đủ để người dùng mở hầu bao khi mà hiện tại thiết bị họ dùng đã đáp ứng những gì họ cần? Nguồn: RapidBerry