Theo một nghiên cứu mới nhất gần đây của công ty TNS (một công ty đứng đầu thế giới về lĩnh vực nghiên cứu và phân tích thị trường có văn phòng đại diện tại hơn 80 quốc gia trên thế giới) thì hiện tại điện thoại BlackBerry vẫn giữ một vai trò lớn trongcác doanh nghiệp tầm cỡ. Tuy nhiên RIM lại đang mất dần thị trường của mình tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trong tất cả các doanh nghiệp tại Mỹ, điện thoại BlackBerry đã tổ chức được hơn 69% thị trường nhưng lại giảm mạnh thị phần bên ngoài các công ty lớn. Với các doanh nghiệp có khoảng 1000 nhân viên hoặc nhiều hơn đều được chi phối bởi 81% các sản phẩm của RIM, trong khi đó iPhone đã chiếm được 35% ở các doanh nghiệp nhỏ hơn. Sự chênh lệch này một phần do các doanh nghiệp lớn còn chần chừ trong việc sử dụng iPhone bởi chính sách hạn hẹp về ứng dụng văn phòng và bảo mật của Apple. Tom Buehrer - Phó lãnh đạo cấp cao của TNS cho biết " Các doanh nghiệp lớn có xu hướng chậm hơn trong việc áp dụng công nghệ mới và đầu tư nhiều hơn trong việc tinh chỉnh hệ thống. Tuy nhiên nếu số lượng nhân viên ngày càng tăng thì nhu cầu hỗ trợ về điện thoại thông minh, các thiết bị và ứng dụng di động cho các nhà quản lý công nghệ cũng cần được nâng cao, đa dạng hơn. Chúng tôi hi vọng các doanh nghiệp có thể thay đổi việc cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho nhân viên, giúp cho nhân viên có nhiều lựa chọn hơn" Theo thống kê của TNS thì nhìn chung ở Mỹ có 37% người dùng BlackBerry, 28% dùng iPhone và 19% dùng Apple.Để đảm bảo thị phần của mình, RIM cần phải thúc đẩy, dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dâu Đen - nguồn Internet