Một trong những thế mạnh của BlackBerry là khả năng kết nối mạng của nó. Bạn muốn sử dụng 2G/3G của BlackBerry để kết nối hoặc bạn không thể kết nối với Internet bằng BlackBerry Browser thì sau đây sẽ là những bước để bạn kiểm tra và tiến hành thực hiện Bước 1: Đăng ký kích hoạt dịch vụ 2G/3G cho SIM bạn đang sử dụng. Chi tiết tham khảo tại đây. Bước 2: Kiểm tra cột sóng của BlackBerry đã thể hiện biểu tượng edge/3G chưa. Nếu chưa thì reset lại máy hoặc liên hệ với tổng đài để kích hoạt dịch vụ. Bước 3: Cài đặt Service Book và cấu hình TCP/IP cho BlackBerry. Chi tiết tham khảo tại đây. Nếu Service Book Dâu Đen không thể gởi MMS thì tham khảo thêm tại đây. Bước 4: Giờ thì bạn có thể hưởng thành quả của mình cho cả quá trình trên. Lưu ý: 1/ Khi cột sóng mạng thể hiện gprs/3g thì có nghĩa là BlackBerry của bạn đang bị rớt băng tầng. Bạn phải thay đổi vị trí hiện tại của mình đến một nơi thích hợp để thiết bị có thể ở băng tầng thích hợp và thể hiện bằng edge/3G rồi thực hiện lại kết nối bằng Browser. 2/ Khi đã thực hiện như ở "1/" mà vẫn không thể thực hiện kết nối thì bạn nên kiểm tra lại tài khoản trả trước của mình bằng cách: 2.1/ *101# đối với hệ máy GSM 2.2/ 900 - bấm Gọi (Send key) - cùng lúc bấm *101# để tiến hành kiểm tra tài khoản trả trước đối với máy chạy 2 hệ GSM và CDMA. 3/ Khi đã thực hiện cả 2 "Lưu ý" trên mà vẫn không thực hiện được kết nối thì bạn phải liên hệ trực tiếp với "Tổng đài" cung cấp dịch vụ của bạn như: MobiFone, VinaPhone, Viettel.. để giải quyết vấn đề. Nguồn: www.dauden.vn