Sau 4 lần gián đoạn dịch vụ BlackBerry kể từ tháng 4/2012 ở Indonesia, chỉ riêng tháng vừa qua, dịch vụ BBM đã 3 lần xảy ra tình trạng gián đoạn dịch vụ. Vì lý do đó chính phủ Indonesia đã quyết định đưa ra các biện pháp xử phạt dành cho BlackBerry để tránh tình trạng này diễn ra thêm 1 lần nữa. Mức phạt có thể rơi vào khung giá 1.000 IDR (0,10 $) cho mỗi thuê bao nếu tình trạng này diễn ra hơn 4 giờ. Indonesia có thể xem là quốc gia có số lượng người dùng BlackBerry lớn nhất, đến 15 triệu thuê bao, và với mức phạt trên, thì BlackBerry sẽ phải trả 1,5 triệu USD nếu dịch vụ BBM tiếp tục gián đoạn hơn 4 giờ trong tương lai. Đây có thể được xem là 1 biện pháp khá cứng rắn của chính phủ nưuóc này đối với BlackBerry, khi Indonesia không được BlackBerry cung cấp 1 máy chủ địa phương để quản lý hoạt động tội phạm. Lợi ích khách hàng là điều mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm, việc gián đoạn dịch vụ liên tiếp sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đối với người dùng, đặc biệt là với quốc gia có số lượng người dùng BlackBerry khổng lồ như Indonesia. Trong tương lai, khi dịch vụ BBM hỗ trợ đa nền tảng, 1 điều chắc chắn rằng số lượng thuê bao sử dụng BBM sẽ tăng lên đáng kể, và nếu tình trạng gián đoạn này vẫn tiếp tục xãy ra, BlackBerry sẽ phải đền bù một khoảng không nhỏ cho sai sót này. Hy vọng BlackBerry sẽ có nhiều chính sách cải thiện hơn về vấn đề trên, để người dùng BlackBerry luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trên thiết bị của họ. BlackBerryVietNam.netNguồn: BlackBerryOS