Sau sự cố gián đoạn dịch vụ hôm qua, làm cho người dùng BlackBerry ở Indonesian không truy cập được một số dịch vụ như: nhắn tin, duyệt web và các mạng xã hội, chính phủ nước sở tại đang chuẩn bị xử phạt BlackBerry về tình trạng này. Đây là lần gián đoạn dịch vụ thứ 4 kể từ tháng 4 năm 2012. Các biện pháp xử phạt đang chờ báo cáo của BlackBerry về việc gián đoạn dịch vụ và chính phủ cũng sẽ tham khảo ý kiến của hội đồng quản trị pháp lý viễn thông quốc gia để xem xét mức độ cũng như lỗi vi phạm của BlackBerry theo quy định của địa phương, phát ngôn viên Gatot Dewa Broto thuộc bộ Truyền Thông và Công Nghệ Thông Tin cho biết. Vụ việc gián đoạn dịch vụ hôm qua có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực của BlackBerry trong việc duy trì thị phần của mình ở quốc gia đông dân thứ 4 thế giời này. BlackBerry hiện tại có khoảng 6,3 triệu thuê bao tại Indonesia, tăng từ 6 triệu vào năm 2012 và 5 triệu trong năm 2011, Broto cho biết. Hiện tại BlackBerry đang đặt ra mục tiêu đạt được 7 triệu thuê bao trong năm nay, tuy nhiên với vụ việc lần này, cộng với tình hình cạnh tranh gay gắt từ Google Inc với các điện thoại thông minh Android, có thể mục tiêu này sẽ khó đạt được trong năm nay. BlackBerryVietNam.netNguồn RapidBerry.net