Như chúng ta đã biết, RIM không tích hợp CarrierIQ vào điện thoại BlackBerry trước khi cung cấp ra thị trường. Công ty cũng không cho phép các đối tác cài đặt CarrierIQ trên BlackBerry. Tuy nhiên, công ty lại cho phép người dùng cuối lựa chọn cài đặt ứng dụng lên điện thoại. Thông qua những gì chúng ta thấy từ bài viết Nhà mạng T-Mobile xác nhận họ đã tích hợp CarrierIQ vào tài khoản của người dùng và người dùng có thể cài đặt và cho phép cài đặt. AT&T cũng được cho là đã tiến hành cách thức tương tự. Ngay cả ngay khi người dùng cho phép cài đặt ứng dụng này trên thiết bị, và câu hỏi được đặt ra lúc này là "Có gì để chúng ta phải lo lắng hay không?" Nhà cung cấp ứng dụng CarrierIQ nói "KHÔNG" , và chúng ta có thể tin họ. Hôm nay, nhà cung cấp ứng dụng CarrierIQ mới công bố bản báo cáo dài 19 trang, chi tiết về ứng dụng CarrierIQ: chức năng, làm cách nào ứng dụng được cài đặt vào. Đây là một tài liệu hoàn toàn chi tiết từ CarrierIQ. Hai điều mà nhà cung cấp Carrier IQ phải làm được trong lúc này là công khai và trung thực bởi họ đang trong nguy cơ sụp đổ, quyết định này được xem là một hướng đi đúng đắn. Phil Nickinson tại AndroidCentral đã tiến hành việc kiểm tra thông tin trên báo cáo đó, và sau đây là một số thông tin mà người dùng BlackBerry chúng ta quan tâm: Thiết bị không tự gửi thông tin tới nhà mạng - không nhà mạng nào yêu cầu tính năng này. Nếu một tin nhắn được gửi vào dữ liệu quản lý, người quản lý không thể đọc được tin nhắn đó. Nhà mạng quyết định thông tin nào thu nhận. Người dùng không bị tính phí cho dữ liệu phân tích mà ứng dụng gửi cho nhà mạng. Carrier IQ chỉ là như thế, một công cụ hỗ trợ nhà mạng xác định vấn đề với thiết bị hoặc việc phủ sóng. Nếu ai đó đáng phải chịu trách nhiệm thì đó là nhà mạng. Cuối cùng, hoàn toàn không phải là CarrierIQ cài đặt ứng dụng này trên thiết bị của người dùng. Dâu Đen CrackBerry