Như chúng ta đã biết thì BlackBerry bổ nhiệm Carl Wiese làm Chủ tịch bán hàng toàn cầu của hãng sau khi John Sims ra đi vào tháng 7 trước. Mới đây ông đã trả lời phỏng vấn cùng EconomyUp về những đổi mới cần thiết ở BlackBerry về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D). Ông khẳng định rằng: Khi chúng tôi không thể xây dựng, chúng tôi sẽ mua nó. Và nếu chúng tôi không thể mua, chúng tôi sẽ thiết lập các mối quan hệ đối tác. Đây là một chiến lược hoàn toàn mở cho sự đổi mới và sáng tạo với phương châm Xây dựng - Mua lại - Hợp tác. Carl Wiese, Chủ tịch bán hàng toàn cầu của BlackBerry Với xuất thân từ nhà quản lý hàng đầu trải qua hơn một thập kỷ ở các vị trí lãnh đạo cao cấp và gần đây nhất là phó chủ tịch nhóm bán hàng và thị trường của Cisco và nhờ cuộc phỏng vấn chúng ta sẽ thấy được hướng đi cụ thể của BlackBerry trong tương lai. Được thành lập như một nhà sản xuất điện thoại thông minh, trong hai năm dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc điều hành John Chen, BlackBerry thực hiện một loạt các thương vụ mua lại trong thời gian qua phục vụ mục đích chính của công ty là tăng cường bảo mật trên nhiều nền tảng. Các thương vụ mua lại từ khi CEO John Chen tại vị: Tháng Bảy năm 2014, SECUsmart GmbH tại Đức (mã hóa dữ liệu và thoại) Tháng Chín năm 2014, Movirtu tại Anh (giải pháp Sim ảo ) Tháng 4 năm 2015 WatchDox tại Israel (chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu kinh doanh) Tháng 7 năm 2015, các ATHOCtại Mỹ ( mạng lưới thông tin liên lạc trong thời kỳ khủng hoảng mạng) Tháng 9 năm 2015 Good Technology tại Mỹ (một nhà cung cấp bảo mật di động) Một số chia sẻ từ Chủ tịch bán hàng toàn cầu BlackBerry - Carl Wiese về sự đổi mới R&D: Thực tế cho thấy rằng BlackBerry rõ ràng cần biết phải làm gì và bổ sung cho những lĩnh vực gì. Hãng tin rằng họ có MDM (Mobile Device Management) tốt nhất thị trường, những thách thức trên lĩnh vực bảo mật là vô kể vì vậy BlackBerry quyết định xác nhận các công nghệ tốt nhất và bổ sung cho mình. Nhằm đảm bảo 100% cam kết bảo mật trên các nền tảng khác nhau, do đó khi chi phí cho nghiên cứu và phát triển có khả năng tăng cao thì việc mua lại các công nghệ đã phát triển thành công là điều được cân nhắc đầu tiên. BlackBerry mới khởi động chiến dịch mua lại này cách đây 1-2 năm trở lại. Và với sự đổi mới về tư tưởng kinh doanh thì BlackBerry cũng xem xét về việc phối hợp với các trường đại học hoặc trung tâm nghiên cứu bên ngoài để rút ra các kinh nghiệm thực tiễn. Nhiều người cho rằng BlackBerry là duy nhất ở Canada và rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng BlackBerry cũng có vài trăm người ở thung lũng Silicon Valley, hơn nữa BlackBerry cũng có một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Austin-Texas và điều này khẳng định rằng BlackBerry là toàn cầu hóa Carl Wiese chỉ ra rằng nhiều người tin rằng ông làm việc tại Canada nhưng không phải như vậy, ông đến đó mỗi hai hoặc ba tháng, nơi nào có tài năng nơi đó là thị trường và BlackBerry là một cái gì đó rất khác với những gì người dùng đang suy nghĩ. Với sự đổi mới dạng mở cửa, kẻ thù sẽ trở thành một đối tác quan trọng? Không phải nói đâu xa mà BlackBerry Priv là một điển hình cho sự chuyển giao về nhận thức của BlackBerry. Không phải lĩnh vực nào BlackBerry có thể phát triển tốt nếu chỉ muốn độc tôn cho riêng mình, bảo mật thì hợp tác cùng Samsung KNOX hay phần cứng thì cho ra mắt thiết bị chạy hệ điều hành Android... và đây có thể là chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai của BlackBerry. Tham khảo EconomyUp
Đọc cái tiêu đề cứ tưởng lão nào đó tuyên bố hùng hồn rằng nếu BlackBerry làm ăn không ra hồn thì lão sẽ mua lại