Tất cả các quốc gia khu vực APAC (11 nước khu vực Châu Á) gặp sự cố về BlackBerry® Messenger™ (BBM) bắt đầu từ khoảng 13h vào hôm thứ tư ngày 03 tháng 10 vừa qua. Ngay chiều hôm đó, dịch vụ nhắn tin tức thời BlackBerry® Messenger™ độc quyền cho các điện thoại thông minh Blackberry đã được phục hồi. Tuy nhiên, có một số tin khuyến cáo người dùng cần phải thận trọng của một số tin nhắn spam được sử dụng như một trò chơi khăm. Đây là tình trạng đang xảy ra tại Indonesia, đất nước có lượng người dùng BlackBerry cực kỳ phổ biến. Nôi dung những tin nhắn đó chứa một thông báo cho biết máy chủ là trở lại đồng thời hướng dẫn người sử dụng chuyển tiếp các tin nhắn này cho bạn bè của họ để truyền bá thông tin. Chi tiết: “server is back online but instructs users to forward the message to spread the information.” Nếu người dùng không gửi các thông điệp này đến tất cả các địa chỉ liên lạc của họ, tài khoản của họ sẽ bị ngừng hoạt động và họ sẽ mất tất cả các địa chỉ liên lạc. “Consequently, you will lose all your contacts,” Khi được hỏi để xác nhận về những thông điệp mang tính đe dọa kể trên, Yolanda Nainggolan, đại diện quan hệ cộng đồng của RIM tại Indonesia nói rằng RIM không bao giờ gửi bất kỳ thông điệp nào mang tính chất báo cáo thông qua một tin nhắn dạng broadcast. "Nó không phải là một tuyên bố chính thức từ RIM" - “It was not an official statement from RIM,”Yolanda nói với Tempo. Đây cũng là một thông điệp nhắc nhở chúng ta biết rằng nếu có một lúc nào đó bạn nhận được những tin nhắn mang nội dung tương tự, bạn không cần phải lưu tâm đến nó. Theo: Tempointeractive