Màu sắc trong logo một thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến cách người dùng nhìn nhận thương hiệu đó Logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi bạn có thể tưởng tượng chúng như bộ mặt của thương hiệu vậy. Vì lý do này không ít công ty chẳng ngần ngại bỏ ra cả triệu USD để thiết kế ra được một logo ưng ý. Khoa học đã chứng minh hình dáng, màu sắc của logo ảnh hưởng không nhỏ đến cách người dùng nhìn nhận một thương hiệu. Giờ hãy cùng xem một số công ty lớn trong ngành công nghệ muốn bạn nhìn nhận họ như thế nào thông qua logo nhé! 1. BlackBerry Với các sản phẩm hướng về phần lớn người dùng là giới doanh nhân, BlackBerry đã rất khéo léo chọn màu đen làm chủ đạo cho logo của mình. Đây là màu sắc tạo cảm giác sang trọng, nghiêm túc và mạnh mẽ. Với các tín đồ BB, đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi logo BlackBerry mang ý nghĩa gì? Nhiều người cho rằng nó giống "chùm dâu" hay giống "quả mâm xôi" (1 loại cây thuộc họ dâu). Cũng có cơ sở khi nghĩ như vậy vì cụm từ "blackberry" cũng có nghĩa là quả mâm xôi. Nhưng không phải vậy, logo đơn giản chỉ là 4 chữ B được xếp chồng lên nhau. Khá khó để hình dung ngay được trước khi nhìn tấm hình này. Một thiết kế đơn giản, thiết kế này còn có tên gọi là "BBBB design" 2. Samsung Trái ngược với màu đỏ, màu xanh da trời trong logo của Samsung lại là biểu tượng cho sự sâu thẳm và lặng yên của biển và trời. Vì lý do này, màu xanh sẽ mang lại cảm giác thoải mái, tin tưởng và rõ ràng cho người xem. 3. Google - Android Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”. Được biết, bản phác đầu tiên của chú robot Android được Blok thực hiện chỉ chưa đến 5 phút. Khi tiến hành thiết kế, đội ngũ chịu trách nhiệm đều đồng ý rằng logo, cũng giống như đặc điểm hệ điều hành, cần được làm theo phong cách mở: “Chúng tôi quyết định logo Android sẽ là một logo mang tính tùy chỉnh cao và ai cũng có thể sửa nó.” Điều này khá lạ ở thời điểm bấy giờ bởi trong khi các công ty khác dành hàng triệu đô cho những phi vụ bảo vệ hình ảnh độc quyền thì Google lại làm ngược lại. “Màu xanh Android” là màu sắc của robot Android đã trở thành một phần của hệ điều hành Android. Màu xanh đại diện cho sự trưởng thành, tươi mới và thịnh vượng 4. Yahoo! Yahoo! đã thuê công ty Organic Inc thiết kế lại logo của họ vào năm 1995. Thiết kế chính Kevin Farnham tại Organic Inc tạo ra các biểu tượng mà chúng ta thấy ngày hôm nay. Biểu tượng của Yahoo! là một trong những biểu tượng công ty nổi tiếng nhất và các kiểu chữ bắt nguồn từ kiểu chữ T.26 mang tên Able. YAHOO! không phải là một từ cảm than như chúng ta vẫn nghĩ mà là viết tắt của “Yet Another Hierarchical Officious Oracle” 5. Amazon Khi nhìn logo của cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon, người ta dễ dàng nghĩ đến một cái miệng cười thân thiện. Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ để trang trí. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “A” và kết thúc tại chữ “Z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “A” đến “Z”, kể cả những vật dụng nhỏ nhất. 6. YouTube Màu đỏ vốn liên quan đến những hình ảnh như máu và lửa. Do đó, khi sử dụng màu sắc này làm điểm nhấn, logo của YouTube được cho là sẽ làm bạn cảm thấy nhiệt huyết, cảm xúc và khát khao hơn. Trong một số trường hợp, màu đỏ còn có thể tạo ra cảm giác tin tưởng hơn đối với thương hiệu. 7. LG Trái ngược với màu đen nam tính, màu hồng trong logo của LG lại mang đậm phong cách nữ tính, tạo cảm giác ngọt ngào, ấm áp và quyến rũ. Dù người ta đã tốn nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt PACMAN ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó. BlakcBerryVietNam.net Tổng hợp từ Internet