BlackBerry và thị trường châu Phi

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi ndthuytrang, 8/5/12.

  1. [​IMG]

    Khi đọc tiêu đề bài viết này, bạn có thể chưa hiểu được nó nói lên điều gì. Bởi khi nhắc đến BlackBerry dường như ai cũng có cùng một nhận định rằng mức giá của nó ở phân khúc trung và cao cấp đều mắc hơn các thương hiệu khác dù thông số kỹ thuật của máy có thể còn nhận được ít tính năng giải trí mà người dùng thích hơn.

    Còn châu Phi? Đây là một trong những châu lục mà khi nhắc đến đều khiến nhiều người nghĩ rằng, đây là một châu lục có số lượng quốc gia thuộc về thế giới thứ 3 nhiều nhất trên thế giới (có mức sống và thu nhập dưới mức trung bình của thế giới).

    Dường như đang có một sự trái ngược khi chúng ta nhắc về BlackBerry và thị trường châu Phi. Khi mà nhiều người vẫn luôn cho rằng mức giá thiết bị và dịch vụ BlackBerry mắc, đây cũng chính là điều mà đại bộ phận người dùng VN luôn nhận định. Vậy tại sao bài viết này lại viết về BlackBerry và thị trường châu Phi????

    Nếu bạn là người luôn theo dõi những tin tức về RIM, chắc hẳn bạn còn nhớ việc RIM đang làm rất tốt việc phát triển thị phần và tiếp cận người dùng ở các thị trường mới nổi. Và RIM sẽ cố gắng đẩy mạnh sự bành trướng của mình với những chiếc BlackBerry dòng trung cấp tại thị trường này. Tuy chỉ mới có mặt ở một số quốc gia trọng tâm của châu Phi, nhưng nếu RIM biết cách giữ vững và phát triển họ sẽ biết cách biến nó thành một thị trường quan trọng khi những chiếc BlackBerry dòng trung (đời máy cũ hơn so với một số dòng máy đang được bán ở các thị trường khác) có thể tạo nên một sự chuyển đổi đưa người dùng từng bước tiếp cận với nền tảng mới của RIM.

    Theo số liệu thống kê số lượng bán hàng và mật độ người dùng, điện thoại thông minh BlackBerry được sử dụng rộng rãi nhất ở Nam Phi, Nigeria, Saudi Arabia, Indonesia, Columbia và Mexico. Đây là sự thật không thể phủ nhận, BlackBerry đã chứng tỏ được sức hút của mình ở những thị trường này.

    Có thể khi tranh luận sẽ có rất nhiều người nói rằng BlackBerry không phải là điện thoại thông minh tốt nhất, nhưng ở những thị trường kể trên nó mang lại cho hàng chục triệu người sử dụng kinh nghiệm đầu tiên của việc sử dụng internet trên thiết bị di động hay nói đúng hơn là mở ra cho họ lối vào thế giới điện thoại thông minh.

    Với một bộ phận không nhỏ người dùng ở châu Phi, internet vẫn còn là một thứ xa xỉ, thậm chí với một số người dùng khác ở châu Phi và trên thế giới đã có thể truy cập được vào Facebook và cập nhật trạng thái của mình với ứng dụng Facebook cho BlackBerry mà đôi lúc họ thậm chí còn không nhận ra rằng bản thân họ đang sử dụng internet. Một số người dùng rất có thể không bao giờ sử dụng đến Browser hay còn gọi là trình duyệt, với họ chỉ có các ứng dụng mạng xã hội, appworld và các ứng dụng có sẵn do RIM cung cấp, họ truy cập vào các ứng dụng đó bằng cách sử dụng những gì họ biết, đó là "BIS" - với họ BIS không bao giờ liên quan đến 'internet'.

    Ở một số quốc gia trên thế giới, trong khi các dịch vụ liên quan đến dữ liệu của cả thuê bao trả trước và trả sau đều được cho là vượt khỏi khả năng chi trả của người dùng thì với BlackBerry Internet Service là không giới hạn - và đó là tất cả những gì người dùng nghiện mạng xã hội muốn. Bob Bose, MD cho Benelux, tin rằng mức giá chỉ góp một phần vào quyết định mua hàng của khách hàng. Ông thấy khả năng truy cập internet gần như là yếu tố quyết định.

    Bose nói: "Châu Phi là một thị trường quan trọng,". RIM đang phát triển nhanh hơn ở thị trường này khi so với các lục địa khác, hơn cả châu Á, và đang mở rộng sự hiện diện của họ. RIM đã có văn phòng tại Johannesburg và Nairobi, và sẽ mở một văn phòng ở Lagos trong những tháng tới. Với dân số hơn 170 triệu người và lượng người sử dụng điện thoại di động cơ bản (dòng phổ thông) là khoảng 100 triệu người ở Tây Phi, thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Bose lại gọi châu Phi là một thị trường quan trọng.



     
    ndthuytrang

    ndthuytrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    4,525
    Đã được thích:
    7,276
  2. shorin

    shorin
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Từ vị trí thống trị Châu Mỹ những năm về trước mà giờ đây RIM phải tìm đến Châu Phi, mảnh đất các đại gia khác ko thèm nhòm ngó đến. Nhưng cái khó ló cái khôn. Hy vọng RIM sẽ trở lại thời hoàng kim của mình với BB10.
     
  3. Gjfjgfs

    Gjfjgfs
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    40
    huhu sao nó k để ý đến thị trường việt nam nhỉ, nếu quan tâm đến thi trường việt nam thì RIM cũng bớt 1 phần khó khăn chứ
     
  4. chuot&mathiforever

    chuot&mathiforever
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/2/12
    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    1,927
    Hic ae mình chỉ thích hàng xách tay thui bác ơi! Hàng chính hãng thì hơi đắc mà bác! Chính vì thế nên 1 bộ phận không nhỏ đã tìm đến hàng xách tay thay vì phải mua chính hãng đó bác à!
     

Chia sẻ trang này

PING