Trong khi Samsung và Apple vẫn vững vàng ở ngôi đầu, thì các đối thủ một thời của họ như Sony, HTC, BlackBerrry, Nokia vẫn nằm ngoài TOP 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới năm 2015. Trong khi đó, LG chỉ xếp ở vị trí thứ 6. Theo Công ty Phân tích Thị trường di động TomiAhonen, trong 3 thương hiệu uy tín góp mặt trong TOP 10 chỉ có duy nhất Apple tăng trưởng thị phần, còn Samsung và LG đều ghi nhận mức trượt giảm. Top 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Cụ thể: Thị phần của Apple tăng từ 14,8% lên 16,1% nhờ thành công của bộ đôi iPhone 6/6s Plus. Trong khi đó, thị phần của Samsung giảm từ 24,2% xuống còn 22,4% do chưa thể cạnh tranh với Apple ở phân khúc cao cấp, trong khi bị các đối thủ đến từ Trung Quốc lấy mất thị phần ở phân khúc bình dân. LG giảm từ 4,5% xuống còn 4,2% khi mà lực cầu yếu đi trên phân khúc cao cấp ngay tại sân nhà Hàn Quốc cùng sự cạnh tranh khốc liệt trên phân khúc Android. Nokia Lumia 950 Với Microsoft, dù ra đã tung ra thị trường mẫu smartphone đầu bảng Lumia 950/950 XL, nhưng những đổi mới trên bộ đôi này vẫn không đủ tạo ra cú hích cho dòng smartphone Lumia. Điều đó khiến cho lượng máy tiêu thụ của dòng sản phẩm Lumia liên tục sụt giảm. Với việc bị đánh bật khỏi TOP, lại bị Microsoft bỏ rơi, Lumia đang mất dần chỗ đứng trên thị trường smartphone đang cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Sony Xperia Z5 Với Sony, thiếu sự đổi mới là nguyên nhân khiến Sony phải đối mặt với nhiều khó khăn. Dù Xperia Z5 và Z5 Compact không có điểm đáng chê, nhưng không được người dùng đón đợi như kỳ vọng. Việc ba năm liên tiếp dòng smartphone Xperia không có đổi mới về thiết kế khiến người dùng nhàm chán. HTC One M9 Trong khi đó, HTC gây thất vọng lớn khi công bố One M9 ra mắt người dùng bằng sự đơn điệu và tẻ nhạt khó chấp nhận. Đó là nguyên nhân khiến HTC One M9 bị giới chuyên môn ném đá te tua và lên kệ trong sự lạnh nhạt của người dùng. Dù cố gắng sửa sai bằng việc tung ra One A9, nhưng số phận của nhà sản xuất Đài Loan cũng chẳng mấy sáng sủa khi mẫu smartphone này “nhái iPhone” một cách công khai. BlackBerry Priv BlackBerry cũng không khá hơn. Dù đã nỗ lực xoay sở, nhưng thương hiệu từng văng bóng một thời vẫn chưa thể tìm lại hào quang đã mất. Dù đã tạo được sự khác biệt, nhưng Passport vẫn phải đón nhận thất bại về thương mại, Priv vẫn chưa mang lại bước đột phá cho BlackBerry. BlackBerry ngày càng nhỏ bé và yếu thế khi mục tiêu chỉ là bán ra 5 triệu sản phẩm mỗi năm mà thôi. Thị phần của các hệ điều hành trong những năm qua Vì thế, sự thất thế của các nhà sản xuất từng vang bóng một thời như Sony, BlackBerry, và HTC trên thị trường smartphone là kết quả tất yếu. Tuy nhiên, thực tế này vẫn để lại nhiều tiếc nuối cho giới chuyên môn và các tín đồ công nghệ. Tham khảo: Internet.
Về cái xu thế này thì BlackBerry không cạnh tranh được thật, phần cứng đang trong giai đoạn khó khăn mà
quy luật tất yếu của sự phát triển!!! Sinh - Lão - Bệnh - Tử... rồi khó khăn sẽ qua thôi!!cố lên Blackberry, Nhưng vẫn mong ngày nào đó từ RIM sẽ quay lại hơn!!hii
Thôi kiểu này thì chắc , e nó lại đi vào huyền thoại , giống như , gã khổng lồ O2 cho mà xem , bác Nông văn Dân nhỉ