Windows Phone đã xoá vị trí thứ ba của BlackBerry nếu tính riêng về thị phần điện thoại thông minh, Gartner cho biết trong một báo cáo mới được công bố vào hôm thứ tư vừa qua. Trong quý thứ hai, hệ điều hành dành cho các thiết bị di động của Microsoft đã có được khoảng 3,3% thị phần so với 2,6% trong cùng quý (quý II năm nay so với quý II năm trước). Các lô điện thoại di động chạy Windows Phone - nổi tiếng nhất là dòng Lumia của Nokia được xuất đi đã tăng từ 4 triệu đến 7,4 triệu sản phẩm so với cách đây một năm. Trong khi đó, thị phần của BlackBerry giảm mạnh xuống còn 2,7% so với 5,2%, trong khi lượng thiết bị xuất ra thị trường giảm từ 7,9 triệu còn 6,1triệu. Đầu tuần này, BlackBerry còn đưa ra một thông báo xác nhận việc thành lập uỷ ban đặc biệt để nghiên cứu và xem xét các tuỳ chọn nhằm tìm ra một hướng đi mới cho công ty. Hiện nay Windows Phone dường như đã thiết lập cho mình một vị thế vững chắc ở vị trí thứ ba trong làng smartphone thế giới, họ đã bắt đầu giữ vị trí này từ quý đầu tiên của năm. Trong khi đó Android vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng của mình với 79% thị phần trong quý II, theo Gartner. iOS của Apple vẫn ở vị trí thứ hai nhưng thị phần đã suy giảm từ 18,8% còn 14,2%. Theo Gartner thì trong quý II này cũng đánh dấu việc lần đầu tiên điện thoại thông minh bán chạy hơn các điện thoại khác. Doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới đạt 225 triệu USD trong quý trước, tăng 46,5% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian đó, doanh số bán điện thoại phổ thông giảm xuống còn 210 triệu USD, giảm 21%. Điện thoại thông minh có mức tăng trưởng lớn nhất ở châu Á Thái Bình Dương 74,1%, Mỹ Latin với 55,7%, và Đông Âu 31,6%. Nhìn chung, doanh số bán điện thoại di động đạt 435 triệu trong quý trước, tăng 3,6% so với năm trước. Nguồn CNet
Hay lay No lam bai hoc nhe', No cung da tung khung hoang, nhung do biet nam bat nhu cau kh muc tieu cua ho, va hanh dong du'ng dan, Bb co len
Windowns phone rất thành công với Nokia Lumia 520 giá tốt nên thu hút nhiều người dùng hơn trong giai đoạn, nên chăng BlackBerry phải sớm ra Z5 bằng 1/2 giá Z10 để cạnh tranh