Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Chitka - mạng quảng cáo tại Mỹ chỉ ra rằng điện thoại thông minh BlackBerry đã sụt giảm 25% thị phần kể từ tháng 9 năm 2011 đến tháng 7 năm 2012. Thiết bị BlackBerry chiếm ít hơn 1% lưu lượng truy cập web di động ở Mỹ, theo nghiên cứu. Rất nhiều người luôn cho rằng cách RIM phản ứng để chống lại sự xâm nhập thị phần từ iPhone là quá mờ nhạt, điều này thể hiện ở lượng tiêu thụ thiết bị và các con số mới nhất của lưu lượng truy cập web di động ở Mỹ. Có lẽ đây là biểu hiện cho việc người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của BlackBerry 10. Liệu đây có phải là một cách nhìn tích cực hơn? Chitka đã không đưa ra chi tiết cụ thể về cách họ nghiên cứu cũng như tích luỹ dữ liệu nhằm đưa ra con số 1% được nêu ở trên. Nhiều khả năng nó đã được theo dõi thông qua các quảng cáo của họ. Nếu chỉ đơn giản như vậy thì liệu tính chính xác của nghiên cứu này có đáng tin hay không? Khi mà người dùng BlackBerry thường xuyên có thói quen truy cập diễn đàn, các trang tin, và thậm chí là theo dõi các chỉ số chứng khoán từ link liên kết...nhất là ở thị trường Mỹ. Nguồn: N4BB