Blackberry Bold 9900 không hiện chùm dâu, không cài được email hay BBM

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi bands, 7/7/12.

  1. Chào cả nhà, mình là mem mới của bb.
    Mình mới mua 1 máy 9900 còn mới nguyên, mình có sử dụng dịch vụ của BB.
    Trước đây mình sử dụng BB 9780 cắm sim vào có hiển thị chùm dâu của BB và chỉ cần sign in tài khoản BB và cài đặt maill bình thường. Nhưng khi mua được chú BB 9900 , mình lắp sim vào và không thấy hiển thị chùm dâu và cũng k sign in được tài khoản BB của mình ở chú BB 9900 này, mình nghĩ là do sim của mình có vấn đề nhưng khi mình mượn chú 9900 của bạn mình thì vẫn vào được bình thường không có gì xảy ra cả, chùm dâu hiện lên và sign in vào tk BB vẫn bt. Có nghĩa là sim của mình có chùm dâu. Nhưng đến khi lắp lại chú 9900 của mình mới mua thì không có hiển thị chùm dâu và vào trong phần cài đặt email thì lại không được. Nó bắt mình sign in email và activation password. Mình không biết ntn nữa cả.
    Mình có tìm hiểu trên diễn dàn về vấn đề push mail, có 1 phần mềm là Smartmail nó hỗ trợ cho BB nhưng chỉ hỗ trợ đến OS 6.0 là cao nhất, chứ chưa hỗ trợ cho OS 7.0. Thật là khó, simcard của mình có đăng ký tài khoản của BIS mà giờ không thể sử dụng đc email. Có cả mạng 3G mà chẳng thể làm gì được cả.
    HIện tại rất đang bối rối không biết làm cách nào để xài email và BBM cả. Rất mong được các bạn giúp đỡ. Mình chỉ cần cài email mà thôi.
     
    bands

    bands
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/7/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
  2. dollarsden

    dollarsden
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    432
    1. bạn nhìn xem cây sóng lại nếu là EDGE (viết hoa) cái đó cũng là sóng bis đó bạn.vì khi bạn bật 3G lên thì mới hiện chùm dâu.
    2. bạn vào Option/Device/Advance Option/Host Routing Table nhấn Menu(chùm dâu) chọn Register Now.
    3. với các dòng OS7 trở lên khi bạn vào phần Setup Email máy sẽ đòi bạn nhập BlackBerry ID (bất buộc) nếu chưa có bạn có thể tạo mới và Tên ID phải địa chỉ Email

    4.trường hợp tệ nhất là...(mà bạn cho mình hỏi BB9900 bạn mua là máy chính hãng hay sao ạ)
     
    cuibap1, BonConMat and bands like this.
  3. bands

    bands
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/7/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình đã làm như bạn nói nhưng nó báo là
    Registration message sent!
    Mà mình chưa hề đăng nhập tài khoản BB.
    Trường hợp bạn nói nó hiện EGDE thì mình thấy signal hiện sóng H+ ( có nghĩa là sóng ở chế độ 3,5G ).
    Tiện bạn cho mình hỏi trường hợp tệ nhất là ntn vậy bạn?
     
    #3 bands, 7/7/12
    Last edited: 7/7/12
  4. Zerostar

    Zerostar
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/6/11
    Bài viết:
    896
    Đã được thích:
    1,907
    H+ không có chùm dâu hả bạn. Thế thì chia buồn. Máy bạn mua không phải là hàng chính hãng, cũng không phải là hàng xách tay rõ nguồn gốc xuất xứ. Bị RIM chặn rồi!
     
    aladin123 and bands like this.
  5. dollarsden

    dollarsden
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    432
    trường hợp tệ nhất là như bạn Zerostar nói
     
    bands thích bài này.
  6. teddy

    teddy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    16
    @bands Bạn nên liên hệ nơi bán để hỏi rõ nguồn gốc và xuất xứ máy, nếu là máy bị RIM chặn thì phiền rồi đấy!
     
    bands thích bài này.
  7. bands

    bands
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/7/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Đã cố gắng thử mọi cách nhưng k thể làm gì được, thử cài lại Room, rồi cài lại wipe và restore lại phần mềm cho chạy phiên bản 7.1 mới nhất của RIM.
    Mình mua ở trên mạng rao vặt của Canada. Mình có cầm qua cửa hàng của tụi Rogers hỏi thì nó nói là máy của mình đã bị broken email và broken BBM, nó không thể làm gì cho mình cả, thực sự rất bối rối.
    Không biết là bị RIM chặn có phiền toái gì không nữa, giữ nó giờ cũng hơi lo sợ. Mua rồi giờ làm cảnh ngồi nghịch wifi lướt web nó nhanh hơn cả em 9780.
    Nếu ai có cách khắc phục , cài đặt phần mềm nào đó để nó có thể nhận được email thì tốt quá. Vì công việc của mình cần liên hệ bằng email là chủ yếu. Giờ k có nó cứ như là bị cụt tay cụt chân.
    Mình có đọc qua các diễn đàn có nói về phần mềm "smart email", nhưng nó chỉ có hỗ trợ cho OS 6. Mà chú 9900 này thấp nhất là OS 7.0. Nếu có phần mềm nào hỗ trợ không biết mình có thể cài phần mềm "smart mail" để có thể nhận và gửi mail được không?
    Rất mong được sự ủng hộ của các bạn.
     
  8. Zerostar

    Zerostar
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/6/11
    Bài viết:
    896
    Đã được thích:
    1,907
    1. Không có bất cứ cách nào có thể khôi phục được sóng BIS. Kể cả change pin và imei.
    2. Có một số phần mềm hỗ trợ việc check mail cho OS 7 như Gmail (nếu bạn dùng Mail Google), trong trường hợp tệ nhất, thì vẫn còn Browser cho bạn sử dụng để vào mail, thao tác cũng khá nhanh gọn.
     
    bands thích bài này.
  9. teddy

    teddy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    16
    Đúng là BB mà ko có email thì như cụt tay chân vậy! Bạn thử gửi mail liên hệ với bên support của RIM xem sao! Và thử hỏi họ xem nếu bị chặn rồi thì làm thế nào mới có thể mở lại. Mình chỉ ngại nếu là hàng stolen thì khả năng là bạn ko thể sử dụng các dịch vụ mail và BBM nữa rồi!
     
    bands thích bài này.
  10. dollarsden

    dollarsden
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    432
    bị Rim chặn thì ko sài bis đc, bạn muốn nhận mail thì có thể cài Smartmail nha bạn nó vẫn hỗ trợ OS7 mình đã test rất Ok Chi tiết xem tại đây
     
    #10 dollarsden, 8/7/12
    Last edited: 8/7/12
    bands and Zerostar like this.

Chia sẻ trang này

PING