Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Australian Financial Review Thersten Heins, CEO của BlackBerry đã phát biểu rằng ứng dụng trên điện thoại BB10 là một "mảnh đất màu mỡ" và nó sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà phát triển cũng như nhà sản xuất. Giải thích cho điều này, ông đưa ra một dẫn chứng đầy thuyết phục, đó chính là Apple. Apple đã nhìn thấy được điều này từ trước đây và ông cùng đội ngũ của mình đã từng hy vọng và đặt mục tiêu sẽ chinh phục cột mốc 100.000 ứng dụng trên BlackBerry World ngay khi BlackBerry Z10 chính thức được phân phối ở thị trường Mỹ. Khi ra mắt BlackBerry 10 có khoảng 70.000 ứng dụng, đây là một con số tương đối lớn nếu so với lượng ứng dụng được cung cấp bởi Microsoft khi ra mắt Windows Phone, nhưng lại thấp hơn so với App Store của Apple hay Google Play của Android. Dù vậy con số 70.000 ứng dụng vẫn là một con số lớn, nhưng BlackBerry 10 vẫn gặp một số hạn chế như số lượng ứng dụng có sẵn, những ứng dụng phổ biến và cần thiết cho người dùng là quá ít. Heins cho biết ông dự kiến sẽ có khoảng 100.000 ứng dụng khi BlackBerry 10 chính thức ra mắt ở Mỹ và sẽ tập trung vào những cuộc đàm phán để có thể đưa những ứng dụng phổ biến và cần thiết với người dùng như Viber , Instagram, Netflix những ứng dụng đang trong quá trình đàm phán và nếu không có gặp trở ngại lớn thì những ứng dụng này sẽ sớm có mặt trên BlackBerry World. Với việc Whatsapp chính thức có mặt trên BlackBerry World tuần trước là minh chứng cho thấy ông đang thực hiện những lời nói của mình. Nguồn : AFR